Những mẫu xe mới tại triển lãm ô tô Geneve 2018

Thứ sáu, 4/5/2018 | 13:33 GMT+7

Cho dù là xe lai, xe điện hay tự lái, ô tô đang thay đổi. Sự thay đổi rõ nhất ở đâu?

Cho dù là xe lai, xe điện hay tự lái, ô tô đang thay đổi. Sự thay đổi rõ nhất ở đâu? Chính tại Triển lãm ô tô Geneve 2018, các thương hiệu xe, bình dân hay siêu sang, đang cho thấy những sáng chế thực sự. Thời của những chiếc động cơ đốt trong, dù chạy xăng hay chạy dầu, rõ ràng đang sắp hết. Chân trời mong đợi nhất năm nay đã mở.

Cho dù là xe lai, xe điện hay tự lái, ô tô đang thay đổi. Sự thay đổi rõ nhất ở đâu? Chính tại Triển lãm ô tô Geneve 2018, các thương hiệu xe, bình dân hay siêu sang, đang cho thấy những sáng chế thực sự. Thời của những chiếc động cơ đốt trong, dù chạy xăng hay chạy dầu, rõ ràng đang sắp hết. Chân trời mong đợi nhất năm nay đã mở.

508 đời mới: Peugeot bắt đầu nhận đơn hàng

Chiếc Peugeot 508 đời mới lần đầu tiên ra mắt công chúng tại Triển lãm Geneve. Đây là cơ hội cho Thương hiệu Sư tử nhận đơn đặt hàng, nhưng với số lượng hạn chế: Phiên bản đầu.

Dưới nắp capot, động cơ xăng PureTech 225 hoặc động cơ dầu BlueHDi180 mã lực, với hộp số 8 cấp. Giá đặt hàng: 48 750 €  cho xe chạy xăng và 49 950 € cho xe chạy dầu. 

Photo: Peugeot

EZ-Go: robot-taxi của Renault

Hãng Renault giới thiệu tại Triển lãm Geneve bản concept xe taxi tự lái. Lấy ý tưởng từ phim “ Lạc lối ở Tokyo” của Sofia Coppola, chiếc taxi tự lái này được đặt tên là EZ-Go với những chiếc tấm kính rộng và hàng ghế sau rộng rãi. Có tới 6 chỗ cho hành khách nhưng EZ-Go có kích thước của một chiếc sedan nhưng không có vô lăng, không bàn đạp, giống hoàn toàn một chiếc xe tự lái. Renault dự tính bắt đầu nhận đơn hàng cho xe này từ năm 2022.

Photo: Renault

Hyundai Kona: xe SUV điện

Hyundai tận dụng cơ hội Triển lãm lần này để ra mắt chiếc SUV điện  phiên bản 2018: Kona, dài 4,18 m. Thế mạnh của mẫu xe này là dành cho khách hàng lựa chọn loại động cơ. Các khách hàng tương lai có thể lựa chọn phiên bản 135 mã lực cho tốc độ đến 167 km/h (có thể chạy được 300 km) hoặc phiên bản 204 mã lực có thể đạt vận tốc 100k/h trong 7,6 giây và chạy được 470 km mới phải sạc.

Photo: Hyundai

I-Pace: Khi Jaguar tấn công Tesla

Tesla từ lâu nay là người đi đầu trong lĩnh vực xe điện nhưng thời kỳ đó đã qua rôi. Với I-Pace, Jaguar tỏ rõ ý định trở thành nhà sản xuất xe cao cấp với việc giới thiệu một chiếc SUV có thể cạnh tranh với Model X của Tesla.

Jaguar đưa ra một động cơ điện kép, công suất tổng lên tới 400 sức ngựa, điện được cung cấp bới một acqui lithium-ion 90 kWh. Còn mong ước gì hơn khi đạt tăng tốc từ 0 lên 100 km/h  chỉ trong 4,8 giây và chạy liên tục được 480 km. Giá dự tính:  78 380 €  hoặc 102 570 €. I-Pace sẽ có thể được giao vào cuối năm 2018. 

Photo: Jaguar

Polestar 1: Volvo làm hài lòng khách hàng

La Polestar 1 là chiếc xe đầu tiên chạy điện của Volvo. Trên thực tế, đây là một chiếc xe lai, trong khi chờ đợi một chiếc xe 100% điện nhưng thực sự nó đã đạt được những kết quả đáng mong đợi. Volvo đã có thể ghi nhận 5.000 khách hàng tiềm năng trong khi Volvo trước đây chỉ có ý định lắp ráp 500 chiếc/năm. Những người ưa thích xe này thậm chí chưa được thử chiếc xe coupe 600 mã lực này, bởi vì công việc lắp ráp chỉ bắt đầu vào giữa năm 2019. Họ cũng chưa biết giá sẽ là bao nhiêu, chỉ biết sẽ vào khoảng 130.000 đến 150.000 euros. 

Photo: Polestar

EQC: acqui dung lượng cao của Mercedes

Theo gương Jaguar, Daimler – hãng sản xuất Mercedes – không có ý định nhường nhịn quá lâu cho hãng Tesla trong lĩnh vực xe điện. Với acqui dung lượng cao có thể chạy được 500 km, Mercedes mong muốn dọn đường cho hãng đối thủ lớn nhất ở Đức. Audi sẽ chỉ giới thiệu chiếc SUV của mình vào mua hè năm nay khi 100% phần điện của Mercedes đã được thương mại hóa vào năm 2019. 

