Cụ thể, theo quyết định của Bộ trưởng Thăng, ông Phạm Viết Thanh được giao đại diện gần 392 triệu cổ phần, chiếm 35% vốn điều lệ tại Tổng công ty Hàng không Việt Nam; Giới thiệu ứng cử Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty. Hiện ông Phạm Viết Thanh vẫn giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Vietnam Airlines.
Người thứ hai được giao đại diện phần vốn Nhà nước tại Vietnam Airlines - CTCP là ông Phạm Ngọc Minh, Thành viên Hội đồng thành viên. Ông Minh sẽ đại diện cho gần 336 triệu cổ phần, chiếm 30% vốn điều lệ và tham gia ứng cử Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Tổng công ty.
Dàn lãnh đạo mới của Vietnam Airline có trách nhiệm khá nặng nề với mục tiêu sắp tới
Hai nhân sự còn lại là ông Lưu Văn Hạnh và ông Nguyễn Huy Tráng, Thành viên Hội đồng thành viên được giao đại diện hơn 14,7% vốn điều lệ mỗi người đồng thời ứng cử Thành viên chuyên trách Hội đồng quản trị.
Vietnam Airlines sẽ nhận 12 máy bay mới, trong đó có 4 chiếc Airbus 350 và 5 Boeing 787 trong năm nay. Như vậy, đến cuối năm 2015, đội bay của tổng công ty sẽ gồm 80 chiếc. Đồng thời Vietnam Airlines đặt ra mục tiêu sẽ trở thành hãng hàng không đạt chất lượng dịch vụ 4 sao trong năm 2015 và đến năm 2020 trở thành hãng hàng không được ưa chuộng ở châu Á về chất lượng dịch vụ trên không và mặt đất.
Ban lãnh đạo mới của Vietnam Airlines sẽ phải gánh trách nhiệm khá nặng nề để hoàn thành những mục tiêu kinh doanh trong giai đoạn 2015 – 2020.
Hải Vân