Nhằm tận dụng tốt cơ hội kinh doanh, bên cạnh việc tiếp tục triển khai một số hoạt động đã được duy trì qua nhiều năm, từ giữa năm 2023, Hapro đã tập trung xây dựng chương trình kinh doanh phục vụ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Chú trọng nguồn hàng hóa dịch vụ
Để chuẩn bị cho việc kinh doanh Tết 2024, các Đơn vị trực thuộc và Công ty thành viên Hapro đã chuẩn bị tốt các nguồn hàng hóa, các sản phẩm mang thương hiệu Hapro do các Công ty, đơn vị trong Tổng công ty trực tiếp sản xuất đã có uy tín trên thị trường như Gạo Hapro Đồng Tháp, Hạt điều rang Hapro, các sản phẩm rượu vang Thăng Long, bộ sản phẩm xúc xích, chân giò hun khói, thịt gà, thịt ba chỉ xông khói, bộ sản phẩm giò lụa, giò bò, giò gà...
Các sản phẩm do các Đơn vị trực thuộc và Công ty thành viên Hapro kinh doanh, đặc trưng là bộ sản phẩm kinh doanh theo chương trình khai thác đặc sản vùng miền tại các tỉnh như bưởi Diễn, miến dong, bún khô, mỳ gạo, mộc nhĩ, nấm hương của Sơn La, bộ sản phẩm đặc sản vùng miền của Yên Bái, Hà Giang…
Các sản phẩm của Hapro được bày bán tại hệ thống chuỗi siêu thị. |
Các mặt hàng do Đơn vị trực thuộc và Công ty thành viên làm nhà phân phối, đại lý cấp 1 hoặc khai thác theo thời vụ từ các nhà sản xuất có uy tín. Các dịch vụ ăn uống của Công ty CP Thủy Tạ, Công ty CP Ẩm thực Hapro Bốn Mùa. Các mặt hàng để làm quà biếu, quà tặng dịp Tết và đóng Giỏ quà tặng, Hộp quà tặng...
Các mặt hàng do Công ty TNHH Xuất – Nhập khẩu và Bán lẻ hàng tiêu dùng Hà Nội (HCRC) nhập khẩu và phân phối như thịt heo, thịt bò, trái cây,...
Ngoài 12 nhóm mặt hàng đăng ký theo chương trình Bình ổn thị trường, trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, Hapro còn dự trữ thêm các nhóm mặt hàng như: mặt hàng khô (măng, miến, mộc nhĩ...), các loại quả - hạt khô phục vụ Tết, các mặt hàng khác như đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm…
Thông tin từ Hapro cho biết, tổng lượng hàng hóa dự trữ ước đạt xấp xỉ 1000 tỷ đồng, trong đó đã bao gồm lượng hàng hóa các đơn vị tham gia chương trình Bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn TP. Hà Nội.
Nguồn tiền triển khai dự trữ hàng hóa thực hiện chương trình bình ổn được doanh nghiệp chủ động về vốn, mặt hàng tham gia bình ổn thị trường, chủ động đăng ký giá bán với Liên sở Tài chính - Công thương dựa trên tiêu chí giá bán các mặt hàng này không được điều chỉnh tăng quá 5% khi thị trường có biến động.
Lên phương án tốt nhất phục vụ người tiêu dùng
Đối với chương trình kinh doanh dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Hapro đã chủ động tổ chức chào hàng đối với các đầu mối đối tác, các cơ quan, đơn vị có mối quan hệ thân thiết.
Việc tổ chức bán hàng Tết trong hệ thống bán lẻ của Hapro được tập trung cao điểm từ 06/01/2024 – 08/02/2024 (25/11/2023 – 29/12/2023 Âm lịch). Đồng thời TCT cũng tổ chức bán buôn, phát luồng các mặt hàng do các Công ty, đơn vị trong Tổng công ty trực tiếp sản xuất và phân phối, khai thác, tổ chức bán hàng Online, kinh doanh qua các kênh như website, facebook, zalo, viber,.. xây dựng chính sách giao hàng tại nhà, tận nơi...
