Kể từ khi chạm đáy mới vào ngày 12/4 vừa qua khi giao dịch ở mức 3,6 USD/cp, thấp nhất kể từ khi lên sàn, cổ phiếu VFS bắt đầu có dấu hiệu tích cực trở lại, nhất là kể từ khi nhận cọc cho mẫu xe điện mini VF 3. Tính từ thời điểm đó đến nay, thị giá cổ phiếu này đã tăng gấp đôi.
Thị giá cổ phiếu VFS tăng gấp đôi kể từ khi nhận cọc VF 3. |
Từ 6h ngày 13/5, VinFast nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3. Ngay lập tức, VinFast VF 3 trở thành hiện tượng của thị trường ô tô Việt Nam khi lượng xe đặt cọc chỉ sau 66 giờ lập kỷ lục 27.649 chiếc, cao hơn cả doanh số mẫu xe bán chạy nhất thị trường năm 2023. Mức giá tốt, ngoại hình cá tính, trang bị vượt tầm giá, nhiều lợi ích khi cọc sớm và đặc biệt là phương thức kinh doanh táo bạo của VinFast đã khiến VF 3 đã trở thành mẫu xe hot nhất thị trường.
Hướng đến mục tiêu trở thành hãng xe có thị phần lớn nhất Việt Nam vào cuối năm nay, VinFast đang mạnh mẽ đầu tư, mở rộng hệ thống showroom, nhà phân phối và hạ tầng trạm sạc, qua đó nâng cao trải nghiệm mua sắm và sử dụng xe của khách hàng. Ngoài thị trường Việt Nam, VinFast còn có những hoạt động đáng chú ý ở Mỹ như việc mở thêm 12 đại lý, mở rộng sự hiện diện tại 7 bang.
Trong một bài viết gần nhất, Nasdaq có đề cập đến cổ phiếu của VinFast. Cả 4 nhà phân tích của Nasdaq đều đánh giá VFS là cổ phiếu nên “Mua mạnh” (Strong buy). Mục tiêu trung bình mà họ đưa ra là 10,5 USD/cp, cao gần 3 lần giá chốt phiên 12/4.
Chuyên gia lạc quan nhất của Nasdaq kỳ vọng thị giá VFS sẽ đạt 13 USD/cp và người bi quan nhất dự đoán sẽ tăng hơn gấp đôi lên 8 USD/cp.
Đặc biệt, nhà phân tích Andres Sheppard của Cantor Fitzgerald vẫn giữ nguyên xếp hạng “Mua” đối với VFS, cho rằng lợi thế giá vốn có của VinFast và các chiến lược mở rộng tích cực là động lực chính cho tăng trưởng của VFS trong tương lai.
Theo chuyên trang tài chính Benzinga (Mỹ), từ góc độ kỹ thuật, cổ phiếu VFS đang cho thấy xu hướng tăng giá, trong cả ngắn hạn và dài hạn.
“Các nhà phân tích vẫn lạc quan về tiềm năng lâu dài của VinFast, khiến VFS trở thành cổ phiếu đáng theo dõi trong ngành xe điện”, Benzinga kết luận.
Châu Anh