Toàn cảnh Hội chợ xúc tiến thương mại kinh tế tập thể, HTX khu vực phía Bắc năm 2023

Thứ sáu, 27/10/2023 | 13:43 GMT+7

Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, HTX khu vực phía Bắc năm 2023 do Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư, Liên minh HTX Việt Nam thực hiện được khai mạc vào chiều tối ngày 25/10. Đây là dịp để các doanh nghiệp, HTX thúc đẩy mạnh các hoạt động giao thương, mở rộng cơ hội liên kết, hợp tác trong việc tiêu thụ sản phẩm

Hội chợ diễn ra từ ngày 25 - 30/10 tại Vinhomes Royal City, số 72A đường Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Hội chợ diễn ra từ ngày 25 - 30/10 tại Vinhomes Royal City, số 72A đường Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Hội chợ với quy mô gần 300 gian hàng, thu hút sự tham gia của 240 HTX trên địa bàn 53 tỉnh, thành phố trên cả nước, 50 doanh nghiệp với hàng nghìn sản phẩm đặc trưng của các vùng miền khác nhau.

Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền, đạo tạo bồi dưỡng, hỗ trợ vốn tín dụng, vấn đề xúc tiến thương mại luôn được Liên minh HTX Việt Nam quan tâm nhằm tháo gỡ điểm nghẽn tiêu thụ nông sản, thực phẩm cho nông dân, HTX, doanh nghiệp thành viên.

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023 do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (VCA) phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương tổ chức, nhằm hỗ trợ các HTX cũng như các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hoá của mình đến với người tiêu dùng.

Các mặt hàng trưng bày tại Hội chợ là các sản phẩm rau, củ quả; nông sản chế biến; sản phẩm là đặc sản các vùng miền, làng nghề truyền thống; sản phẩm thủ công mỹ nghệ may mặc; máy móc, thiết bị, vật tư nông nghiệp công nghệ cao;... đều đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn.

Tại Hội chợ lần này, Liên Minh HTX Việt Nam sẽ hỗ trợ các HTX trong việc kết nối, gặp gỡ để ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm các doanh nghiệp, siêu thị để tháo gỡ những khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm.

Mới chỉ là những ngày đầu mở bán và giới thiệu sản phẩm. Nhưng những sản phẩm nông sản chế biến của HTX đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dân và du khách đến tham quan.

Các sản phẩm về dược liệu luôn thu hút được sự quan tâm nhiều khách hàng, đặc biệt là những người cao tuổi.

Ông Vũ Tiến Khoa – Phường Hạ Đình – Quận Thanh Xuân (Hà Nội) chia sẻ: "Thật khó phân biệt được những sản phẩm an toàn được bày bán tràn lan trên thị trường hiện nay, Hội chợ lần này chính là cơ hội để tôi và những người dân Thủ đô có được những sản phẩm an toàn và chất lượng cho gia đình".

Liên minh HTX một số tỉnh, thành, địa phương đã tổ chức, liên kết nhiều gian gian hàng trưng bày, tiêu thụ các sản phẩm thế mạnh, tiêu biểu. Tại Hội chợ lần này, các HTX chủ yếu trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu thuộc các nhóm hàng thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm, thủy sản...

Bà Bùi Thị Khánh, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Khánh Thọ (Hải Dương) chia sẻ, Công ty chuyên sản xuất bánh đa trắng, bún cá rô đồng và ruốc cá xuất khẩu sang nhiều quốc gia châu Âu, chúng lựa chọn hình thức trưng bày, giới thiệu trực tiếp sản phẩm tại Hội chợ nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng đầu ra, đồng thời xây dựng mối liên kết với các HTX, doanh nghiệp cùng ngành để đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu theo chuỗi.

Việc Liên minh HTX Việt Nam tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại vào những ngày cuối tháng 10/2023 cũng giúp các HTX nắm bắt được tình hình thị trường để có những kế hoạch cụ thể sẵn sàng cho thị trường cuối năm 2023 và năm 2024.

Phạm Hòa

 

Tin khác

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Đăng ký
Qui định
Quy định về đăng ký tài khoản và nội dung "Ý kiến của bạn" trên Vnbusiness

Hình đại diện và tên đăng ký ko phản cảm, ko có các thông tin bao gồm: link web, số điện thoại, email hoặc tên riêng..mang tính quảng cáo, thương mại cho cá nhân, tổ chức hoặc mang nội dung gây hại cho các tổ chức, cá nhân khác.

Các hoạt động của User ko vi phạm pháp luật và các qui định của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nội dung bình luận ko chia sẻ link, số điện thoại, email hoặc quảng cáo cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào

Nội dung bình luận không vi phạm đạo đức, pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam

Nội dung bình luận không vu cáo, bôi nhọ, miệt thị, xuyên tạc, gây hại cho tổ chức, cá nhân

Nội dung bình luận không chửi bới, thô tục

Khi phạm qui, tài khoản sẽ bị khóa tạm thời.

Thông báo

Đăng ký thành công. Hãy kiểm tra email và kích hoạt tài khoản

Quên mật khẩu