Tiểu thương nháo nhác vì chợ Mai Động đóng cửa

Thứ ba, 19/3/2024 | 20:46 GMT+7

Các tiểu thương kinh doanh có ki-ốt trong chợ Mai Động (phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã phải gấp rút thanh lý hàng hóa với giá rẻ, sau khi có thông báo chợ Mai Động đóng cửa để trả mặt bằng sạch cho dự án xây dựng đường Nguyễn Tam Trinh mở rộng.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng quận Hoàng Mai, đến cuối năm 2023, Dự án đường Nguyễn Tam Trinh mở rộng đã được điều chỉnh lại, thời gian thực hiện từ năm 2016 đến năm 2026, chậm 7 năm so với kế hoạch trước đó. Tổng đầu tư dự án là 3.354 tỉ đồng, tăng thêm hơn 1.287 tỉ đồng (trước đó là 2.066 tỉ đồng).

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng quận Hoàng Mai, đến cuối năm 2023, Dự án đường Nguyễn Tam Trinh mở rộng đã được điều chỉnh lại, thời gian thực hiện từ năm 2016 đến năm 2026, chậm 7 năm so với kế hoạch trước đó. Tổng đầu tư dự án là 3.354 tỉ đồng, tăng thêm hơn 1.287 tỉ đồng (trước đó là 2.066 tỉ đồng).

Gần 300 tiểu thương đang hoạt động tại chợ nhận thông báo "khẩn cấp" phải dọn dẹp ra khỏi chợ để trả mặt bằng cho dự án. Đây là một trong những địa điểm cần phải giải phóng ngay để phục vụ dự án.

Về việc này, UBND phường Mai Động cho biết, việc đóng cửa chợ Mai Động nhằm mục đích để giao mặt bằng sạch phục vụ dự án xây dựng đường Tam Trinh và thực hiện theo thông báo của UBND quận Hoàng Mai.

Các tiểu thương ở đây cho biết, hầu hết hàng hóa được nhập để bán trong và sau Tết, số lượng vẫn còn tồn nhiều nên việc phải đóng cửa đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động kinh doanh.

Một số tiểu thương do không thể kinh doanh trong các ki-ốt thuộc chợ nên buộc phải đem hàng hóa tồn kho ra ngoài bán thanh lý với giá rẻ, chấp nhận thua lỗ nặng nề.

Bà Xuân (70 tuổi, bên trái) có thâm niên hơn 20 năm buôn bán quần áo, giày dép ở chợ Mai Động cho biết: “Tôi đã kinh doanh từ những ngày mới thành lập chợ nhưng cũng không kịp trở tay khi biết chợ đóng cửa đột ngột thế này, nên đành bán tháo với giá rẻ”.

Các tiểu thương ở đây cho biết, theo kế hoạch sẽ chuyển các ki-ốt về chợ Lĩnh Nam, tuy nhiên đa số các tiểu thương đều không đồng ý do chợ Lĩnh Nam là chợ tư nhân không phải chợ truyền thống, xa với khu vực sinh sống và chợ cũng bỏ hoang, xuống cấp sau nhiều năm xây dựng.

Hiện tại, UBND Phường Mai Động đã xây dựng chính sách cho gần 300 tiểu thương kinh doanh tại chợ Mai Động. Trong đó sẽ áp các mức giá hỗ trợ cho từng trường hợp cụ thể, ưu tiên cho các hộ có đăng ký kinh doanh, nộp thuế môn bài với mức hỗ trợ cho mỗi hộ bằng mức lương tối thiểu nhưng không quá 6 tháng.

Chợ Mai Động là chợ truyền thống, được đưa vào hoạt động từ giữa những năm 90 của thế kỷ trước. Hiện tại, đã không còn cảnh tấp nập, nhộn nhịp buôn bán, thậm chí trở nên hoang tàn sau khi các ki-ốt đã chuyển đi.

Phạm Hòa

 

Tin khác

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Đăng ký
Qui định
Quy định về đăng ký tài khoản và nội dung "Ý kiến của bạn" trên Vnbusiness

Hình đại diện và tên đăng ký ko phản cảm, ko có các thông tin bao gồm: link web, số điện thoại, email hoặc tên riêng..mang tính quảng cáo, thương mại cho cá nhân, tổ chức hoặc mang nội dung gây hại cho các tổ chức, cá nhân khác.

Các hoạt động của User ko vi phạm pháp luật và các qui định của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nội dung bình luận ko chia sẻ link, số điện thoại, email hoặc quảng cáo cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào

Nội dung bình luận không vi phạm đạo đức, pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam

Nội dung bình luận không vu cáo, bôi nhọ, miệt thị, xuyên tạc, gây hại cho tổ chức, cá nhân

Nội dung bình luận không chửi bới, thô tục

Khi phạm qui, tài khoản sẽ bị khóa tạm thời.

Thông báo

Đăng ký thành công. Hãy kiểm tra email và kích hoạt tài khoản

Quên mật khẩu