Hệ thống siêu thị Co.opmart đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng, mặt hàng thực phẩm tươi sống gồm thịt gia súc và gia cầm giảm từ 15-20% cùng với các sản phẩm tặng kèm như thịt vai, thịt đùi, sườn non và ba rọi heo các loại của Vissan, Nam Phong, Anh Hoàng Thy. Hệ thống WinMart/WinMart+ triển khai Lễ hội Hàng hóa “Đón Hè Rực Rỡ - Tiệc Vui Bất Tận” với nhiều khuyến mại hấp dẫn. Tại siêu thị Big C hiện đang diễn ra lễ hội thịt heo sạch.
Các nhà bán lẻ lớn đã thực hiện nhiều giải pháp kìm giá, “tung” nhiều khuyến mại đối với mặt hàng nhu yếu phẩm nhằm chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng, kích cầu mua sắm trong dịp hè. |
Chị Lan Anh (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Lâu nay, tôi thường đi chợ để mua thực phẩm hàng ngày cho gia đình vì giá cả rẻ hơn so với siêu thị. Tuy nhiên, suốt 3 tháng qua, tiền đi chợ cho gia đình 4 người đã phát sinh thêm khoảng 800.000 đồng mỗi tháng do giá cả hàng hóa tăng liên tục. Trước mua chục trứng gà có 28.000 đồng, giờ lên 35.000 đồng; bí xanh 22.000/kg, giờ lên 27.000 đồng/kg. Ngay cả mì gói cũng tăng lên 5.000 đồng/gói".
Vì vậy, gần đây, chị Lan Anh lựa chọn đi siêu thị để mua các sản phẩm khuyến mại giúp giảm chi phí sinh hoạt. “Siêu thị gần nhà có đợt giảm giá lớn nên mình phần nào yên tâm và thoải mái hơn khi mua sắm những mặt hàng chất lượng, đặc biệt trong tình hình giá cả leo thang do áp lực từ giá xăng dầu”, chị Lan Anh nói.
Với hàng ngàn chương trình khuyến mãi đã đăng ký, các đơn vị bán lẻ kỳ vọng lượng khách đến các trung tâm mua sắm sẽ tăng 35% - 40% so với ngày thường. Các doanh nghiệp đang tích cực kích cầu bằng cách đưa ra những chương trình giảm giá hấp dẫn nhất trong năm.
Ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc Vận hành VinMart Miền Bắc cho hay, trong bối cảnh biến động giá cả hàng hóa do ảnh hưởng từ giá xăng dầu tăng cao, nhà bán lẻ này cũng chủ động đàm phán cùng đối tác nhằm nỗ lực kìm giá, đặc biệt với nhóm hàng nhu yếu phẩm.
Theo các doanh nghiệp, giá cả hàng hóa tăng đang là gánh nặng đối với người dân. Do vậy, chương trình khuyến mãi tập trung là cơ hội để người tiêu dùng mua được những sản phẩm tốt với giá ưu đãi hấp dẫn. Do thời gian khuyến mãi tập trung kéo dài 1 tháng nên tùy tình hình thực tế và phản ứng của khách hàng, doanh nghiệp sẽ chủ động điều chỉnh cơ cấu mặt hàng và mức giảm giá để chương trình đạt hiệu quả cao nhất.
Ông Nguyễn Hiếu Hùng, Phó Tổng Giám đốc Vạn Hạnh Mall, cho hay 6 tháng đầu năm 2022, sức mua giảm đáng kể. Hy vọng với mức giảm giá tối đa lên đến 100% trong lần này, các doanh nghiệp sẽ tận dụng để đẩy mạnh doanh số bán hàng.
Riêng về nguồn hàng cho chương trình, ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành chuỗi Co.opmart, cho biết đơn vị đã chuẩn bị lượng hàng tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 50%-100% so với đầu năm 2022. "Co.opmart là thương hiệu Việt, chất lượng là ưu tiên hàng đầu nên dù khuyến mãi sâu, chúng tôi cam kết bảo đảm chất lượng sản phẩm, nguồn hàng lẫn phục vụ", ông Thắng nhấn mạnh.
T.H