Độc đáo phiên chợ hàng HTX giữa không gian Tràng An cổ kính

Thứ bảy, 30/3/2024 | 13:49 GMT+7

Nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Tháng hành động vì HTX năm 2024, Liên minh HTX tỉnh Ninh Bình tổ chức phiên chợ trưng bày sản phẩm đặc trưng của các HTX vùng Đồng bằng sông Hồng.

Tới dự và cắt băng khai mạc có bà Cao Xuân Thu Vân - Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; ông Trần Song Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình; đại diện các Liên minh HTX tỉnh, thành phố, các HTX, doanh nghiệp chủ thể OCOP…

Tới dự và cắt băng khai mạc có bà Cao Xuân Thu Vân - Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; ông Trần Song Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình; đại diện các Liên minh HTX tỉnh, thành phố, các HTX, doanh nghiệp chủ thể OCOP…

Phiên chợ hàng HTX diễn ra trong 2 ngày (29-30/3) tổ chức đồng thời với Ngày hội tôn vinh sản phẩm HTX tỉnh Ninh Bình, thu hút 30 gian hàng, cùng 140 sản phẩm, đến từ các HTX thuộc 8 tỉnh, thành trong cụm kinh tế tập thể khu vưc Đồng bằng sông Hồng.

Bà Lê Thị Tâm – Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Ninh Bình cho biết: Phiên chợ được tổ chức với mục tiêu quảng bá, nâng tầm thương hiệu sản phẩm của các HTX trên địa bàn tỉnh. Sau lần đầu tiên tổ chức năm 2024, tỉnh Ninh Bình kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng số lượng gian hàng, mở rộng lĩnh vực tham gia, từ đó tạo hiệu ứng sâu rộng hơn trong những năm tới.

Các sản phẩm tham gia Phiên chợ là các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng vùng, miền, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, đẹp về mẫu mã và hình thức, được chứng nhận sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.

Bên cạnh những khách nội địa, phiên chợ còn thu hút nhiều khách nước ngoài. Chia sẻ với VnBusiness, Sara - cô gái trẻ người Canada, bày tỏ sự hào hứng với các gian hàng của HTX tại Phiên chợ.

Không chỉ các HTX trong tỉnh Ninh Bình, Phiên chợ còn có sự tham gia của nhiều HTX đến từ nhiều tỉnh thành khác. (Trong ảnh: Gian hàng của Liên minh HTX tỉnh Bắc Giang).

Đại diện Liên minh TP Hải Phòng chia sẻ: “Đây là cơ hội để HTX của thành phố giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các HTX bạn. Đồng thời, cũng là cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng tại nhiều địa phương”.

Liên minh HTX tỉnh Ninh Bình tổ chức tôn vinh 15 HTX có sản phẩm đặc trưng, thế mạnh, cho giá trị kinh tế cao. Đây là những sản phẩm có tem, nhãn mác, mẫu mã bao bì đẹp, tiện lợi, đầy đủ thông tin, có truy xuất nguồn gốc, được Hội đồng bình chọn lựa chọn và tôn vinh.

Phạm Hoà (thực hiện)

 

Tin khác

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Đăng ký
Qui định
Quy định về đăng ký tài khoản và nội dung "Ý kiến của bạn" trên Vnbusiness

Hình đại diện và tên đăng ký ko phản cảm, ko có các thông tin bao gồm: link web, số điện thoại, email hoặc tên riêng..mang tính quảng cáo, thương mại cho cá nhân, tổ chức hoặc mang nội dung gây hại cho các tổ chức, cá nhân khác.

Các hoạt động của User ko vi phạm pháp luật và các qui định của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nội dung bình luận ko chia sẻ link, số điện thoại, email hoặc quảng cáo cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào

Nội dung bình luận không vi phạm đạo đức, pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam

Nội dung bình luận không vu cáo, bôi nhọ, miệt thị, xuyên tạc, gây hại cho tổ chức, cá nhân

Nội dung bình luận không chửi bới, thô tục

Khi phạm qui, tài khoản sẽ bị khóa tạm thời.

Thông báo

Đăng ký thành công. Hãy kiểm tra email và kích hoạt tài khoản

Quên mật khẩu