Photo: Mercedes

Cupra Ateca: chiếc SUV thể thao của de Seat

Chiếc SUV Ateca, Cupra với logo mới dành cho dòng xe mới độc lập của hãng Seat. Chiếc SUV compact là một trong những chiếc xe “cơ bắp” nhất trong hạng được giới thiệu tại triển lãm, với công suất 300 mã lực. Đó là chiếc xe đầu tiên trưng hai chữ “S” cấu thành logo của  Cupra.

Photo: Seat

Mazda6: chiếc sedan rất phong cách

Lần đầu tiên tại triển lãm Geneve, khách hàng có thể chiêm ngưỡng thế hệ mới của Mazda 6. Một chiếc xe rất phong cách, có dáng dấp một chiếc sedan với những đường cong và bằng những vật liệu cao cấp. Dưới nắp capot, vẫn chưa có nhiều thay đổi: động cơ 2,2 litres diesel công suất 175-184 mã lực hoặc 2,5 litres công suất 194 mã lực.

 Photo: Mazda

124 Spider S-Design: mẫu được làm mới của Fiat

Fiat không giới thiệu một mẫu hoàn toàn mới mà là một mẫu được làm mới từ chiếc 124 Spider trong khuôn khổ "S-Design". Chiếc xe chỉ có nước sơn mới, sau Tipo và 500X. Dưới nắp capot cũng vẫn là động cơ cũ của 124 Spider, 1,4 turbo với 140 mã lực. 

Photo: Fiat

Concept-i: cách nhìn tương lai của Toyota

Lần đầu tiên tại châu Âu, Toyota giới thiệu tại triển lãm Genève chiếc Concept-i (và hai phiên bản cùng dòng, Concept-i Ride và Concept-i Walk). Đây là một chiếc xe của tương lai, được phòng nghiên cứu Calty Design Reseach thiết kế dựa trên khái niệm "động nhiệt": công nghệ di chuyển phải thiết thực khi vừa tiện dụng, tinh tế và thông thái. Với sự hỗ trợ “một trí tuệ nhân tạo sắc nét để dự đoán nhu cầu của người dùng”, theo tạp chí AutoPlus.

Photo: Toyota

Concept Fine-Comfort Ride: Xe cao cấp chạy bằng hydrogène của Toyota

Trong khi đa số các hãng lớn chuyển sang sản xuất xe điện, Toyota lại đang đặt cược vào hydrogène. Toyota lần đầu tiên giới thiệu tại châu Âu chiếc Fine-Comfort Ride, một chiếc xe concept hay đúng hơn là một chiếc SUV-concept, có 6 chỗ ngồi và chạy điện 1.000 km mới phải sạc. Đây là một cuộc cách mạng, vì Toyota cam kết rằng chỉ cần mất 3 phút là chiếc xe chạy pin có thể sạc đầy hydrogène. 

Photo: Toyota

Kai: chiếc xe concept theo kiểu Mazda

Trong khi các hãng chuyển sang xe điện hoặc hydrogène như Toyota thì  Mazda vẫn không từ bỏ động cơ đốt trong và đưa cả vào những chiếc xe concept. Kai, trang bị động cơ mới phát triển bởi người Nhật: chiếc SkyActiv-X siêu nhẹ. Chiếc động cơ xăng này theo nguyên tắc đốt trong mới có hiệu suất kỷ lục, cao hơn cả diesel, có khả năng phát ra ít hơn 90 g/km CO2. Chiếc động cơ này sẽ được trang bị cho Mazda3 trong tương lai. 

Photo: Mazda

Phiên bản Pop Up mới, xe bay của Airbus

Năm 2017, Airbus lần đậu tiên giới thiệu chiếc xe bay của mình, đặt tên là Pop Up. Chiếc xe này đã được giới thiệu lại tại triển lãm Geneve lần này với phiên bản mới do tập đoàn hàng không vũ trụ và công ty của Italia là Italdesign thiết kế. 

Photo: Airbus

 

Tin khác

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Đăng ký
Qui định
Quy định về đăng ký tài khoản và nội dung "Ý kiến của bạn" trên Vnbusiness

Hình đại diện và tên đăng ký ko phản cảm, ko có các thông tin bao gồm: link web, số điện thoại, email hoặc tên riêng..mang tính quảng cáo, thương mại cho cá nhân, tổ chức hoặc mang nội dung gây hại cho các tổ chức, cá nhân khác.

Các hoạt động của User ko vi phạm pháp luật và các qui định của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nội dung bình luận ko chia sẻ link, số điện thoại, email hoặc quảng cáo cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào

Nội dung bình luận không vi phạm đạo đức, pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam

Nội dung bình luận không vu cáo, bôi nhọ, miệt thị, xuyên tạc, gây hại cho tổ chức, cá nhân

Nội dung bình luận không chửi bới, thô tục

Khi phạm qui, tài khoản sẽ bị khóa tạm thời.

Thông báo

Đăng ký thành công. Hãy kiểm tra email và kích hoạt tài khoản

Quên mật khẩu