Thu tiền tỷ từ những hạt rau mầm

Thứ năm, 4/7/2024 | 11:03 GMT+7

Đam mê sản xuất nông nghiệp sạch, Hợp tác xã sản xuất và dịch vụ nông nghiệp Thanh Hà (xã Ninh Sở, huyện Thường Tín, Hà Nội) đã khẳng định được vị thế và chinh phục được lòng tin của khách hàng với thương hiệu Rau an toàn Vinasafl.

HTX Sản xuất và Dịch vụ nông nghiệp Thanh Hà hiện canh tác trên diện tích 2,1 ha với  các sản phẩm chính là rau mầm, rau baby và một số loại rau ăn lá theo mùa.

HTX Sản xuất và Dịch vụ nông nghiệp Thanh Hà hiện canh tác trên diện tích 2,1 ha với  các sản phẩm chính là rau mầm, rau baby và một số loại rau ăn lá theo mùa.

Hiện tại, HTX đang sử dụng giá thể là than bùn để có thể loại bỏ tối đa thành phần độc tố có thể gây nguy hại khi sử dụng. Từng khay giá thể được chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi tiến hành gieo hạt.

Để đảm bảo năng suất, hạt giống cần phải đạt tỷ lệ nẩy mầm 90 -95% trở lên. Do đó HTX đã ký kết với các đơn vị cung cấp giống cây trồng có uy tín, vì vậy các sản phẩm rau từ HTX luôn được đảm bảo.

Các thành viên HTX luôn tuân thủ khắt khe các tiêu chí trong quy trình sản xuất từ việc chọn giống, vệ sinh giá thể cho đến hệ thống nước tưới và chăm sóc rau.

Chị Bùi Thị Thanh Hà, Giám đốc HTX chia sẻ: “Vốn xuất thân từ kỹ sư nông nghiệp, gắn bó với rau mầm từ thời sinh viên. Đến khi ra trường được sự ủng hộ từ gia đình, bạn bè nên đã lựa chọn cây rau mầm để khởi nghiệp”.

Cũng theo chị Hà, so với các loại rau khác thì rau mầm có nhiều ưu điểm như giá trị dinh dưỡng cao hơn, thời gian sinh trưởng ngắn, mùa hè từ lúc gieo đến lúc thu hoạch mất 5 đến 6 ngày, mùa đông thời gian sẽ kéo dài thêm từ 2 đến 3 ngày.

Hiện nay HTX có 25 nhà màng trên diện tích gần 2ha trồng rau các loại, mỗi ngày cơ sở này xuất bán khoảng 800kg rau các loại ra thị trường, doanh thu bình quân đạt khoảng 4 tỷ đồng/năm, ổn định việc làm cho gần 20 lao động với mức thu nhập bình quân khoảng 7 triệu đồng/người/tháng.

Hiện nay người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến chất lượng thực phẩm. Do đó, HTX Thanh Hà luôn định hướng sản xuất theo quy trình hữu cơ, nhằm bảo đảm sức khỏe cho người tiêu dùng.

Đề cập đến sản phẩm mới, được người tiêu dùng đón nhận, chị Hà cho biết: “HTX đang là đơn vị duy nhất cung cấp ra thị trường sản phẩm rau càng cua, hiện tại HTX đang tiếp tục nhân giống, sản xuất để cung cấp ra thị trường, và đang được người tiêu dùng đón nhận rất tích cực”.

Các sản phẩm rau sạch của HTX đều được sơ chế, đóng gói, dán tem truy xuất nguồn gốc trước khi xuất bán ra thị trường.

Với nhu cầu tiêu thụ sản phẩm rau sạch ngày càng tăng cao hiện nay, HTX đang đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất, vùng trồng với gần 20ha tại tỉnh Hà Nam; từng bước nâng cao sản lượng, đa dạng hóa các sản phẩm của HTX.

Phạm Hòa

 

Tin khác

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Đăng ký
Qui định
Quy định về đăng ký tài khoản và nội dung "Ý kiến của bạn" trên Vnbusiness

Hình đại diện và tên đăng ký ko phản cảm, ko có các thông tin bao gồm: link web, số điện thoại, email hoặc tên riêng..mang tính quảng cáo, thương mại cho cá nhân, tổ chức hoặc mang nội dung gây hại cho các tổ chức, cá nhân khác.

Các hoạt động của User ko vi phạm pháp luật và các qui định của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nội dung bình luận ko chia sẻ link, số điện thoại, email hoặc quảng cáo cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào

Nội dung bình luận không vi phạm đạo đức, pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam

Nội dung bình luận không vu cáo, bôi nhọ, miệt thị, xuyên tạc, gây hại cho tổ chức, cá nhân

Nội dung bình luận không chửi bới, thô tục

Khi phạm qui, tài khoản sẽ bị khóa tạm thời.

Thông báo

Đăng ký thành công. Hãy kiểm tra email và kích hoạt tài khoản

Quên mật khẩu