Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday (Chương trình) năm 2022 được áp dụng hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.
Hơn 5 triệu đơn hàng được chốt trên Tiktok trong Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia. |
Năm nay, Chương trình tập trung vào 2 hoạt động chính là đăng tải các chương trình khuyến mại và sản phẩm khuyến mại của các sàn thương mại điện tử và các website B2C thông qua hệ thống liên kết với nền tảng hỗ trợ bán hàng thương mại điện tử Access Trade và hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok như thử thách quay video đặt hashtag #OnlineFriday2022; Livestream bán hàng liên tục trong 60 tiếng với sự tham gia của các nhãn hàng trong và ngoài nước.
Đáng chú ý, có 458.242.095 lượt người dùng tham quan các gian hàng trực tuyến trên livestream của TikTok, tổng số đơn hàng phát sinh trên TikTok hưởng ứng Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia là 5.185.591.
Số liệu tổng hợp trong 60 giờ mua sắm trực tuyến so với năm 2021 cũng cho thấy số lượt xem thông tin sản phẩm trên web tăng hơn 9 lần; số lượng người dùng mới tăng gần 8 lần; số người dùng truy cập tăng gấp hơn 7 lần.
Tỷ lệ hình thành đơn hàng (CVR) cho các website thương mại điện tử của người tiêu dùng khi xem sản phẩm trên Onlinefriday.vn là 5,76%; Lượt xem thông tin trên ứng dụng và thiết bị di động tăng 40 lần so với bình thường; Số người dùng hoạt động trên ứng dụng di động so với ngày thường tăng xấp xỉ 9 lần...
Tổng số sản phẩm chính hãng tham gia chương trình là hơn 70.000 sản phẩm, khoảng hơn 500 chương trình khuyến mại của doanh nghiệp từ các sàn thương mại điện tử và các website bán hàng.
Thy Lê