Chiêm ngưỡng cặp quất cảnh giá trăm triệu tại Hà Nội

Thứ sáu, 19/1/2024 | 16:00 GMT+7

Nhằm tạo sự thu hút của người dân, một nhà vườn tại huyện Văn Giang (Hưng Yên) đã mất 11 năm ấp ủ, sáng tạo ra cặp quất cảnh hình rồng. Cặp quất có chiều cao 2m, chiều dài 3,5m với tạo hình rồng độc đáo đang được rao bán với giá 200 triệu đồng.

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn, trên địa bàn Hà Nội đã bắt đầu bày bán hàng loạt cây cảnh để phục vụ nhu cầu chơi tết của người dân.

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn, trên địa bàn Hà Nội đã bắt đầu bày bán hàng loạt cây cảnh để phục vụ nhu cầu chơi tết của người dân.

Để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán năm nay, một nhà vườn trồng cây cảnh ở Văn Giang (Hưng Yên) đã cho ra mắt cặp quất cảnh tạo hình rồng độc đáo, hiện đang được bày bán tại đường Lạc Long Quân.

Anh Đức Anh, người trực tiếp bán những sản phẩm cây cảnh độc đáo này chia sẻ: “Để cho ra dáng rồng trên cây quất như hiện tại phải mất khoảng 3-5 năm cho việc chăm sóc, tạo hình. Việc uốn cây thành hình rồng đã khó, nhưng tạo cho chúng có "hồn" lại càng khó hơn”.

Theo anh Đức Anh, cặp quất hình rồng này mang ý nghĩa “Long Vân gặp hội“, với mong muốn mang lại giàu sang, phú quý, tài lộc, thịnh vượng cho những ai sở hữu nó.

Tiểu cảnh được nhà vườn trang trí đậm chất truyền thống dưới mỗi gốc quất hình rồng.

Chậu cảnh cũng được nhà vườn thiết kế với kiểu dáng và những họa tiết tỉ mỉ

“Tranh thủ thời gian rảnh rỗi tôi đi chọn quất cho gia đình chơi Tết năm nay, thấy đôi quất hình rồng này quá ấn tượng, nên xin chụp kiểu ảnh và ngắm nghía sự tinh tế, công phu của sản phẩm này.” - Ông Lê Quốc Dũng (Ba Đình, Hà Nội) trầm trồ chia sẻ.

Cặp quất đã hoàn thiện về hình dáng song vẫn cần sự chăm sóc, kiểm tra tỉ mỉ để đảm bảo cây phát triển ổn định, quả chín đều, đẹp. Hiện cặp quất được nhà vườn rao bán với giá hơn 200 triệu đồng (bao gồm chi phí vận chuyển khu vực nội thành Hà Nội).

Sự xuất hiện của cặp cây quất hình rồng đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, chụp hình lưu niệm

Sau gần 10 ngày bày bán đã có rất nhiều khách hàng ghé tới tham quan và hỏi thuê mua, tuy nhiên vẫn chưa được giá. “Tôi vẫn đang đợi những khách hàng có thiện chí, thực sự yêu cây và chi trả một số tiền xứng đáng với công sức và tâm huyết của mình thì sẽ bán.” Anh Đức Anh cho biết.

Hiện tại, quầy cây cảnh mà anh Đức Anh đang bày bán ngoài cặp quất “Long vân gặp hội” còn 1 sản phẩm quất hình rồng khác đang được bày bán với mức giá 200 triệu đồng.

Ngoài sản phẩm quất thế với nhiều kiểu dáng đẹp, độc và lạ mắt thì quất ép gỗ lũa vẫn được nhà vườn duy trì theo các năm, giá rao bán lên tới hàng chục triệu đồng.

Phạm Hòa

 

Tin khác

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Đăng ký
Qui định
Quy định về đăng ký tài khoản và nội dung "Ý kiến của bạn" trên Vnbusiness

Hình đại diện và tên đăng ký ko phản cảm, ko có các thông tin bao gồm: link web, số điện thoại, email hoặc tên riêng..mang tính quảng cáo, thương mại cho cá nhân, tổ chức hoặc mang nội dung gây hại cho các tổ chức, cá nhân khác.

Các hoạt động của User ko vi phạm pháp luật và các qui định của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nội dung bình luận ko chia sẻ link, số điện thoại, email hoặc quảng cáo cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào

Nội dung bình luận không vi phạm đạo đức, pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam

Nội dung bình luận không vu cáo, bôi nhọ, miệt thị, xuyên tạc, gây hại cho tổ chức, cá nhân

Nội dung bình luận không chửi bới, thô tục

Khi phạm qui, tài khoản sẽ bị khóa tạm thời.

Thông báo

Đăng ký thành công. Hãy kiểm tra email và kích hoạt tài khoản

Quên mật khẩu