Với tâm lý mua vàng vào ngày mùng 10 tháng Giêng (Ngày vía Thần Tài) sẽ mang lại may mắn, từ sáng sớm, nhiều người đeo khẩu trang, xếp hàng chờ mua vàng.
6h30 sáng tại một cơ sở bán vàng ở Cầu Giấy, người dân xếp hàng, khai báo y tế để mua vàng cầu may.
Cửa hàng chuẩn bị những vách ngăn nhằm hạn chế tiếp xúc giữa khách hàng. Do tác động của dịch Covid-19, lượng khách hàng mua vàng trực tiếp giảm, hoạt động mua vàng trực tuyến lên ngôi.
Trước khi vào giao dịch, tất cả khách hàng được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đảm bảo các yêu cầu an toàn, phòng chống dịch.
Sáng sớm Ngày vía Thần Tài, nhiều cửa hàng vàng lớn mở cửa đón khách. Theo đó, giá vàng SJC đã được nhà vàng điều chỉnh tăng chiều bán ra, còn chiều mua vào giữ nguyên.
Giao dịch tại đơn vị này sôi động hơn thời điểm trước Tết. Tuy nhiên, vì tình hình dịch Covid-19 còn phức tạp nên lượng hàng được chuẩn bị sẽ ít hơn năm trước.
Do giá vàng năm nay khá cao nên nhiều khách hàng chỉ mua 1- 2 chỉ để cầu may.
Người dân Thủ đô đang đổ về các cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý để mua vàng Ngày vía Thần Tài.
Giao dịch giữa nhân viên cửa hàng và khách hàng được ngăn cách bởi tấm kính, màn chắn an toàn. Nhiều người dân còn tận dụng giá vàng lên đỉnh, bán vàng kiếm lời.
Các giao dịch diễn ra nhanh chóng, khẩn trương. Nhiều cửa hàng còn áp dụng chính sách đặt hàng online, ship tận nhà sau ngày mùng 10.
Khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng mua vào và bán ra được doanh nghiệp để ở mức 700.000 đồng/lượng.
Để chuẩn bị cho dịp Ngày vía Thần Tài năm nay, các cửa hàng hàng cũng đã chuẩn bị một lượng vàng khá lớn và biện pháp phòng dịch an toàn cho khách hàng.
Xuân Mai
thị trường vàng
vàng thần tài
giá vàng
vàng SJC
giá vàng 21/2
Tin liên quan
50.000 cây nhang được sản xuất mỗi ngày cho Tết Nguyên đán 0
Hé lộ hình ảnh Thiên đường sữa tại Mộc Châu - kỳ quan tương lai của Tây Bắc 0
15 năm xây dựng hệ thống trang trại của “triệu phú sữa tươi” Việt Nam 0
Toàn cảnh sự kiện ra mắt xe điện VF e35, VF e36 tại Mỹ 0
Coca-Cola, Nestlé... 10 công ty gây ô nhiễm nhựa nhiều nhất thế giới 0
15 thương hiệu mạnh nhất thế giới năm 2021 0