Sáng 25/6, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức họp báo giới thiệu tháng khuyến mại tập trung quốc gia.
![]() |
Mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100% (Nguồn: Internet) |
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử sẽ giúp tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.
Đối tượng tham gia trong chương trình là tất cả các thương nhân. Theo đó, thương nhân không phải đăng ký tham gia chương trình, khi thực hiện hoạt động khuyến mại hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020, thương nhân thực hiện thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật hiện hành.
Các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ chương trình sẽ được áp dụng hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.
Thông qua chương trình, các thương nhân sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.
Địa phương và doanh nghiệp sẽ triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương để thu hút, kích cầu và phục hồi phát triển du lịch.
Đặc biệt, bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước cho biết, dịch Covid-19 đang khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc đẩy mạnh xuất khẩu. Vì vậy, việc phát động Tháng khuyến mại được xem là động lực để nhiều sản phẩm xuất khẩu hướng về thị trường nội địa, chinh phục người tiêu dùng trong nước.
"Người dùng trong nước sẽ được mua hàng xuất khẩu theo tiêu chuẩn châu Âu, Mỹ với giá rẻ", bà Nga chia sẻ.
Về chất lượng hàng hóa tham gia khuyến mại, ông Mai Văn Sơn, Trưởng phòng Phòng quản lý xúc tiến thương mại (Cục Xúc tiến thương mại), cho biết doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa khuyến mại của mình. Lực lượng quản lý thị trường sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm để tăng tính răn đe, đồng thời tạo niềm tin cho người tiêu dùng.
Thy Lê