Anh nông dân huyện Ba Vì biến đồng vốn 7 triệu thành nguồn thu 15 tỷ mỗi năm

Thứ năm, 4/1/2024 | 07:16 GMT+7

Nói về những điển hình nuôi gà ở vùng đất Ba Vì (Hà Nội) không thể không nhắc tới anh Ngô Trọng Hiển người đang sở hữu trại gà rộng gần 40.000m2, với quy mô 40.000 gà đẻ trứng và gà thương phẩm, đem lại doanh thu khoảng 15 tỷ đồng/năm. Bất ngờ hơn, hành trình trở thành tỷ phú nuôi gà của anh Hiển bắt đầu từ những đồng vốn ít ỏi 7 triệu đồng được anh chắt chiu, gây dựng suốt hơn 20 năm qua.

Trang trại nuôi gà của anh Ngô Trọng Hiển hiện có quy mô lớn nhất xã Thuỵ An. Với quy mô nuôi 10.000 gà đẻ trứng, 30.000 gà thương phẩm; Mỗi năm cung cấp ra thị trường 100 vạn quả trứng, 60.000 con gà thịt (90 tấn gà thịt/năm);

Trang trại nuôi gà của anh Ngô Trọng Hiển hiện có quy mô lớn nhất xã Thuỵ An. Với quy mô nuôi 10.000 gà đẻ trứng, 30.000 gà thương phẩm; Mỗi năm cung cấp ra thị trường 100 vạn quả trứng, 60.000 con gà thịt (90 tấn gà thịt/năm);

Khu chuồng nuôi được xây dựng ở vị trí cao ráo, đảm bảo các điều kiện thông thoáng khí, đầu tư hệ thống làm lạnh, làm mát hiện đại đảm bảo cho sự phát triển của đàn gà.

Khi gà con mới nở, trong tháng tuổi đầu tiên, sẽ cho gà con ăn 100% thức ăn công nghiệp. Tháng thứ 2 phối trộn thêm 50% thức ăn sinh học và tháng thứ 3, thứ tư cho ăn 75% thức ăn là cám ngô. Tháng thứ 5, thứ 6 cho ăn 100% thức ăn sinh học.

Trang trại của anh Hiển luôn tuân thủ nghiêm ngặt các khâu vệ sinh và tiêm phòng đủ Vaccine cho gà, nên đàn gà trong trang trại chưa hề xảy ra dịch bệnh và thất thoát đàn.

Quá trình chăn nuôi gà, anh Hiển đã đầu tư hệ thống lò ấp trứng với công suất 4 vạn trứng/mẻ nhằm tự chủ và sản xuất con giống theo chu trình khép kín, đồng thời nhằm đảm bảo chất lượng cung ứng gà giống cho bà con quanh vùng.

Ngoài ra, anh Hiển còn kết hợp trồng cây ăn quả tạo sân chơi và không gian thoáng mát cho đàn gà.

Ngoài việc lựa chọn con giống đảm bảo thì việc vệ sinh chuồng trại cũng quan trọng không kém. Sau khi xuất bán một lứa gà phải để trống chuồng trại từ 15 - 20 ngày để thực hiện vệ sinh, phun chế phẩm sinh học độn chuồng đảm bảo điều kiện vệ sinh môi trường rồi mới cho lứa tiếp theo vào chuồng.

Hàng năm, trang trại còn giúp đỡ nhiều hộ nông dân trên địa bàn về con giống, thuốc, vật tư và chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc đàn gà; cung cấp khoảng 6.000 con gà giống (trị giá khoảng hơn 70 triệu đồng) cho hơn 30 hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn chưa có vốn đầu tư gà giống, nhờ vậy các hộ từng bước vươn lên thoát nghèo, nhiều hộ đã có thu nhập khá.

Năm 2022, tổng doanh thu của trang trại đạt khoảng 15 tỷ đồng/năm, trừ chi phí thu về trên 3 tỷ đồng lợi nhuận.

Hiện tại, nhờ việc ổn định phát triển kinh tế, trang trại của anh Ngô Trọng Hiển cũng đã góp phần đảm bảo việc làm và ổn định thu nhập cho 4 lao động thường xuyên và 2 lao động thời vụ tại địa phương với mức thu nhập bình quân từ 6 – 8 triệu đồng/người/tháng.

Với mô hình chăn nuôi gà đồi theo hướng an toàn sinh học, anh Ngô Trọng Hiển ở xã Thuỵ An, huyện Ba Vì, TP Hà Nội nhiều năm liền đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi. Đặc biệt, năm 2022, anh Hiển đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen “Có thành tích xuất sắc trong sản xuất nông nghiệp”.

Phạm Hòa

 

Tin khác

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Đăng ký
Qui định
Quy định về đăng ký tài khoản và nội dung "Ý kiến của bạn" trên Vnbusiness

Hình đại diện và tên đăng ký ko phản cảm, ko có các thông tin bao gồm: link web, số điện thoại, email hoặc tên riêng..mang tính quảng cáo, thương mại cho cá nhân, tổ chức hoặc mang nội dung gây hại cho các tổ chức, cá nhân khác.

Các hoạt động của User ko vi phạm pháp luật và các qui định của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nội dung bình luận ko chia sẻ link, số điện thoại, email hoặc quảng cáo cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào

Nội dung bình luận không vi phạm đạo đức, pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam

Nội dung bình luận không vu cáo, bôi nhọ, miệt thị, xuyên tạc, gây hại cho tổ chức, cá nhân

Nội dung bình luận không chửi bới, thô tục

Khi phạm qui, tài khoản sẽ bị khóa tạm thời.

Thông báo

Đăng ký thành công. Hãy kiểm tra email và kích hoạt tài khoản

Quên mật khẩu