Xiaomi tấn công vào tận “sào huyệt” của Samsung |
Việc sở hữu giá bán hấp dẫn, dưới 300 USD, thấp hơn nhiều so với các mẫu smartphone khác trên thị trường Hàn Quốc, đa số trên 500 USD, đã thu hút rất đông sự chú ý của người tiêu dùng xứ sở Kim Chi.
Xiaomi không tiết lộ số đơn đặt hàng trước của smartphone tại thị trường Hàn Quốc. Nhưng theo nguồn tin địa phương tiết lộ, phản hồi của người tiêu dùng Hàn Quốc rất tích cực.
Từ lâu, lợi nhuận của Xiaomi không được đánh giá cao và chỉ đạt khoảng 5% doanh thu tổng thể. Tuy nhiên, chiến lược không đặt lợi nhuận trên hết và chọn mức giá siêu hấp dẫn cho sản phẩm đã trở thành thứ vũ khí mạnh nhất của Xiaomi khi tiếp cận các thị trường khác.
Hiện tại, Samsung là nhà cung cấp smartphone lớn nhất tại Hàn Quốc với 55% thị phần, xếp sau là Apple với 28,3% và LG là 15,7%. Chỉ tính riêng 3 nhà sản xuất này đã chiếm tới 99% và chỉ 1% còn lại cho các thương hiệu khác.
Xiaomi đã chọn cách tiếp cận thị trường Hàn Quốc theo một hướng hoàn toàn khác. Để xây dựng nhận thức cho khách hàng về thương hiệu Xiaomi, sản phẩm đầu tiên hãng mang tới Hàn Quốc là pin dự phòng và các sản phẩm thông minh thay vì smartphone.
Sau đó, Xiaomi đã đem tới model Hongmi Note 5, một biến thể khác của chiếc Redmi Note 5 với màn hình 5.99 inch, camera sau 12MP và camera trước 5MP, hỗ trợ chụp ảnh bằng AI.
Nhưng chính Xiaomi cũng đang mạo hiểm khi đặt cược vào một mẫu smartphone giá rẻ. Một trong những lý do chính có thể khiến người Hàn không mấy mặn mà với sản phẩm, đó là việc Hongmi Note 5 không hỗ trợ NFC và người dùng sẽ không thể thanh toán qua di động được.
Ngoài ra, Hongmi Note 5 cũng không có chức năng thanh toán di động như Samsung Pay hay LG Pay, những yếu tố tiên quyết mà đa số người dùng Hàn lựa chọn để thuận tiện cho việc mua sắm, ăn uống hay đi tàu điện ngầm.
Lê Minh