Giá lợn hơi vẫn ở mức dưới 60.000 đồng/kg. |
Tại khu vực miền Bắc, thị trường lợn hơi tiếp tục đứng yên trên diện rộng. Trong đó, hai tỉnh Yên Bái và Thái Nguyên tiếp tục duy trì thu mua lợn hơi với giá thấp nhất khu vực là 53.000 đồng/kg. Theo sau đó là các tỉnh Lào Cai, Nam Định, Phú Thọ, Hà Nam, Vĩnh Phúc và Ninh Bình, hiện giao dịch chung mức 54.000 đồng/kg. Các tỉnh thành còn lại thu mua ổn định quanh mốc trung bình là 56.000 đồng/kg. Dù vẫn đứng yên nhưng giá lợn hơi ở Hưng Yên vẫn cao nhất khu vực là 58.000 đồng/kg.
Thị trường khu vực miền Trung, Tây Nguyên hạ nhẹ một giá so với ngày hôm qua. Cụ thể, hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An lần lượt điều chỉnh giao dịch xuống còn 55.000 và 56.000 đồng/kg. Các tỉnh thành còn lại không ghi nhận thay đổi mới về giá trong ngày hôm nay, dao động trong khoảng 53.000 - 57.000 đồng/kg.
Tại miền Nam, giá lợn hơi điều chỉnh tăng rải rác 1.000 - 4.000 đồng/kg. Theo đó, sau khi nhích nhẹ một giá, thương lái tại Đồng Tháp và Hậu Giang cùng thu mua lợn hơi chung mức 57.000 đồng/kg. Hai tỉnh Cà Mau và Sóc Trăng điều chỉnh giao dịch lên 57.000 đồng/kg, tăng 2.000 đồng/kg so với ngày hôm qua. Tương tự, tỉnh Long An tăng cao nhất 4.000 đồng/kg lên 57.000 đồng/kg.
Trong khi giá lợn hơi tăng giảm trái chiều ở nhiều địa phương thì từ ngày 1/5 vừa qua, các doanh nghiệp như USFeed, C.P Việt Nam, Hòa Phát, GreenFeed, CJ Vina Agri, Wagon Việt Nam… thông báo tăng giá bán thức ăn chăn nuôi cho lợn từ 300 – 500 đồng/kg.
Như vậy, giá thức ăn chăn nuôi đã tăng 4 đợt kể từ đầu năm trong khi giá lợn đang trong khoảng 53.000 - 58.000 đồng/kg, điều này khiến người chăn nuôi lỗ 7.000 - 10.000 đồng/kg lợn hơi.
Nhiều hộ cho biết họ mong giá lợn hơi có thể nhích lên 60.000 đồng/kg, nhưng đến nay, tình hình thị trường cho thấy, giá lợn hơi vẫn ở mức thấp.
Một số chuyên gia cho rằng, giá lợn hơi trong quý II/2022 sẽ chỉ có thể dao động quanh 60.000 đồng/kg vì dù nhà hàng, trường học, bếp ăn công nghiệp hoạt động trở lại nhưng sẽ chưa ổn định, lực cầu vẫn khó tăng đột biến.
Ngoài ra, dịch COVID-19 đã thay đổi thói quen của người tiêu dùng, họ vẫn dè dặt với các hoạt động ăn uống nên lượng tiêu thụ thịt vẫn khó tăng nhanh.
Như Yến