Ngắm mai, đào, quất xuống phố khoe sắc sớm, đón Xuân Tân Sửu

Thứ sáu, 5/2/2021 | 11:52 GMT+7

Vào những ngày giáp Tết, đi dọc các tuyến phố ở Hà Nội như: Hoàng Hoa Thám, Lạc Long Quân, Âu Cơ, Quảng Bá... dù đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID - 19, nhưng hai bên đường đã tràn ngập hoa đào, hoa mai chuẩn bị đón Tết cổ truyền. Phố phường như được thay áo mới với nhiều màu sắc lộng lẫy, tươi mới.

Thủ phủ đào Nhật Tân rực rỡ sắc xuân, thời tiết năm nay khá thuận nên các vườn đào nở đúng dịp Tết. Dịch Covid-19 bùng phát nhưng thị trường đào vẫn khá ổn định, đào được chuyển đi TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Dương cùng người dân miền Nam đón Tết. 

Thủ phủ đào Nhật Tân rực rỡ sắc xuân, thời tiết năm nay khá thuận nên các vườn đào nở đúng dịp Tết. Dịch Covid-19 bùng phát nhưng thị trường đào vẫn khá ổn định, đào được chuyển đi TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Dương cùng người dân miền Nam đón Tết. 

Khảo sát tại đường Lạc Long Quân cho thấy, hàng ngàn cành đào, chậu bưởi cảnh, trâu vàng "cõng" quất cảnh, đào, mận vùng cao đã được bày bán. Mặc dù bị tác động của dịch Covid-19 nhưng thị trường đến thời điểm này vẫn khá ổn định, người dân tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp an toàn khi giao dịch, buôn bán như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc...

Đường Lạc Long Quân được coi là thủ phủ cây cảnh Tết khi hội tụ đủ các loại cây cảnh độc-lạ như đào vùng cao, đào đỏ, bưởi cảnh khổng, quất bonsai, mai bonsai, mai vàng, lan vùng cao... 

Do dịch Covid-19 nên các giao dịch diễn ra nhanh chóng hơn thường ngày. Chị Hoài, chủ một vườn đào tại Nhật Tân cho biết gia đình chị đã bán được 1/4 vườn. Người Hà Nội thường chơi đào Tết 2 đợt (trước và trong Tết) nên ngoài rằm nhiều cành đào, chậu đào đã rục rịch xuất vườn. Cho đến thời điểm này, thị trường đào được cho là khá ổn, giá bán trung bình từ 500 nghìn đồng đến vài triệu 1 cành tùy theo kích cỡ, dáng đào.

"Đến thời điểm hiện tại vẫn bán tốt, mong từ giờ đến Tết, dịch có thể kiểm soát chứ nếu giãn cách xã hội thì người trồng đào, buôn bán cây cảnh sẽ rất lo lắng", chị Hoài nói.

Những vị khách nước ngoài cũng vui vẻ xuống phố tậu một cành đào về đón Tết tại Việt Nam. Một vị khách chia sẻ năm nay là năm thứ hai cô đón Tết ở Việt Nam. Nếu dịch không bùng phát, cô sẽ cùng bạn bè bay vào Phú Quốc du lịch nhưng hiện tại cô phải hủy vé để đảm bảo an toàn. Tết Nguyên đán khá thú vị, cô được bạn bè người Việt mời đến nhà chơi, được lì xì và kể cho nghe nhiều phong tục như xông nhà, đi chùa... Mọi thứ đều rất tuyệt vời trừ việc ngày Tết các cửa hàng, chợ và siêu thị gần như đóng cửa hết, do đó cô phải tích trữ đồ ăn từ trước Tết.

Các chậu bưởi cảnh "khổng lồ", lúc lỉu gần trăm quả có giá trung bình từ 20-30 triệu đồng/chậu.

Siêu phẩm quất bonsai năm 2021 là trâu vàng cõng quất cảnh được khách hàng ưa chuộng. Năm Tân Sửu với linh vật là con trâu nên các chậu cảnh cũng thiết kế, "bắt trend" phù hợp với từng năm. Mỗi chậu có giá trung bình từ 1,5-2 triệu đồng.

Hương xuân vùng cao cũng nô nức về với Thủ đô. Những bông mận trắng tinh khôi đua nở trên cành, thân mộc, xù xì. Đặc sản vùng cao được nhiều đại gia ưa chuộng, săn về chơi Tết.

Hoa mận Tây Bắc cũng được người dân Thủ đô săn lùng vì hàng khá ít.

Bà Hữu, chủ một vườn đào chia sẻ, gia đình bà vừa gửi vài trăm cành vào TP. Hồ Chí Minh, giá hiện trung bình từ 1,5-3 triệu cho cành đào huyền, dáng đào này được ưa chuộng trong các chung cư năm nay. 

Đào phai vẫn là một loại đào được người dân ưa chuộng vì màu sắc hài hòa, cánh hoa mỏng manh và thoang thoảng mùi thơm.

Người Nhật Tân năm nay bội thu mùa đào, họ chỉ mong dịch bệnh ổn định để bán hết vườn đào trước Tết.

Cây đào cổ thụ có tuổi đời vài chục năm rất “độc”, thân cây xù xì hằn dấu thời gian được người dân đóng gốc, lên chậu giao cho khách.

Những cành đào nhỏ được người dân đem ra phố bán trực tiếp hoặc gửi tiểu thương bán.

Ô tô, xe máy nườm nượp ra vào thủ phủ đào Nhật Tân, thị trường đào tại đây khá sôi động ở thời điểm trước Têt.

 

Xuân Mai

 

Tin khác

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Đăng ký
Qui định
Quy định về đăng ký tài khoản và nội dung "Ý kiến của bạn" trên Vnbusiness

Hình đại diện và tên đăng ký ko phản cảm, ko có các thông tin bao gồm: link web, số điện thoại, email hoặc tên riêng..mang tính quảng cáo, thương mại cho cá nhân, tổ chức hoặc mang nội dung gây hại cho các tổ chức, cá nhân khác.

Các hoạt động của User ko vi phạm pháp luật và các qui định của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nội dung bình luận ko chia sẻ link, số điện thoại, email hoặc quảng cáo cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào

Nội dung bình luận không vi phạm đạo đức, pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam

Nội dung bình luận không vu cáo, bôi nhọ, miệt thị, xuyên tạc, gây hại cho tổ chức, cá nhân

Nội dung bình luận không chửi bới, thô tục

Khi phạm qui, tài khoản sẽ bị khóa tạm thời.

Thông báo

Đăng ký thành công. Hãy kiểm tra email và kích hoạt tài khoản

Quên mật khẩu