9 sáng tạo hấp dẫn nhất tại CES 2019

Thứ năm, 24/1/2019 | 12:17 GMT+7

Thiết bị được kết nối, xe điện, trợ lý giọng nói,... Hãy khám phá qua những hình ảnh về 9 sáng tạo được trình diễn tại Triển lãm điện tử tiêu dùng năm 2019 vừa được tổ chức tại Las Vegas.

TV màn hình cuộn OLED TV R của LG
 

LG đã giới thiệu chiếc TV màn hình cuộn độc đáo đầu tiên trên thế giới: màn hình có thể cuộn lên từ một hộp đế để tạo thành chiếc TV và cuộn lại khi TV không được bật. Ở vị trí cuộn lại này, chiếc TV biến thành bộ loa âm thanh để nghe nhạc. Khi bật TV lên, cánh cửa mở ra và màn hình từ từ xuất hiện ra khỏi chiếc hộp đế, trở thành chiếc TV đích thực chỉ trong vài giây với hai chế độ xem: màn hình 65 inch đầy đủ hoặc màn hình nằm ngang được thiết kế để hiển thị ảnh, thông tin thời tiết hoặc bảng điều khiển được kết nối với ngôi nhà.

TV màn hình cuộn OLED TV R của LG
 

LG đã giới thiệu chiếc TV màn hình cuộn độc đáo đầu tiên trên thế giới: màn hình có thể cuộn lên từ một hộp đế để tạo thành chiếc TV và cuộn lại khi TV không được bật. Ở vị trí cuộn lại này, chiếc TV biến thành bộ loa âm thanh để nghe nhạc. Khi bật TV lên, cánh cửa mở ra và màn hình từ từ xuất hiện ra khỏi chiếc hộp đế, trở thành chiếc TV đích thực chỉ trong vài giây với hai chế độ xem: màn hình 65 inch đầy đủ hoặc màn hình nằm ngang được thiết kế để hiển thị ảnh, thông tin thời tiết hoặc bảng điều khiển được kết nối với ngôi nhà.

Taxi bay Nexus của Bell
 

Nhà sản xuất máy bay trực thăng Bell đã gây ấn tượng bằng cách tiết lộ cấu hình và thiết kế hoàn chỉnh của chiếc taxi bay Nexus. Phương tiện này khá cồng kềnh và có sáu cánh quạt lái. Nexus được trang bị hệ thống động cơ hybrid (do Safran cung cấp) cho phép nó cất cánh và hạ cánh thẳng đứng. Bell hy vọng sẽ khai thác thương mại vào giữa năm 2020.

LiveWire – chiếc xe máy điện đầu tiên của Harley
 

Thương hiệu nổi tiếng của Mỹ, Harley Davidson đã giới thiệu mẫu xe điện LiveWire đầu tiên của mình,. Chiếc xe được cung cấp khả năng kết nối với ứng dụng và dịch vụ Harley Davidson. Dịch vụ "Kết nối HD" cho phép người lái theo dõi trên điện thoại thông minh trạng thái sạc pin, quãng đường mà xe có thể đi, xác định vị trí trạm dịch vụ hoặc cảnh báo nếu xe bị di chuyển. Thương hiệu của Mỹ dựa vào mô hình điện này để hồi sinh hoạt động kinh doanh và làm trẻ hóa thương hiệu của mình.

IBM vén màn chiếc máy tính lượng tử "nhỏ gọn"
 

Các chuyên gia của IBM đã có thể lắp ráp máy tính lượng tử độc lập đầu tiên, khi các siêu máy tính dựa trên công nghệ này hiện đang còn nghiên cứu trong phòng thí nghiệm.

Các máy tính ngày nay lưu trữ dữ liệu dưới dạng nhị phân, tức 0 hoặc 1 - những chuỗi số 1 và 0 sẽ đại diện cho các con số hoặc ký tự. Máy tính lượng tử mạnh mẽ hơn rất nhiều. Chúng lưu trữ dữ liệu bằng qubits, mang đến cho máy tính lượng tử khả năng thực hiện rất nhiều các phép tính cùng lúc, khiến chúng đủ mạnh mẽ để thực hiện các tác vụ phức tạp như phát hiện các loại thuốc, phân tích dữ liệu chuyên sâu, và thậm chí là tạo ra các đoạn mã không thể bẻ gãy.

