Thú chơi hoa lê Rằm tháng Giêng

Thứ năm, 25/2/2021 | 09:17 GMT+7

Cứ sau Tết, chợ hoa Quảng Bá, đường Lạc Long Quân lại trở thành điểm đến của người dân Thủ đô yêu sắc hoa lê Tây Bắc. Những cành lê như cành củi khô khốc nhưng cắm vào nước chỉ vài hôm là chi chít nụ, hoa bung nở trắng xóa.

Dọc đường Lạc Long Quân, Âu Cơ, chợ hoa Quảng Bá..., hàng nghìn cành lê nở hoa trắng muốt được các tiểu thương bày bán. Thị trường tấp nập nhất vào buổi sáng và cuối giờ chiều. 

Dọc đường Lạc Long Quân, Âu Cơ, chợ hoa Quảng Bá..., hàng nghìn cành lê nở hoa trắng muốt được các tiểu thương bày bán. Thị trường tấp nập nhất vào buổi sáng và cuối giờ chiều. 

Những cành lê bình dân có giá từ 300 nghìn đồng - 2 triệu đồng. Cá biệt có những cành lê cổ từ vài chục năm tuổi giá khoảng 3-5 triệu đồng/cành tùy vào lượng hoa và dáng thế mỗi cành.

Lê trắng chủ yếu được nhập từ Cao Bằng, Lào Cai, Hà Giang, Lạng Sơn… từ trước Tết, chờ "bung hàng" cho người dân chơi Rằm tháng Giêng.

Các tiểu thương tiết lộ những cành lê “xịn” có tuổi đời lâu năm thì thân cây có nhiều điểm mốc, rêu phong trắng xóa, có cây leo tầm gửi.

Vài năm trở lại đây, người Hà Nội rất mê chơi các dòng lê, mận vùng cao, bởi chúng mang vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ, mang đậm chất núi rừng Tây Bắc.

So với đào, mai, hoa lê có độ bền lâu hơn, thường xuyên thay nước, cành tiếp tục đâm chồi, ra nụ, có thể chơi được 2 tháng.

Các tiểu thương vùng cao xuống Thủ đô, chịu cảnh "màn trời chiếu đất" 2-3 tuần, lúc về sẽ rủng rỉnh tiền tiêu do nhu cầu tại Hà Nội cao, nhiều đại gia sẵn sàng rút hầu bao chơi lớn.

Một tiểu thương cho biết mỗi ngày gia đình anh bán được 300 cành lê, cao điểm ngày cuối tuần có thể lên tới 500 cành. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người dân thắt chặt chi tiêu nên các cành nhỏ, giá dưới 1 triệu đồng đắt hàng hơn các loại hàng độc, cổ thụ.

Mọi người đổ xô xuống phố sắm hoa chơi Rằm nhưng vẫn không quên đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc gần.

Nhìn tưởng cành củi khô, nhưng thức hoa độc-lạ này lại được người Hà thành ưa chuộng. 

Hoa lê rừng khá đẹp, bông to, cánh tròn, mỏng tang, xếp dày thành từng lớp.

Màu trắng tinh khiết của hoa lê mang vẻ đẹp của núi rừng, nhẹ nhàng đơn sơ mà sang trọng, phù hợp để thờ cúng tổ tiên vào ngày Rằm tháng Giêng.

Những chậu lê bonsai cũng được nhiều khách yêu thích. Chị Thanh Mai (Hà Nội) cho biết chị mua những cành to trưng tại phòng khách, còn muốn mua mấy cành dăm, chậu bonsai đặt bàn làm việc.

Muốn đem "xuân" về nhà nhưng diện tích nhà, chung cư hẹp, nhiều người Hà Nội chọn các cành nhỏ, cành dăm phù hợp với túi tiền và diện tích nhà.

Nhiều đại gia đánh ô tô đến chở 5-6 cành lê về trưng các phòng, phủ kín biệt thự bằng hoa lê.



Xuân Mai

 

Tin khác

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Đăng ký
Qui định
Quy định về đăng ký tài khoản và nội dung "Ý kiến của bạn" trên Vnbusiness

Hình đại diện và tên đăng ký ko phản cảm, ko có các thông tin bao gồm: link web, số điện thoại, email hoặc tên riêng..mang tính quảng cáo, thương mại cho cá nhân, tổ chức hoặc mang nội dung gây hại cho các tổ chức, cá nhân khác.

Các hoạt động của User ko vi phạm pháp luật và các qui định của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nội dung bình luận ko chia sẻ link, số điện thoại, email hoặc quảng cáo cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào

Nội dung bình luận không vi phạm đạo đức, pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam

Nội dung bình luận không vu cáo, bôi nhọ, miệt thị, xuyên tạc, gây hại cho tổ chức, cá nhân

Nội dung bình luận không chửi bới, thô tục

Khi phạm qui, tài khoản sẽ bị khóa tạm thời.

Thông báo

Đăng ký thành công. Hãy kiểm tra email và kích hoạt tài khoản

Quên mật khẩu