Cụ thể, Tập đoàn Central Retail cho biết tại hội nghị, đội ngũ thu mua của tập đoàn có cơ hội kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp, nhà cung cấp chất lượng đến từ các tỉnh vùng Đông Nam Bộ (bao gồm: Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh).
Đại diện bộ phận thu mua của Central Retail đã ký kết 6 thỏa thuận hợp tác với các đơn vị. |
Đại diện Bộ phận thu mua ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và thực phẩm tươi sống (Fresh) của Central Retail Việt Nam đã trực tiếp trao đổi với các nhà cung cấp tiềm năng các quy trình vào hàng siêu thị, góp ý về các loại giấy tờ, hồ sơ chào hàng; góp ý cải tiến bao bì mẫu mã sản phẩm sao cho phù hợp hơn với kênh bán lẻ hiện đại, cũng như cung cấp địa chỉ và đầu mối liên hệ… qua đó, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các hợp tác xã, doanh nghiệp nhanh chóng đưa hàng hóa vào phân phối, kinh doanh tại Hệ thống siêu thị GO!, Big C thuộc Central Retail.
Kết quả đáng chú ý của sự kiện này, đó là nhiều thỏa thuận hợp tác đã được ký kết giữa Central Retail với các nhà cung cấp đến từ vùng Đông Nam Bộ.
Cụ thể, dưới sự hỗ trợ kết nối tích cực của Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh và Sở Công Thương các địa phương, đại diện bộ phận thu mua của Central Retail đã ký kết 6 thỏa thuận hợp tác với các đơn vị như: HTX Công nghệ cao Kim Long (dưa lưới, nhãn, thơm), Công ty TNHH VINAHE (hạt điều tẩm vị, chuẩn OCOP 4 sao), Cơ sở sản xuất Nhâm Nhung (Cà phê, hạt điều đạt chuẩn OCOP 4 sao), Công ty Cổ phần Hà Mỵ (hạt điều), Công ty cổ phần thực phẩm Cô Cô Việt Nam (thực phẩm chế biến như thạch dừa, nha đam); Cơ sở Lá Media (dưa lưới).
Hoạt động trên nằm trong khuôn khổ các hoạt động Tổng kết Chương trình hợp tác kinh tế - xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ, diễn ra trong 2 ngày 17-18/3/2023, tại tỉnh Bình Phước.
Central Retail Việt Nam (CRV) đặt tham vọng trở thành nhà bán lẻ đa kênh số 1 ngành thực phẩm và số 2 mảng bất động sản – Trung tâm thương mại tại Việt Nam vào năm 2027. Khởi đầu là một nhà bán lẻ thời trang chỉ với một vài cửa hàng, đến nay Central Retail Việt Nam đã có hơn 340 cửa hàng với diện tích bán lẻ hơn 1.200.000 m2 trên 40 tỉnh thành của Việt Nam.
Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc điều hành Central Retail Việt Nam cho biết: “Nền kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng bất chấp những bất ổn. Chúng tôi kỳ vọng GDP của Việt Nam năm nay sẽ tăng trưởng ở mức 6,7%, đưa Việt Nam trở thành thị trường phát triển nhanh nhất Đông Nam Á".
Với cam kết mạnh mẽ trong việc mở rộng kinh doanh, Central Retail Việt Nam cho biết đã chuẩn bị đầu tư 6.000 triệu baht vào năm 2023 để phát triển kinh doanh trên toàn quốc với các chiến lược phát triển kinh doanh mảng thực phẩm trên toàn quốc: Củng cố vị trí là đại siêu thị số 1 với việc đổi mới và nâng tầm thương hiệu của 10 đại siêu thị GO! và mở rộng Tops Market và mini go! với việc bổ sung từ 8-10 chi nhánh nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. Tăng cường danh mục thực phẩm tươi sống và danh mục phi thực phẩm để thúc đẩy lưu lượng khách hàng.
Thy Lê