Theo đó, giá cà phê ngày 15/10 tại thị trường trong nước không có biến động mới so với hôm qua, đi ngang, giao dịch quanh mức 39.800 - 40.700 đ/kg.
Giá cà phê trong nước hôm nay 15/10/2021 đi ngang, cao nhất đạt mức 40.700 đ/kg. |
Cụ thể, cà phê tại huyện Di Linh, Bảo Lộc và Lâm Hà của tỉnh Lâm Đồng hôm nay đang thu mua ở giá 39.800 đ/kg.
Tại huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 40.700 đồng/kg. Tại huyện Ea H'leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 40.600 đồng/kg.
Tương tự tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 40.600 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 40.500 đồng/kg ở Đắk R'lấp.
Giá cà phê hôm nay tại Chư Prông tỉnh Gia Lai đang ở mức 40.600 đ/kg, ở Pleiku và Iagrai cùng mức 40.500 đ/kg. Còn, giá cà phê tại tỉnh Kon Tum đang thu mua với mức 40.600 đ/kg.
Thị trường cà phê thế giới hôm nay có phiên tăng nhẹ. Trong đó, cà phê tại sàn London duy trì đà tăng do nguồn cung từ các nước sản xuất chính còn bị thắt chặt và cà phê vụ mới của Việt Nam chưa thể sớm đưa ra thị trường.
Trong khi, cà phê tại sàn New York trong thời gian qua chịu nhiều áp lực từ những biến động tài chính tại Mỹ và trên sàn New York. Trên sàn New York, giá cà phê Arabica giao tháng 12/2021 tăng 0,6 cent/lb ở mức 209,25 cent/lb, giao tháng 3/2022 tăng 0,55 cent/lb ở mức 212,15 cent/lb.
Ghi nhận trước thời điểm đóng cửa phiên giao dịch gần nhất, giá cà phê robusta trên sàn ICE Futures Europe - London kỳ hạn giao tháng 11/2021 tăng nhẹ 2 USD (0,09%), giao dịch tại 2.135 USD/tấn. Trong khi, giá cà phê robusta kỳ hạn giao tháng 1/2022 tăng 2 USD (0,09%), giao dịch tại 2.145 USD/tấn. Khối lượng giao dịch tăng trung bình, hiện tượng giá đảo không còn quá chênh lệch.
Dự báo, sản lượng cà phê năm 2021 của Brazil giảm hơn 25%, các doanh nghiệp bắt đầu vào cuộc chiến tranh giành nguồn cung, khiến giá cà phê loại này tiếp tục tăng nóng.
Chủ tịch của Cecafé, Nicolas Rueda, cho biết, xuất khẩu cà phê của Brazil trong tháng 9/2021 sụt giảm là do các doanh nghiệp nước này tiếp tục gặp khó khăn trong vấn đề liên quan đến logistics trong ngành vận tải hàng hải thế giới. Tình trạng này khiến các doanh nghiệp Brazil phải cạnh tranh gay gắt trong việc thuê tàu chở hàng và container, do đó dẫn đến khó khăn trong vấn đề giao hàng đúng hẹn.
Như Yến