Làng đào Nhật Tân rộn ràng đón Tết

Thứ sáu, 2/2/2024 | 16:15 GMT+7

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thời điểm này làng trồng đào Nhật Tân (Phường Nhật Tân, Quận Tây Hồ, Hà Nội) đang rộn ràng sắc thắm hoa đào, thu hút đông đảo người dân đổ về chọn cho mình những cành đào ưng ý nhất chơi Tết 2024.

Sắc thắm của hoa đào luôn mang lại không khí ngày Tết đặc trưng ở miền Bắc. Nhật Tân vốn nổi tiếng với làng nghề trồng đào cảnh truyền thống nức tiếng từ bao đời nay, với các giống đào như: Đào bông tự, đào ta, đào thế, đào bích, đào phai… luôn thu hút người chơi.

Sắc thắm của hoa đào luôn mang lại không khí ngày Tết đặc trưng ở miền Bắc. Nhật Tân vốn nổi tiếng với làng nghề trồng đào cảnh truyền thống nức tiếng từ bao đời nay, với các giống đào như: Đào bông tự, đào ta, đào thế, đào bích, đào phai… luôn thu hút người chơi.

Làng Nhật Tân được bồi đắp bởi một lượng lớn phù sa từ sông Hồng nên rất thuận lợi cho việc phát triển nông nghiệp. Diện tích trồng đào tại đây lên tới 57ha, với gần 700 hộ dân gắn bó với nghề trồng đào.

Những cây đào được trồng ở Nhật Tân thường có bông to, sắc thắm, nhiều cánh, dày và đặc biệt là luôn nhiều nụ lộc.

Thời điểm này đào Nhật Tân đang nở rộ tuyệt đẹp, các nhà vườn đã đưa đào lên chậu sẵn sàng phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân.

Những người trồng đào tại khu vực này luôn bận rộn với việc chặt đào và vận chuyển đến tận nhà những vị khách đã đặt mua.

Năm nay, nhiều nhà vườn tại làng đào Nhật Tân đã tạo ra nhiều sản phẩm chơi tết mới, đủ kích cỡ từ nhỏ đến to. Chậu trồng đào cũng được nhà vườn lựa chọn nhiều mẫu từ chậu đất, chum,...đến các loại chậu xi măng tự làm.

Thay vì lựa chọn đến các chợ hoa truyền thống, một số người "sành" chơi đã tới các nhà vườn trồng đào tại Nhật Tân để lựa chọn cho mình những cây phù hợp nhất.

Anh Quang Huy (Quận Hoàn Kiếm) đã lựa chọn cho mình được cành đào huyền ưng ý nhất với giá 1 triệu đồng và tự mang vác về nhà. Đây là giống đào phai có màu nhạt, phớt hồng, cánh hoa mỏng hơn đào bích.

Những cành đào huyền tầm trung (cao khoảng hơn 1m - 2m) luôn là lựa chọn lý tưởng với nhiều khách hàng. Bởi nó thường có kích thước khá phù hợp với không gian nhiều ngôi nhà, hơn nữa giá cả cũng hợp lý.

 Theo ghi nhận của VnBusiness, lượng thương lái và khách đến mua, chiêm ngưỡng đào luôn đông đúc từ sáng sớm cho tới chiều muộn.

Tranh thủ những khoảng thời gian vắng khách, chị Công Thanh Thủy tranh thủ tỉa bớt lá, ngắt những bông hoa tàn trên cây.

Trao đổi với Vnbusiness, bà Công Thị Hồng Minh, chủ nhà vườn Minh Huệ cho biết: “Năm nay thời tiết khá  thuận lợi, giá cả cũng hợp lý. Sau khi trừ các khoản chi phí cũng đem lại nguồn thu đáng kể, không bị rơi vào tình trạng được mùa mất giá như mọi năm”.

Nhiều người dân đi mua đào tỏ ra khá hài lòng khi đã lựa chọn cho mình những cành đào đẹp, ưng ý.

Đào tại vườn có nhiều mức giá khác nhau, cành nhỏ có giá dưới 1 triệu đồng/cành, loại vừa giá từ 1-3 triệu đồng/cành. Có loại 10-20 triệu đồng/gốc, thậm chí có những cây lên tới 50 triệu đồng tùy dáng, thế và đường kính của gốc đào.

Phạm Hòa

 

Tin khác

Về sông Ninh Cơ ngắm tơ Cổ Chất

Nằm ven dòng sông Ninh Cơ nổi tiếng, làng Cổ Chất (xã Phương Đình, Trực Ninh, Nam Định) có chiều dài lịch sử lên tới vài trăm năm sinh tồn ...

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Đăng ký
Qui định
Quy định về đăng ký tài khoản và nội dung "Ý kiến của bạn" trên Vnbusiness

Hình đại diện và tên đăng ký ko phản cảm, ko có các thông tin bao gồm: link web, số điện thoại, email hoặc tên riêng..mang tính quảng cáo, thương mại cho cá nhân, tổ chức hoặc mang nội dung gây hại cho các tổ chức, cá nhân khác.

Các hoạt động của User ko vi phạm pháp luật và các qui định của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nội dung bình luận ko chia sẻ link, số điện thoại, email hoặc quảng cáo cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào

Nội dung bình luận không vi phạm đạo đức, pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam

Nội dung bình luận không vu cáo, bôi nhọ, miệt thị, xuyên tạc, gây hại cho tổ chức, cá nhân

Nội dung bình luận không chửi bới, thô tục

Khi phạm qui, tài khoản sẽ bị khóa tạm thời.

Thông báo

Đăng ký thành công. Hãy kiểm tra email và kích hoạt tài khoản

Quên mật khẩu