Mua MSN với giá mục tiêu 95.900 đồng/cp |
Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC) dự báo lợi nhuận của CTCP Tập đoàn Masan (mã: MSN) sẽ tăng trưởng mạnh hơn trong năm 2020 và 2021, nhờ Masan MEATLife đẩy mạnh mảng thịt mát. Ngoài ra, lợi nhuận của MSN còn có sự đóng góp lớn của phần chia từ Techcombank.
VCSC dự phóng doanh thu từ thịt của MEATLife sẽ đạt khoảng 460 triệu USD vào năm 2021, chiếm khoảng 40% tổng doanh thu của MEATLife (còn lại là thức ăn chăn nuôi). Ngoài ra, VCSC cho biết MEATLife dự kiến thâm nhập thị trường Tp.HCM vào tháng 9/2019 với sự hỗ trợ của một nhà máy chế biến thịt đang được xây dựng tại tỉnh Long An (theo kế hoạch sẽ đi vào hoạt động vào giữa năm 2020).
Cũng theo VCSC, mảng thực phẩm và đồ uống của Masan sẽ tăng trưởng mạnh hơn trong nửa cuối 2019, đạt mức tăng trưởng 13% so với cùng kỳ năm 2018. Bên cạnh đó, mảng đồ uống và thực phẩm tiện lợi sẽ tăng trưởng tốt hơn nhờ các sản phẩm mới được tung ra như nước tăng lực Compact vị cherry và các SKU mới của mì ăn liền Kokomi.
Masan vừa thông báo kế hoạch phát hành trực tiếp trái phiếu ra công chúng là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không đảm bảo bằng tài sản. Mục đích nhằm cơ cấu lại nợ của tổ chức phát hành.
Số lượng đăng ký bán là 15 triệu trái phiếu với mệnh giá 100.000 đồng. Trong đó, số lượng đăng ký mua tối thiểu đối với các nhà đầu tư tổ chức là 2 triệu trái phiếu, tương ứng 200 tỷ đồng; con số tối thiểu với nhà đầu tư cá nhân là 100.000 trái phiếu, tương ứng 10 tỷ đồng.
Lãi suất cho năm đầu tiên là 10%, con số dự kiến mỗi 6 tháng tiếp theo sẽ được tính theo công thức: Tổng của 3,2%/năm cộng với lãi suất tiền gửi tiết kiệm bình quân kỳ hạn 1 năm tại 4 ngân hàng Vietcombank, BIDV, Vietinbank và Agribank.
Trái phiếu có kỳ hạn 3 năm, trả lãi sau, định kỳ 6 tháng/lần. Ngày phát hành dự kiến là ngày 26/9/2019. Nếu chào bán thành công, Masan sẽ thu được 1.500 tỷ đồng.
L.L