Lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội sẽ cùng các lực lượng chức năng tiến hành xử lý, giải quyết dứt điểm các trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông đường bộ, đảm bảo lòng đường, vỉa hè được thông suốt, mỹ quan; duy trì xử lý vi phạm, chống tái lấn chiếm.
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội phối hợp với Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, Công ty cổ phần Công trình giao thông số 2; 3 tiến hành khảo sát thực trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè và hành lang an toàn giao thông trên đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ 21A Hà Nội (Qua Chương Mỹ, Quốc Oai, Thạch Thất, Huyện Mỹ Đức, Thị xã Sơn Tây).
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội phối hợp với các lực lượng chức năng khảo sát thực trạng các trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang ATGT trên tuyến đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ 21A. |
Qua cuộc khảo sát, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội thống nhất xây dựng phương án giải tỏa vi phạm hành lang an toàn giao thông, bảo vệ hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông theo Chương trình mục tiêu năm 2022.
Trong đó, Thanh tra giao thông Hà Nội sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc phối hợp chính quyền địa phương, lực lượng chức năng và các đơn vị liên quan để giải tỏa tất cả các trường hợp cá nhân, tổ chức vi phạm, các trường hợp cố tình không chấp hành tự giác tháo dỡ, chuyển dọn các vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông đường bộ đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 21A (huyện Chương Mỹ, Quốc Oai, Thạch Thất, Mỹ Đức, thị xã Sơn Tây) trên địa bàn TP.
Sau giải tỏa, Thanh tra GTVT và lực lượng chức năng phối hợp thường xuyên với chính quyền địa phương để duy trì xử lý vi phạm chống tái lấn chiếm. Bàn giao cho Ban Duy tu các công trình HTGT, các đơn vị duy tu đường để quản lý, bảo vệ, chống tái lấn chiếm.
Trước đó, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đô thị, trong tháng 8 và 9 năm 2022 Thanh tra Sở GTVT TP Hà Nội đã rà soát, xử lý và lập hồ sơ vi phạm hành chính 44 trường hợp, phạt tiền 252.000.000 đồng với các vi phạm "không hoàn trả nguyên trạng phần đường sau khi thi công xong; đào hè phố trái phép; để vật liệu xây dựng ngoài phạm vi thi công gây cản trở giao thông; Không hoàn trả phần đường (lòng đường) theo nguyên trạng khi thi công xong; Thi công trên đường bộ đang khai thác có bố trí biển báo hiệu nhưng không đầy đủ theo quy định; Tự ý sửa chữa vỉa hè trái phép; Xẻ đường trái phép,…” đối với các nhà thầu thi công và đơn vị thi công.
Đông Hòa