Nhiều siêu thị đã sẵn sàng nguồn hàng và tăng khuyến mãi cho cả trước, trong và sau lễ kéo dài đến giữa tháng 9. Điểm đáng chú ý là năm nay, các doanh nghiệp bán lẻ đầu tư kinh phí lớn hơn, tung nhiều hoạt động hấp dẫn hơn mọi năm nhằm chia sẻ áp lực chi tiêu với khách hàng một cách thiết thực.
Theo đại diện siêu thị MM Mega Market, từ ngày 1 đến 14-9 sẽ đồng loạt áp dụng chương trình giảm giá 10-25% cho nhiều sản phẩm tươi sống, đồ khô, hàng thiết yếu như cá hồi phi lê, cánh gà, cá chép giòn, nạc heo xay, cá thác lác nạo...; giảm giá đến 30% cho nhiều sản phẩm hóa mỹ phẩm...
Dự báo lượng khách hàng đến siêu thị tăng mạnh dịp nghỉ lễ |
Tương tự, siêu thị Co.opmart, Emart, Lotte Mart... cho biết nhận định khả năng lượng khách tăng mạnh trong bốn ngày nghỉ lễ 2-9, đơn vị đã tăng mạnh nguồn cung hàng hóa, đặc biệt thực phẩm tươi sống, thiết yếu. Đồng thời, giảm giá 20 đến 50% cho nhiều mặt hàng thiết yếu.
Bà Tạ Thị Minh Hợp - Giám đốc cung ứng hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+ cho biết hệ thống cũng phối hợp với các nhà cung cấp tổ chức chương trình khuyến mại áp dụng cho hàng trăm mặt hàng với mức giảm giá lên đến 40%”.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 8-2022 ước đạt 481.200 tỉ đồng, tăng 0,6% so với tháng trước và tăng 50,2% so với cùng kỳ năm trước.
Tính chung 8 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng cao hơn cùng kỳ nhiều năm trở lại đây, ước đạt gần 3,7 triệu tỉ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm trước.
Tranh thủ buổi tối, chị Thu Phương (Linh Đàm) đến siêu thị ngay dưới toà chung cư chị ở để mua sắm thức ăn, đồ gia dụng. Chị chọn các loại thực phẩm, gia vị, dầu ăn, hóa phẩm cho gia đình..., riêng gạo chị Phương mua đến 6 bịch vì giảm giá sâu, chất đầy 3 chiếc xe đẩy nặng trĩu. Đến khi thanh toán, tổng hóa đơn mà gia đình đã mua đến 3,8 triệu đồng khiến chị Trâm nhẩm tính cũng "bay" cả nửa tháng lương.
Chị Phương nhận định: Giá xăng đã quay đầu giảm giá 5 kỳ liên tiếp, vì vậy, một số mặt hàng thiết yếu trong siêu thị cũng giảm giá giúp người dân giảm “gánh nặng” chi tiêu, vì vậy gia đình vui chơi lễ 2-9 tương đối thoải mái.
Tương tự, khi biết siêu thị BigC đang giảm giá nhiều mặt hàng, anh Mai Văn Đạt (phường Hoàng Liệt) đưa gia đình đi mua một số mặt hàng khuyến mại để tiết kiệm chi phí. Theo đó, anh Đạt quyết định mua một chiếc áo sơ mi có giá gốc 256.000 đồng nhưng được giảm giá chỉ còn 165.000 đồng. Trong khi đó, vợ anh Đạt lại chọn mua loại nước giặt được tặng một chai dầu ăn trị giá 60.000 đồng, mua chai dầu gội cũng được tặng một bao đường...
"Vợ chồng tôi cứ thấy tấm bảng giá nào màu vàng, giảm giá sâu hoặc có kèm các quà tặng sử dụng được là mua, tiết kiệm được nhiều lắm chứ thời buổi khó khăn cái gì cũng tăng giá hết", anh Đạt nói.
Trong bối cảnh giá cả hàng hóa trên thị trường còn cao, các nhà bán lẻ cam kết cung ứng ra thị trường nhiều mặt hàng chất lượng với giá ổn định, tập trung vào nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu, các mặt hàng bình ổn thị trường… Theo các siêu thị, sức mua đang tăng nhẹ trong những ngày gần đây, khả năng sẽ tiếp tục tăng cao trong những ngày nghỉ lễ.
Ông Lê Hữu Tình, quản lý cấp cao marketing - Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh bất động sản thương mại Thadico - chủ sở hữu đại siêu thị Emart, kỳ vọng 4 ngày lễ sắp tới lượng khách sẽ tăng khoảng 10%, doanh số tăng 15%.
Để chuẩn bị cho sức mua sắm tăng cao, các siêu thị cho biết đã chuẩn bị lượng hàng tăng khoảng từ 20 - 30% so với bình thường, tỉ lệ chuẩn bị lớn hơn ở nhóm hàng tươi sống, hàng tiêu dùng thiết yếu.
Thanh Hoa