Ảnh minh họa (Nguồn Internet) |
Có đến 82% người tiêu dùng Việt được khảo sát cho biết sẵn sàng cho đi thông tin cá nhân để đổi lại quà miễn phí. Các nhãn hàng có thể tiếp cận người dùng dễ dàng với quảng cáo, quà tặng hay vật phẩm qua ứng dụng di động. Cụ thể, có 76% người tiêu dùng Việt cho rằng bảo vệ dữ liệu và bảo mật thông tin cá nhân là vô cùng quan trọng.
Tuy nhiên, có tới 82% số người được hỏi lại sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân để được nhận quà từ thương hiệu, đây là cơ hội cho doanh nghiệp (DN) thu thập dữ liệu và hiểu sâu hơn về người tiêu dùng. Vì thế, nếu năm 2017, chi phí cho quảng cáo trên di động là 78 triệu USD thì năm 2020 được nhiều chuyên gia dự báo sẽ tăng lên 220 triệu USD.
Điện thoại di động đứng đầu danh sách những điều thân thiết tại Việt Nam, bởi phần lớn người Việt kiểm tra điện thoại của mình ngay khi tỉnh dậy và tiếp tục sử dụng với thời gian trung bình khoảng 2 tiếng một ngày.
Báo cáo của Appota khẳng định, thời điểm này, những con số về nhân khẩu học của Việt Nam được coi là đẹp nhất với lượng người tiêu dùng trẻ và thuộc tầng lớp trung lưu lớn. Thế hệ vàng từ 18- 35 tuổi tạo nên 82% thị phần thương mại điện tử Việt Nam. Ðây là phân khúc quan trọng nhất cho các nhà bán lẻ/cung cấp dịch vụ trực tuyến.
Công Huyền