Ngày 21/6, Central Retail tổ chức sự kiện quảng bá vải thiều từ Việt Nam nhằm giới thiệu tới người tiêu dùng Thái Lan trái vải thiều chính vụ, có thương hiệu, với đủ thông tin: chứng nhận GlobalGAP, tem chỉ dẫn địa lý, các logo nhãn mác...
Người dùng Thái Lan quan tâm đến trái vải thiều Việt Nam. |
Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng, bày tỏ rất vui mừng khi thấy sản phẩm vải thiều chất lượng cao của Việt Nam được giới thiệu, quảng bá tại sự kiện, và tin tưởng rằng chất lượng sản phẩm Việt Nam đáp ứng được nhu cầu của khách hàng Thái Lan”.
Trong khi đó, bà Jariya Chirathivat, Phó Tổng Giám đốc Điều hành - Phát triển Kinh doanh của Central Group, chia sẻ: “Central Food Retail với chuỗi siêu thị Tops, đơn vị kinh doanh trực thuộc Central Retail Corporation, luôn tự hào về việc tìm nguồn cung ứng thực phẩm và nguyên liệu tốt nhất từ khắp nơi trên thế giới để phân phối tại hệ thống bán lẻ của mình".
Với mùa vải Việt Nam đang ở vụ cao điểm thơm ngọt và chín mọng, Tops tổ chức “Sự kiện vải thiều từ Việt Nam”, kéo dài từ giữa tháng 6 đến đầu tháng 7 tại 32 cửa hàng Tops Food Hall và Tops Market trên khắp Thái Lan, giới thiệu quả vải Việt Nam chất lượng cao và đầy hương vị đến người tiêu dùng Thái. Đây là năm thứ 7 liên tiếp, Tops quảng bá vải thiều Việt Nam tại Thái Lan.
Năm nay, do bất lợi của thời tiết, sản lượng vải thiều của tỉnh Bắc Giang giảm mạnh, chỉ đạt khoảng 30% so với năm ngoái, khiến giá thu mua vải thiều đầu vào tăng, chi phí logistic cũng tăng; tuy nhiên, với mục tiêu duy trì việc quảng bá trái vải Việt Nam, tạo niềm tin cho người tiêu dùng Thái Lan, Central Retail đã nỗ lực giữ giá bán không quá chênh lệch so với năm ngoái.
Cụ thể, với giá bán khuyến mãi hấp dẫn, 399 bath/1kg, giảm còn 299 bath/1kg (tương đương 200 ngàn đồng/kg), qua đó tạo điều kiện để người tiêu dùng Thái dễ dàng mua sắm, trải nghiệm và tích cực ủng hộ trái vải thiều của Việt Nam, góp phần xây dựng thương hiệu cho quả vải thiều của Việt Nam tại thị trường quốc tế.
Ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết để có thể xuất khẩu thành công vải thiều Bắc Giang sang thị trường Thái Lan, doanh nghiệp này đã tuyển lựa những trái vải chất lượng tốt nhất, sau đó hiệu chỉnh quy cách đóng gói, bảo quản lạnh sao cho phù hợp nhất để xuất khẩu.
"Chúng tôi nhận thấy, với cách quản lý kho lạnh và đóng gói ngày càng được cải tiến hơn, vải thiều Việt Nam sẽ sớm xuất khẩu được ra nhiều quốc gia trên thế giới", ông Paul Le nói.
Riêng tại thị trường Thái Lan, liên tục từ năm 2017 cho đến nay, Central Retail đã xuất khẩu thành công sang Thái Lan. Người Thái hiện nay thường chờ vải Việt Nam vào mùa để có thể thưởng thức loại vải có chất lượng tốt bậc nhất thế giới”.
Thy Lê