10 tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2019

Thứ năm, 7/3/2019 | 17:30 GMT+7

Tạp chí Forbes vừa công bố bảng xếp hạng hàng năm về những cá nhân giàu nhất thế giới. 10 nhân vật đứng đầu thế giới đang sở hữu khối tài sản với tổng trị giá hơn 740 tỷ USD. (Ảnh: Dennis Van Tine / STAR MAX / AP / SIPA, Isopix / SIPA, FMB / WENN.COM / SIPA)

Tạp chí Forbes vừa công bố bảng xếp hạng hàng năm về những cá nhân giàu nhất thế giới. 10 nhân vật đứng đầu thế giới đang sở hữu khối tài sản với tổng trị giá hơn 740 tỷ USD.

(Ảnh: Dennis Van Tine / STAR MAX / AP / SIPA, Isopix / SIPA, FMB / WENN.COM / SIPA)

Tạp chí Forbes vừa công bố bảng xếp hạng hàng năm về những cá nhân giàu nhất thế giới. 10 nhân vật đứng đầu thế giới đang sở hữu khối tài sản với tổng trị giá hơn 740 tỷ USD.

(Ảnh: Dennis Van Tine / STAR MAX / AP / SIPA, Isopix / SIPA, FMB / WENN.COM / SIPA)

10. Larry Page, 45 tuổi

Tài sản của người đồng sáng lập thầm lặng của Google, hiện là CEO của Alphabet, ước tính trị giá 50,8 tỷ đô la.

9. Michael Bloomberg, 77 tuổi

Cựu thị trưởng New York cũng là một doanh nhân lão luyện. Người sáng lập Bloomberg có khối tài sản trị giá 55,5 tỷ đô la.

8. Mark Zuckerberg, 34 tuổi

Người sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg, tụt ba bậc và dừng ở vị trí thứ tám với khối tài sản bị thu hẹp gần 9 tỷ đô la còn 62,3 tỷ đô la.

7. Larry Ellison, 74 tuổi

Rất quen thuộc với bảng xếp hạng, đồng sáng lập Oracle, Ell Ellison, đã tăng lên được ba bậc so với năm 2018 và chiếm vị trí thứ bảy với khối tài sản ước tính khoảng 62,5 tỷ đô la (so với 58,5 tỷ đô la vào năm 2018).

6. Amancio Ortega, 82 tuổi

Amancio Ortega, chủ sở hữu thương hiệu thời trang Zara của Tây Ban Nha, đứng thứ sáu trong bảng xếp hạng của Forbes với khối tài sản 62,7 tỷ đô la.

5. Carlos Slim Helu, 79 tuổi

Doanh nhân người Mexico Carlos Slim Helu, từng là người giàu nhất thế giới, đứng ở vị trí thứ năm với khối tài sản ước tính lên tới 64 tỷ USD (67,1 tỷ USD vào năm ngoái).

4. Bernard Arnault, 70 tuổi

Ông chủ của đế chế hàng thời trang xa xỉ lớn nhất thế giới LVMH với khối tài sản 76 tỷ USD, tăng 4 tỷ so với năm 2018. Vị trí người giàu nhất nước Pháp của ông được củng cố khi tập đoàn LVMH hiện sở hữu 70 thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như Louis Vuitton, Sephora, Givenchy, Hublot.

3. Warren Buffett, 88 tuổi

Nhà lãnh đạo của tập đoàn đầu tư Berkshire Hataway, biệt danh là "nhà tiên tri của xứ Wales" (quê hương của ông), sự nhạy bén trong đầu tư kinh doanh đã giúp ông đứng ở vị trí thứ ba với khối tài sản trị giá 82,5 tỷ đô la (84 tỷ trong năm 2018).

2. Bill Gates, 63 tuổi

Nhà từ thiện Bill Gates giữ vị trí thứ hai với khối tài sản ước tính khoảng 96,5 tỷ đô la, so với 90 tỷ vào năm ngoái.

1. Jeff Bezos, 55 tuổi

Ông chủ của Amazon và chủ sở hữu của tờ "Washington Post" giữ vị trí người giàu nhất thế giới của Forbes. Jeff Bezos đã huy động thêm gần 20 tỷ đô la trong năm 2018, tài sản của ông hiện được ước tính là 131 tỷ đô la.

 

Tin khác

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Đăng ký
Qui định
Quy định về đăng ký tài khoản và nội dung "Ý kiến của bạn" trên Vnbusiness

Hình đại diện và tên đăng ký ko phản cảm, ko có các thông tin bao gồm: link web, số điện thoại, email hoặc tên riêng..mang tính quảng cáo, thương mại cho cá nhân, tổ chức hoặc mang nội dung gây hại cho các tổ chức, cá nhân khác.

Các hoạt động của User ko vi phạm pháp luật và các qui định của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nội dung bình luận ko chia sẻ link, số điện thoại, email hoặc quảng cáo cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào

Nội dung bình luận không vi phạm đạo đức, pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam

Nội dung bình luận không vu cáo, bôi nhọ, miệt thị, xuyên tạc, gây hại cho tổ chức, cá nhân

Nội dung bình luận không chửi bới, thô tục

Khi phạm qui, tài khoản sẽ bị khóa tạm thời.

Thông báo

Đăng ký thành công. Hãy kiểm tra email và kích hoạt tài khoản

Quên mật khẩu