Xúc động hàng nghìn người dân xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà huyện Đông Anh

Thứ sáu, 26/7/2024 | 07:31 GMT+7

Trong ngày Quốc tang đầu tiên, hàng nghìn người dân đã tới viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà - thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội để tưởng nhớ những đóng góp to lớn của ông cho đất nước.

Theo thông báo từ Ban Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang, diễn ra trong hai ngày 25/7 và 26/7.

Theo thông báo từ Ban Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang, diễn ra trong hai ngày 25/7 và 26/7.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội, bắt đầu từ 7h đến 22h ngày 25/7 và từ 7h đến 13h ngày 26/7. Lễ viếng cũng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất (TPHCM) và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội.

Từ sáng sớm 25/7, hàng nghìn người dân địa phương đã có mặt tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) để xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Dòng họ Nguyễn Phú tại xã Đông Hội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại nhà văn hóa thôn Lại Đà.

Rất nhiều người dân không giấu được cảm xúc, bày tỏ sự tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ông Lê Quốc Dũng (áo trắng) xã Đông Hội, huyện Đông Anh chia sẻ: “Từ hôm hay tin Tổng Bí thư qua đời, tôi nghẹn ngào, xúc động trào dâng, tiếc thương. Hôm nay, tôi dậy từ 3h sáng vì không ngủ được, dù đi lại khó khăn nhưng vẫn quyết tâm đến đây để viếng Tổng Bí thư”. 

Theo ghi nhận của phóng viên VnBusiness, càng về chiều thì lượng người đổ về khu vực nhà văn hóa thôn Lại Đà để viếng Tổng Bí thư càng đông.

Theo quan sát, có nhiều người đến từ nhiều địa phương khác nhau cùng đổ về đây để chờ vào viếng Tổng Bí thư, tất cả đều xếp hàng ngay ngắn, trật tự theo từng đoàn. 

NSƯT Đỗ Kỷ hòa mình cùng dòng người, chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Để đảm bảo an ninh, an toàn theo yêu cầu của Bộ Công an, nhân dân khi đến viếng mang theo thẻ Căn cước có gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13h ngày 26/7, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội. Lễ an táng lúc 15 giờ 00 phút cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội.

 

Tin khác

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Đăng ký
Qui định
Quy định về đăng ký tài khoản và nội dung "Ý kiến của bạn" trên Vnbusiness

Hình đại diện và tên đăng ký ko phản cảm, ko có các thông tin bao gồm: link web, số điện thoại, email hoặc tên riêng..mang tính quảng cáo, thương mại cho cá nhân, tổ chức hoặc mang nội dung gây hại cho các tổ chức, cá nhân khác.

Các hoạt động của User ko vi phạm pháp luật và các qui định của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nội dung bình luận ko chia sẻ link, số điện thoại, email hoặc quảng cáo cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào

Nội dung bình luận không vi phạm đạo đức, pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam

Nội dung bình luận không vu cáo, bôi nhọ, miệt thị, xuyên tạc, gây hại cho tổ chức, cá nhân

Nội dung bình luận không chửi bới, thô tục

Khi phạm qui, tài khoản sẽ bị khóa tạm thời.

Thông báo

Đăng ký thành công. Hãy kiểm tra email và kích hoạt tài khoản

Quên mật khẩu