Bất ngờ với những sản phẩm tái chế của HTX Green Life Hạ Long

Thứ tư, 24/7/2024 | 12:28 GMT+7

HTX Green Life Hạ Long (phường Hà Khẩu, TP.Hạ Long, Quảng Ninh) đã trở thành một mô hình “sống xanh” được nhiều người biết đến. Bằng việc thu gom, tái chế những phế liệu đã bỏ đi như quần áo cũ, vải vụn, baner quảng cáo…, thành các sản phẩm hữu ích, có giá trị góp phần không nhỏ vào việc phát triển kinh tế và nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Không gian HTX Green life Hạ Long được tọa lạc trong khuôn viên xanh mướt bởi các chậu  cây, hoa được trồng trong những lốp xe ô tô cũ hoặc phao tàu bỏ đi.

Không gian HTX Green life Hạ Long được tọa lạc trong khuôn viên xanh mướt bởi các chậu  cây, hoa được trồng trong những lốp xe ô tô cũ hoặc phao tàu bỏ đi.

Thông điệp bảo vệ môi trường được HTX trang trí, sắp đặt tại nhiều nơi trong khuôn viên của HTX.

Thay vì thải bỏ ra môi trường, những tấm pano quảng cáo, vải vụn, mẫu rèm cửa... bỏ đi, được Green life Hạ Long thu gom, tái chế, hồi sinh thành những sản phẩm hữu ích.

Bằng sự sáng tạo và khéo léo, cùng với đó là quy trình tẩy rửa đảm bảo an toàn, hợp vệ sinh, những phế phẩm thải bỏ đã được giặt sạch, vuốt phẳng, "tái sinh" thành những sản phẩm thời trang độc đáo.

Có nghiên cứu chỉ ra rằng, phải mất từ 20 - 40 năm, thậm chí đến cả trăm năm để các loại vải phân hủy khỏi tự nhiên. Bằng việc tái chế, Green life Hạ Long đã thêm một vòng đời ý nghĩa cho quần áo cũ, vải vụn.

Đây là những sản phẩm tinh tế, được làm ra hoàn toàn bởi những phế phẩm của những ngành hàng khác bỏ đi. Điều này vừa đảm bảo việc bảo vệ môi trường, vừa mang lại sinh kế, thu nhập cho thành viên HTX.

Thậm chí những vật dụng cơ bản của HTX, như: bàn, ghế ở đây cũng được tái chế từ lốp xe ô tô cũ, phao tàu bỏ đi.

Mỗi tháng, HTX thu gom hơn 1 tấn banner quảng cáo và trên 500 kg vải thừa, làm ra trên 10.000 sản phẩm như túi tote, túi xách, balo, phụ kiện... Các sản phẩm của HTX được nhiều du khách trong và ngoài nước tin yêu, đón nhận.

Nhờ việc liên kết, phối hợp với các công ty du lịch, hiện nay, bình quân mỗi tháng HTX thu hút khoảng gần 1.000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan và trải nghiệm.

Các sản phẩm của HTX chủ yếu được bán cho khách du lịch trong và ngoài nước thông qua các hoạt động tham quan, trải nghiệm thực tế, một số ít được bán thông qua mạng xã hội. 

Chị Trần Thị Hương, Giám đốc HTX cho biết, “Từ hoạt động thu gom, tái chế, HTX đã biến rác thải thành những tài nguyên hữu ích, đem lại giá trị kinh tế, từ đó lan tỏa được ý thức về bảo vệ môi trường. Việc làm tuy nhỏ, nhưng đã góp phần nâng cao ý thức cộng đồng trong việc chung tay bảo vệ môi trường.

Đến nay, HTX Green Life đã trở thành điểm du lịch cộng đồng, tham quan, trải nghiệm lối sống xanh của rất nhiều du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là các em học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và một số địa phương lân cận.

Phạm Hòa

 

Tin khác

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Đăng ký
Qui định
Quy định về đăng ký tài khoản và nội dung "Ý kiến của bạn" trên Vnbusiness

Hình đại diện và tên đăng ký ko phản cảm, ko có các thông tin bao gồm: link web, số điện thoại, email hoặc tên riêng..mang tính quảng cáo, thương mại cho cá nhân, tổ chức hoặc mang nội dung gây hại cho các tổ chức, cá nhân khác.

Các hoạt động của User ko vi phạm pháp luật và các qui định của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nội dung bình luận ko chia sẻ link, số điện thoại, email hoặc quảng cáo cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào

Nội dung bình luận không vi phạm đạo đức, pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam

Nội dung bình luận không vu cáo, bôi nhọ, miệt thị, xuyên tạc, gây hại cho tổ chức, cá nhân

Nội dung bình luận không chửi bới, thô tục

Khi phạm qui, tài khoản sẽ bị khóa tạm thời.

Thông báo

Đăng ký thành công. Hãy kiểm tra email và kích hoạt tài khoản

Quên mật khẩu