Tạp chí Alpha Southeast Asia là ấn phẩm về đầu tư với các nội dung chuyên sâu về thị trường vốn và ngân hàng Đông Nam Á. Độc giả của Tạp chí đến từ các ngân hàng, tổ chức tài chính trên toàn cầu cũng như các nhà đầu tư chuyên nghiệp ở Hồng Kông, Singapore, Mỹ, châu Âu và Trung Đông.
SHB được vinh danh là “Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam” |
Xuất sắc vượt qua rất nhiều đối thủ tầm cỡ bằng những chỉ số hết sức ấn tượng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam” năm 2020. Giá trị thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại của SHB năm 2019 đã tăng trưởng vượt bậc, tăng 20% so với năm trước, từ mức 3,61 tỷ USD lên đến 4,3 tỷ USD. Với mức tăng trưởng ấn tượng này, SHB khẳng định vững chắc vị thế Top các ngân hàng cổ phần tư nhân lớn nhất về doanh số thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại.
Với mạng lưới hơn 500 ngân hàng đại lý trên toàn cầu, SHB có lợi thế lớn trong việc cung cấp dịch vụ thanh toán cho khách hàng ở các khu vực khác nhau trên thế giới. Danh tiếng của SHB đã được nâng cao trên toàn cầu thông qua quan hệ đối tác tốt với các đối tác tầm cỡ như Well Fargo NA, Bank of New York Mellon, Uni Credit, CommerzBank, Sumitomo Banking Corporation, MUFG, Mizuho Corporate Bank, ICBC, IIB, IBEC… Bên cạnh đó, mạng lưới rộng lớn bao gồm hơn 530 điểm giao dịch tại Việt Nam, Lào và Campuchia cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc phục vụ khách hàng một cách kịp thời, thuận tiện.
Trong thời gian qua, SHB đã ra mắt rất nhiều sản phẩm tài trợ thương mại ưu việt, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững. Đặc biệt, nhằm phát triển thương mại quốc tế và giúp doanh nghiệp tăng thêm nguồn vốn lưu động để khách hàng thu mua nguyên vật liệu, thanh toán các chi phí sản xuất, gia công, chế biến, kinh doanh đơn hàng xuất khẩu, SHB cho ra mắt sản phẩm Tài trợ xuất khẩu trước khi giao hàng với tỷ lệ tài trợ lên tới 90% nhu cầu vay vốn.
Ngoài ra với khách hàng xuất nhập khẩu thường xuyên giao dịch chuyển tiền quốc tế, SHB cung cấp cho khách hàng Gói phí chuyển tiền quốc tế với những ưu đãi hấp dẫn như khách hàng được linh hoạt lựa chọn 7 gói chuyển tiền từ 50.000 USD đến 5.000.000 USD phù hợp theo nhu cầu, khách hàng sẽ được miễn phí chuyển tiền và điện phí chuyển tiền trong gói cùng nhiều ưu đãi miễn phí về hồ sơ.
Nhiều năm gần đây, SHB đã cải tiến, đơn giản hóa quy trình thủ tục tạo điều kiện DN tiếp cận nguồn vốn ngân hàng thuận lợi hơn đến triển khai nhiều sản phẩm tài trợ chuỗi giá trị để nâng cao khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm, hình thành các chuỗi liên kết giá trị, tạo dựng thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế…
Bên cạnh đó, SHB kết hợp với các doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp Top đầu chuỗi giá trị ngành theo định hướng kinh doanh của SHB để hỗ trợ các DN về thông tin thị trường, về kênh phân phối, vốn và giải pháp công nghệ, đào tạo hướng dẫn, nâng cao quản trị…
Đặc biệt, trong năm 2020, SHB đẩy mạnh hoạt động tại các “Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua thương mại điện tử” tại chi nhánh lớn của SHB trên toàn quốc mà bước đầu là hai trung tâm đã được mở tại CN Thăng Long (Hà Nội) và CN Sài Gòn (Tp.HCM). SHB cũng sẽ đưa vào triển khai các gói sản phẩm, dịch vụ tiện ích dành riêng cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp quan tâm tới việc bán hàng qua hệ thống Amazon – mà ở đó, sản phẩm của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, với thương hiệu của Việt Nam sẽ có cơ hội đến được với hơn 300 triệu tài khoản người tiêu dùng thế giới.
Ông Nguyễn Văn Lê, Tổng giám đốc SHB cho biết: “Giải thưởng đã một lần nữa khẳng định vị thế vượt trội của SHB trong Top các ngân hàng cổ phần tư nhân lớn nhất về doanh số thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại. Đồng thời khẳng định uy tín thương hiệu của ngân hàng không chỉ trong nước mà còn vươn tầm thế giới. Trong thời gian tới, SHB sẽ phát huy các lợi thế cạnh tranh về mạng lưới đối tác toàn cầu, sản phẩm đa dạng và chất lượng. Bên cạnh đó chú trọng tối giản hóa quy trình, đầu tư công nghệ nhằm gia tăng trải nghiệm an toàn, vượt trội với tiêu chuẩn quốc tế tới khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh của SHB.”
Ông Nguyễn Văn Lê cho biết thêm các sản phẩm của ngân hàng đã được xem xét và cải tiến thường xuyên bởi một đội ngũ chuyên nghiệp có hiểu biết sâu sắc về khách hàng dựa trên nhu cầu, phản hồi... Bên cạnh đó, bằng cách phân loại khách hàng thành nhiều phân khúc, SHB có thể cung cấp giá cả cạnh tranh và linh hoạt cho từng phân khúc khách hàng.
Nhờ vào danh mục sản phẩm đa dạng và dịch vụ khách hàng tốt, SHB đã thu hút ngày càng nhiều các doanh nghiệp đặc biệt là từ các lĩnh vực xuất nhập khẩu quan trọng như nông nghiệp, thủy hải sản… và giúp họ đẩy mạnh hoạt động kinh doanh quốc tế.
Mặt khác, SHB sẽ không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ: gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại; Triển khai các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại tiên tiến, ví dụ như Tài trợ chuỗi cung ứng, BPO, Blockchain, Bao thanh toán…Phát triển sản phẩm dịch vụ ứng dụng công nghệ 4.0 trong hoạt động tài trợ thương mại, thanh toán quốc tế…
H.C