Theo Báo cáo, ngày càng có nhiều người mua nhà ở Việt Nam tìm kiếm nơi ở có nhiều không gian xanh và rộng rãi hơn.
Cụ thể, trong hơn 1.000 mẫu khảo sát thực tế, có tới 3/5 số người được khảo sát cho rằng nhu cầu về không gian xanh ngày càng tăng; 3/4 số người muốn mua thêm một bất động sản thứ hai và vẫn giữ bất động sản đang sở hữu hiện tại.
45% số người được khảo sát cho biết đang muốn chuyển ra ngoại ô và các khu vực ít đông đúc hơn (Ảnh: Int) |
Báo cáo cũng cho thấy, có tới 61% người được khảo sát cho rằng người mua nhà Việt Nam sẽ gia tăng sở thích sống gần không gian xanh và sân vườn; 45% đang muốn chuyển ra ngoại ô và các khu vực ít đông đúc hơn. Các yếu tố hàng đầu mà người mua nhà tìm kiếm là có khu vui chơi hoặc khu học tập cho trẻ em, gần cây xanh và các phương tiện giao thông công cộng.
Tỷ lệ này cao hơn ở những người Việt Nam lớn tuổi, đã lập gia đình và có thu nhập trung bình. Ngoài ra, gần một nửa số người được khảo sát dự đoán nhu cầu mua ngôi nhà lớn hơn sẽ ngày càng tăng, nhất là những người từ 30-39 tuổi trở xuống và người có thu nhập cao.
Khảo sát tâm lý người tiêu dùng bất động sản Việt Nam được tiến hành độc lập bởi Batdongsan.com.vn - thành viên Tập đoàn ProperyGuru thông qua hình thức phỏng vấn trực tuyến với quy mô lên đến hàng nghìn lượt người, đại diện cho người tiêu dùng bất động sản khắp 3 miền Bắc – Trung - Nam.
Từ năm 2022, Báo cáo chỉ số tâm lý người tiêu dùng bất động sản Việt Nam sẽ được công bố định kỳ 2 lần mỗi năm, thể hiện tương đối chính xác niềm tin, thị hiếu, kế hoạch của người tiêu dùng trong 6 tháng kế tiếp. Những dữ liệu quan trọng từ Báo cáo sẽ mang lại cho người tiêu dùng, nhà kinh doanh và phát triển bất động sản cái nhìn rõ nét hơn về thị trường tại Việt Nam, giúp khách hàng có thể đưa ra những quyết định sáng suốt, phù hợp với từng giai đoạn của thị trường.
Minh Đức