Hapro chủ động dự trữ thêm nhiều mặt hàng phục vụ người tiêu dùng. |
Cùng với việc tổ chức bán hàng B2B, Hapro cũng tổ chức các điểm bán hàng lưu động phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của nhân dân tại các khu công nghiệp, các huyện ngoại thành Hà Nội.
Hapro thực hiện việc kinh doanh Giỏ quà, Túi quà và Hộp quà Tết, hình thức giỏ quà, túi quà, hộp quà Tết năm 2024 phong phú và đang dạng hơn, tập trung vào các sản phẩm do các đơn vị của Hapro kinh doanh và sản xuất. Đồng thời, tổ chức các chương trình xúc tiến bán hàng, khuyến mại tặng quà, kèm sản phẩm, giảm giá, miễn phí vận chuyển... trên toàn hệ thống kinh doanh bán lẻ của Hapro.
Nhìn nhận về kế hoạch doanh thu năm 2024, đại diện Hapro nhận định, sức mua và nhu cầu tiêu dùng của người dân sẽ còn bị ảnh hưởng bởi những khó khăn của nền kinh tế mang lại. Tuy nhiên, Hapro sẽ nỗ lực và quyết tâm cao nhất để đạt chỉ tiêu tổng doanh thu bán hàng Tết năm 2024 của Hapro dự kiến tương đương so với thực hiện Tết năm 2023.
Trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, Hapro cũng sẽ đảm bảo thời gian phù hợp nhất để mở cửa hàng phục vụ nhân dân trong dịp tết một cách thuận lợi nhất, hệ thống siêu thị BRGMart, Hapromart, Haprofood sẽ phục vụ người tiêu dùng đến 23h00 ngày 29 Tết, ngày 30 Tết sẽ mở phục vụ từ 8h00 đến 12h00. Thời gian mở cửa trở lại từ 08h00 đến 22h00 ngày 3 Tết. Hệ thống siêu thi Hapromart tại huyện Gia Lâm phục vụ đến 22h00 ngày 29 Tết, ngày 30 Tết mở từ 8h00 đến 19h00. Thời gian mở cửa trở lại phục vụ người tiêu dùng vào ngày 4 Tết (từ 09h00 đến 17h00).
Cùng với đó, Hapro cũng sẽ chỉnh trang cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ của toàn hệ thống bán lẻ của Tổng công ty bao gồm hệ thống siêu thị, cửa hàng Haprofood/BRGMart, Hapromart, hệ thống chợ, Cửa hàng chuyên doanh kim khí, điện máy, thời trang, hệ thống nhà hàng ăn uống, dịch vụ,... Trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng, băng rôn, biển hiệu, tạo sự hấp dẫn, thu hút khách hàng.
Nhiều chương trình kích cầu mua sắm được Hapro chủ động thực hiện. |
Bên cạnh đó, để kích cầu sức mua của người tiêu dùng Hapro đã phối hợp với Công ty TNHH Xuất – Nhập khẩu và Bán lẻ hàng tiêu dùng Hà Nội (HCRC) xây dựng kế hoạch Marketing với những chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng kèm sản phẩm, chính sách giao hàng tại nhà…đồng thời tập trung đẩy mạnh hình thức mua sắm trực tuyến qua App BRG Shopping, fanpage, hotline, thẻ khách hàng thân thiết BRG Elite…nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Song song với việc kích cầu mua sắm, Hapro cũng đang chú trọng việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, công tác văn minh thương mại được quan tâm đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân. Các địa điểm sản xuất, kinh doanh, các chợ đều được trang bị đầy đủ các phương tiện phòng chống cháy nổ như bình bột MZ4, GS1 để đúng vị trí, đúng nơi quy định.
Đảm bảo an toàn đối với phương tiện, tài sản của khách hàng; hàng hóa sắp xếp gọn gàng khoa học, các biển chỉ dẫn ngành hàng rõ ràng, thuận tiện cho việc mua sắm của khách hàng; các loại hàng hóa đảm bảo đủ tem mác, nguồn gốc xuất xứ; thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.
D.T