Rau được giá, 'vựa rau' Mê Linh hối hả vào vụ thu hoạch

Thứ ba, 12/3/2024 | 08:00 GMT+7

Gần đây, giá rau trên thị trường đã có dấu hiệu “ấm” trở lại sau chuỗi ngày giảm giá từ sau Tết nguyên đán, điều này giúp nông dân và các HTX ở "vựa rau" Mê Linh (Hà Nội) phấn khởi, tích cực thu hoạch, sản xuất.

Trên cánh đồng trồng rau củ tại Xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội những ngày gần đây đang vào vụ thu hoạch.

Trên cánh đồng trồng rau củ tại Xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội những ngày gần đây đang vào vụ thu hoạch.

Những ngày này, bà con nơi đây nhanh tay thu hoạch lứa rau cải ngọt đang đến độ “mơn mởn” được gieo, trồng trước Tết.

Bà Nguyễn Thị Dịu – Thành viên HTX DVTH Đông Cao vui vẻ chia sẻ: "Ở đây chúng tôi canh tác nhiều loại rau củ như rau cải ngọt, cải ngồng, cải thìa, bắp cải, súp lơ, su hào... Năm nay thời tiết thuận lợi, cây trồng phát triển tốt, ít sâu bệnh nên người trồng rau chúng tôi cũng đỡ vất vả hơn. Nhưng được mùa thì mất giá, cách đây khoảng một tháng, giá rau cải chỉ khoảng 1.000 - 2.000 đồng/kg. Mấy ngày trở lại đây, giá rau bắt đầu tăng nên bà con chúng tôi rất phấn khởi".

Hiện tại, giá rau cải bán sỉ tại ruộng hiện tại khoảng 6.000 - 7.000 đồng/kg.

Tại xã Tráng Việt, rau được trồng quanh năm và thời gian thu hoạch ngắn. Đối với cải ngọt chỉ cần 30 - 35 ngày là có thể thu hoạch được, còn su hào khoảng 75 ngày, bắp cải khoảng 90 ngày,...

"Còn tùy vào thời tiết thì sản lượng rau trồng thu được cũng khác nhau. Khi trời nồm ẩm, rau nhanh phát triển nhưng cũng là lúc rau dễ bị dập, thối. Nếu trời rét cây sẽ thường lâu thu hoạch hơn dự kiến", Bà Dịu cho hay.

Tại đây, người dân thường "đổi công" cho nhau để thu hoạch. Một vài nhà sẽ tập trung lại thu hoạch cho từng nhà một. Còn nếu thuê người làm, tiền công khoảng 300.000 đồng/ngày với những đợt giá rau cao, vào thời điểm giá rau thấp, tiền công cũng giảm xuống còn 260.000 đồng/ngày.

Trung bình mỗi năm, bà con gieo trồng được 4-5 lứa rau. Mỗi ngày, các "vựa rau" của Mê Linh cung ứng cho các thị trường từ 150 - 200 tấn rau an toàn.

Không chỉ tiêu thụ ổn định trên địa bàn Hà Nội, sản phẩm nông sản của bà con huyện Mê Linh mà còn được đưa đi tiêu thụ ở nhiều địa phương khác, như: Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hưng Yên, Thanh Hóa, Nghệ An…

Bên cạnh những ruộng rau đang độ thu hoạch cũng còn nhiều loại rau đang độ phát triển, cần chăm sóc.

Rau củ sau khi thu hoạch sẽ có người đến tận vườn thu mua hoặc người dân sẽ chở đến chợ để tập kết và đưa đến các nơi để tiêu thụ.

Phạm Hòa

 

Tin khác

Về sông Ninh Cơ ngắm tơ Cổ Chất

Nằm ven dòng sông Ninh Cơ nổi tiếng, làng Cổ Chất (xã Phương Đình, Trực Ninh, Nam Định) có chiều dài lịch sử lên tới vài trăm năm sinh tồn ...

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Đăng ký
Qui định
Quy định về đăng ký tài khoản và nội dung "Ý kiến của bạn" trên Vnbusiness

Hình đại diện và tên đăng ký ko phản cảm, ko có các thông tin bao gồm: link web, số điện thoại, email hoặc tên riêng..mang tính quảng cáo, thương mại cho cá nhân, tổ chức hoặc mang nội dung gây hại cho các tổ chức, cá nhân khác.

Các hoạt động của User ko vi phạm pháp luật và các qui định của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nội dung bình luận ko chia sẻ link, số điện thoại, email hoặc quảng cáo cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào

Nội dung bình luận không vi phạm đạo đức, pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam

Nội dung bình luận không vu cáo, bôi nhọ, miệt thị, xuyên tạc, gây hại cho tổ chức, cá nhân

Nội dung bình luận không chửi bới, thô tục

Khi phạm qui, tài khoản sẽ bị khóa tạm thời.

Thông báo

Đăng ký thành công. Hãy kiểm tra email và kích hoạt tài khoản

Quên mật khẩu