Hệ thống thanh toán online của MB vừa gặp sự cố khiến khách hàng không có tiền vẫn thanh toán được. (Ảnh minh hoạ, nguồn: Internet) |
Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc "hệ thống của MB Bank gặp lỗi khiến người dùng có thể dùng thẻ debit thanh toán như thẻ tín dụng, không có tiền vẫn thanh toán được".
Thời gian xảy ra sự cố này diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/1. Tuy nhiên, trong ngày 8 và 9/1, nhiều khách hàng của MB đã nhận được thông báo khóa thẻ, đồng thời được mời tới chi nhánh ngân hàng làm việc do nghi ngờ phát sinh các giao dịch gian lận/giả mạo.
"Ngay sau khi phát hiện sự việc, MB đã thực hiện phong tỏa tài khoản thẻ của nhóm khách hàng này và yêu cầu hoàn trả các khoản đã chi tiêu vượt hạn mức theo đúng quy định pháp luật. Sự cố này không gây ảnh hưởng đến MB và tài sản của các khách hàng khác tại MB", MB khẳng định.
Đến nay, MB vẫn chưa công bố tổng số tiền mà khách hàng đã chi tiêu quá hạn mức do lỗi này...
Thanh Hoa