Bánh Trung thu vỉa hè 'dài cổ' ngóng khách

Thứ năm, 14/9/2023 | 10:19 GMT+7

Chỉ còn khoảng hơn 2 tuần nữa là đến Tết Trung thu cổ truyền, các tuyến phố ở Hà Nội đã ngập tràn những ki-ốt bán bánh nướng, bánh dẻo. Tuy nhiên bánh Trung thu với bao bì, hộp đựng có mẫu mã cầu kỳ và đẹp mắt được bán ở các ki-ốt lại rất ế ẩm, trong khi sản phẩm truyền thống hình thức đóng gói đơn giản tại một tuyến phố nổi tiếng lại đón lượng khách ngày một đông hơn.

Mặc dù chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Trung thu, rất nhiều ki-ốt bán bánh Trung thu xuất hiện trên vỉa hè nhiều tuyến đường phố ở Hà Nội. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên trong hơn 30 phút, tất cả đều ế ẩm, gần như không có vị khách nào vào hỏi.

Mặc dù chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Trung thu, rất nhiều ki-ốt bán bánh Trung thu xuất hiện trên vỉa hè nhiều tuyến đường phố ở Hà Nội. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên trong hơn 30 phút, tất cả đều ế ẩm, gần như không có vị khách nào vào hỏi.

Rất nhiều mẫu mã, bao bì của bánh Trung thu được thiết kế rất đẹp mắt, hấp dẫn thực khách, thu hút sự quan tâm của những người muốn mua đem làm quà tặng có giá đến cả triệu đồng/hộp. Nhiều người cho rằng “loại này đắt ở vỏ, còn chất lượng ra sao thì không ai dám chắc”.

"Hàng năm đều có sự thay đổi mẫu mã, hình thức, để hộp bánh trông sang trọng, bắt mắt hơn mà lượng khách đến xem và mua khá hạn chế. Những ngày này chúng tôi mở bán từ 8h đến 22h nhưng chỉ bán được khoảng vài hộp, doanh thu hơn 2 triệu đồng/ngày", anh Trần Ngọc Tuấn (nhân viên) ki-ốt tại đường Nguyễn Chí Thanh chia sẻ.

Tại gian hàng trên phố Nghi Tàm (quận Tây Hồ), nhân viên bán hàng cho biết, trung bình chỉ bán được vài chiếc bánh lẻ mỗi ngày.

Hình ảnh tương tự trên nhiều tuyến phố như Văn Cao (Quận Ba Đình), Nguyễn Chí Thanh (Quận Đống Đa), Tố Hữu (Quận Hà Đông) phía ngoài các sản phẩm được bày bán khá đa dạng và bắt mắt, bên trong nhân viên rảnh rỗi ngồi bấm điện thoại.

Một cửa hàng bán bánh Trung thu truyền thống tại phố Thụy Khuê (Tây Hồ, Hà Nội) cũng đã dần đông khách, cảnh người mua người bán diễn ra khá tấp nập. Cảnh này diễn ra từ chiều tới tối muộn. Tuy nhiên, so với mọi năm phải xếp hàng dài, thậm chí xếp hàng từ 4h sáng, thì năm nay con phố Thuỵ Khuê có phần yên bình hơn.

Bánh Trung thu tại đây có giá bán từ 45.000-80.000 đồng/chiếc. Hạn sử dụng trong 7 ngày đối với bánh dẻo và bánh nướng nhân đậu xanh, còn bánh nướng nhân thập cẩm là 15 ngày.

Người bán hàng cho biết, năm nay giá bánh nướng bánh dẻo không có sự biến động nhiều so với năm trước. Phần lớn khách hàng tới đây mua để làm quà biếu tặng hoặc mang về để thưởng thức sớm cùng gia đình.

Phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) là tuyến phố có nhiều cửa hàng bán bánh Trung thu truyền thống mở kinh doanh khá gần nhau. Theo nhiều người thì bánh Trung thu ở đây vẫn là hợp khẩu vị nhất, đúng kiểu “người xưa".

Nguyễn Hòa (thực hiện)

 

Tin khác

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Đăng ký
Qui định
Quy định về đăng ký tài khoản và nội dung "Ý kiến của bạn" trên Vnbusiness

Hình đại diện và tên đăng ký ko phản cảm, ko có các thông tin bao gồm: link web, số điện thoại, email hoặc tên riêng..mang tính quảng cáo, thương mại cho cá nhân, tổ chức hoặc mang nội dung gây hại cho các tổ chức, cá nhân khác.

Các hoạt động của User ko vi phạm pháp luật và các qui định của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nội dung bình luận ko chia sẻ link, số điện thoại, email hoặc quảng cáo cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào

Nội dung bình luận không vi phạm đạo đức, pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam

Nội dung bình luận không vu cáo, bôi nhọ, miệt thị, xuyên tạc, gây hại cho tổ chức, cá nhân

Nội dung bình luận không chửi bới, thô tục

Khi phạm qui, tài khoản sẽ bị khóa tạm thời.

Thông báo

Đăng ký thành công. Hãy kiểm tra email và kích hoạt tài khoản

Quên mật khẩu