Withings ra mắt máy đo huyết áp lõi BPM
 

Tập đoàn Withings đã giới thiệu BPM Core, một thiết bị đo huyết áp được kết nối mới, được xác định là "tiên tiến nhất trên thế giới". Nó có thể phát hiện và theo dõi một số vấn đề về tim như tăng huyết áp, rung tâm nhĩ hoặc bệnh van tim toàn diện nhất hiện nay. BPM Core có màn hình OLED ma trận, hiển thị kết quả đo đạc rất đẹp và trực quan. Và tất nhiên đã gọi là thiết bị đo thông minh thì không thể thiếu việc kết nối với điện thoại. Tất cả các kết quả đo sẽ được BPM Core đồng bộ vào điện thoại của người dùng thông qua phần mềm Health Mate.

Google giới thiệu trợ lý dịch giả 
 

Google đã giới thiệu tính năng mới của trợ lý kỹ thuật ảo của mình: trình dịch tức thời. Chỉ cần thiết bị hoạt động kết nối với Google Home, mọi thông tin sẽ được đồng bộ và hiển thị trên màn hình và cho phép dịch một cuộc hội thoại trong thời gian thực. Dịch vụ này có sẵn 27 ngôn ngữ khác nhau.

Hyundai trình làng xe địa hình có thể đứng lên 
 

Thương hiệu Hyundai đã giới thiệu khái niệm xe địa hình đứng lên có thể được sử dụng trong các thảm họa tự nhiên hoặc để hỗ trợ người khuyết tật. Đôi chân robot có thể thu vào cho phép chiếc xe bước qua chướng ngại vật và di chuyển trên mọi địa hình. Ví dụ như một chiếc xe địa hình bị kẹt trong tuyết có thể đứng lên và di chuyển bình thường, hay sẽ được dùng trong các chuyến thám hiểm hành tinh khác.

Coleen, xe đạp điện sản xuất tại Pháp
 

Được trưng bày tại CES 2019 ở Las Vegas, Coleen là một chiếc xe đạp điện sáng tạo được thiết kế và sản xuất hoàn toàn tại Pháp, có khung bằng sợi carbon nhẹ và nhiều bộ phận, bao gồm cả yên và kẹp da, được chế tạo riêng cho mẫu xe này. Chiếc xe đạp nặng 18 kg, có thể tăng tốc lên tới 25km /h với phạm vi hoạt động của pin trung bình 100 km, thời gian nạp từ 0% đến 100% chỉ trong hai tiếng rưỡi. Mỗi chiếc xe đạp được trang bị hệ thống đánh lửa không cần chìa khóa có thể điều khiển thông qua điện thoại thông minh. Ngoài ra, chiếc xe đạp còn được trang bị màn hình chỉ truyền đạt các thông tin cần thiết như quãng đường được bảo hiểm, mức pin và tốc độ. Chiếc xe đạp điện tử này sẽ sớm được chào bán với giá 5.900 euro.

Ứng dụng nhận dạng giọng nói Dragon Drive của Nuance
 

Nuance, tập đoàn công nghệ phần mềm nổi tiếng của Mỹ đã giới thiệu một công nghệ mới, giúp người dùng giao tiếp được với chiếc xe của mình, mang tên Dragon Drive. Hệ thống có khả năng nhận dạng giọng nói, cảm xúc và chuyển động của đầu và mắt. Khi ở trong xe, người lái xe có thể ra lệnh đóng cửa hoặc cài đặt hệ thống sưởi bằng giọng nói. Tương tự như vậy để đặt âm nhạc yêu thích hoặc tạo hành trình của mình, người lái chỉ cần nhấn một chiếc nút ở trên vô lăng để kích hoạt tính năng Dragon Drive. Thậm chí, nó có thể cảnh báo người lái xe nếu anh ta bắt đầu buồn ngủ.

 

Tin khác

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Đăng ký
Qui định
Quy định về đăng ký tài khoản và nội dung "Ý kiến của bạn" trên Vnbusiness

Hình đại diện và tên đăng ký ko phản cảm, ko có các thông tin bao gồm: link web, số điện thoại, email hoặc tên riêng..mang tính quảng cáo, thương mại cho cá nhân, tổ chức hoặc mang nội dung gây hại cho các tổ chức, cá nhân khác.

Các hoạt động của User ko vi phạm pháp luật và các qui định của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nội dung bình luận ko chia sẻ link, số điện thoại, email hoặc quảng cáo cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào

Nội dung bình luận không vi phạm đạo đức, pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam

Nội dung bình luận không vu cáo, bôi nhọ, miệt thị, xuyên tạc, gây hại cho tổ chức, cá nhân

Nội dung bình luận không chửi bới, thô tục

Khi phạm qui, tài khoản sẽ bị khóa tạm thời.

Thông báo

Đăng ký thành công. Hãy kiểm tra email và kích hoạt tài khoản

Quên mật khẩu