Năm 2019, “Ngày nhãn Việt Nam tại Úc” do Thương vụ Việt Nam tại Úc tổ chức đã đánh dấu lô nhãn tươi đầu tiên do doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành công khi được Úc mở cửa thị trường.
9 tấn nhãn Việt Nam sẽ lên tàu sang Úc vào tuần tới (Ảnh: Internet) |
Năm nay, Thương vụ tổ chức chương trình “nhãn Việt Nam mình!” như một lời giới thiệu, tâm tình về hương vị Việt Nam với bạn bè Úc và với đồng bào ở xa tổ quốc.
Trong ngày 6/08/2020, 7,5 tấn nhãn từ Việt Nam đã được thông quan tại bang Nam Úc và dự kiến 9 tấn nhãn từ Hải Dương sẽ lên tàu sang Úc vào tuần tới, nếu thời tiết tại vùng trồng thuận lợi.
Tại khu vực Tây Úc và Nam Úc, Thương vụ Việt Nam sẽ thực hiện chương trình xúc tiến “nhãn Việt Nam mình !” cùng với nhà nhập khẩu là Công ty 4wayfresh, một công ty luôn quan tâm đến chất lượng nông sản hàng đầu. Các lô hàng này được xuất khẩu bởi công ty Rồng Đỏ. Theo ghi nhận, giá bán 1 kg nhãn Việt Nam tại Úc là 9-11 Đô la Úc (tương đương khoảng 180.000 đồng/kg.
Chương trình xúc tiến nhãn năm nay sẽ kéo dài, với các nội dung cụ thể như tổ chức quảng bá trên mạng xã hội tại các khu vực nhập khẩu nhãn Việt Nam với thông điệp quảng cáo “nhãn Việt Nam mình !”.
Đồng hành cùng các công ty nhập khẩu, cam kết bất cứ lô hàng nhãn nào được nhập cũng sẽ được Thương vụ quảng cáo tiếp thị, dù ở bất kỳ nơi nào tại Úc bằng hình thức phù hợp gắn với thiên nhiên Việt Nam.
Theo kế hoạch, sự kiện thưởng thức nhãn và âm nhạc truyền thống Việt Nam cũng đã được lên chương trình để mời các nhà nhập khẩu tiềm năng, các chủ siêu thị, cửa hàng, bạn bè Úc (nếu tình hình COVID-19 khả quan hơn ở Sydney).
Bên cạnh quả nhãn, sau chiến dịch xúc tiến sầu riêng đông lạnh vừa qua, một số chủ cửa hàng ở Úc đã cho biết có hiện tượng cạnh tranh để mua được sầu riêng Việt Nam từ nhà nhập khẩu. Thương vụ Việt Nam tại Úc mong rằng doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cố gắng giữ uy tín về chất lượng cho các lô tiếp theo. Thương vụ sẽ quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp làm ăn uy tín.
Thy Lê