Những bức ảnh ấn tượng đoạt giải Báo chí Thế giới năm 2018

Thứ sáu, 20/4/2018 | 11:30 GMT+7

Ảnh của năm

Ảnh của năm

Cuộc thi ảnh báo chí danh giá và uy tín nhất thế giới đã công bố những bức ảnh chiến thắng được lựa chọn từ 73.000 bức ảnh của các phóng viên ảnh đến từ 125 quốc gia.

Phóng viên ảnh Ronaldo Schemidt của hãng tin Pháp AFP đã giành được giải danh giá nhất Bức ảnh của năm - World Press Photo of the Year đồng thời xếp nhất ở hạng mục bắt khoảnh khắc - Spot News Singles. Bức ảnh chụp một người biểu tình đeo mặt nạ phòng độc, lưng bốc cháy trong cuộc đụng độ với cảnh sát chống vũ trang Venezuela ở thủ đô Caracas vào ngày 3 tháng 5 năm 2017. 

(Nguồn: Ronaldo Schemidt / AFP)

Ảnh của năm

Cuộc thi ảnh báo chí danh giá và uy tín nhất thế giới đã công bố những bức ảnh chiến thắng được lựa chọn từ 73.000 bức ảnh của các phóng viên ảnh đến từ 125 quốc gia.

Phóng viên ảnh Ronaldo Schemidt của hãng tin Pháp AFP đã giành được giải danh giá nhất Bức ảnh của năm - World Press Photo of the Year đồng thời xếp nhất ở hạng mục bắt khoảnh khắc - Spot News Singles. Bức ảnh chụp một người biểu tình đeo mặt nạ phòng độc, lưng bốc cháy trong cuộc đụng độ với cảnh sát chống vũ trang Venezuela ở thủ đô Caracas vào ngày 3 tháng 5 năm 2017. 

(Nguồn: Ronaldo Schemidt / AFP)

Giải nhất chủ đề phóng sự ảnh (hạng mục ảnh bộ)

Nhiếp ảnh gia David Becker đã chụp loạt ảnh cảnh sát vây ráp bên ngoài khu vực diễn ra lễ hội âm nhạc quốc gia ở Las Vegas vào tháng 9 năm 2017, khi một tay súng đã xả súng vào đám đông.

(Ảnh minh họa: David Becker / Getty Images)

 

Giải nhất chủ đề đương đại (hạng mục ảnh đơn)

Nhiếp ảnh gia người Đức Jesco Denzel đã được vinh danh với bức ảnh về những con kênh đang bị đe dọa xóa sổ để nhường chỗ cho cao ốc tại Lagos, Nigeria. Trong ảnh, một thuyền du lịch ở Lagos Marina đi dạo qua một làng chài cũ.

(Nguồn: Jesco Denzel / laif)

Giải nhất chủ đề Môi trường (hạng mục ảnh đơn)

Nhiếp ảnh gia người Nam Phi Neil Aldridge đã được vinh danh cho bức ảnh chụp ở Botswana. Trong bức ảnh "Đang chờ tự do", một con tê giác trắng con đang chờ được thả tự do về vùng đồng bằng Okavango.

(Ảnh: Neil Aldridge)

Giải nhất chủ đề Môi trường, (hạng mục ảnh bộ)

Nhà báo ảnh người Hà Lan Kadir van Lohuizen của hãng ảnh Noor Images giành chiến thắng cho loạt ảnh "Wasteland" kể câu chuyện về việc xử lý rác thải tích tụ tại 6 thành phố lớn trên thế giới. Trong ảnh, một chiếc xà lan chứa hơn 300 tấn nhựa rời khỏi Bronx để chở đến một nhà máy tái chế ở Brooklyn, New York, ngày 26 tháng 5 năm 2016.

(Ảnh: Kadir van Lohuizen / Hình ảnh NOOR)

Giải nhất chủ đề đương đại, (hạng mục ảnh bộ)

Nhiếp ảnh gia Ai Cập Heba Khamis đã chụp bộ ảnh "Banned Beauty" miêu tả truyền thống "ép ngực" ở Cameroon. Để tránh bị hãm hiếp và mang thai quá sớm, các thiếu nữ cố gắng hạn chế sự phát triển của ngực bằng nhiều cách khác nhau. Trong ảnh là Veronica, 28 tuổi, đang xoa bóp ngực cho cô con gái 10 tuổi Michelle ở Bafoussam, Cameroon ngày 11-7-2016. Xoa ngực là cách làm truyền thống của người Cameroon.

(Ảnh: Heba Khamis)

Giải nhất Tin tổng hợp, (hạng mục ảnh đơn)

Nhiếp ảnh gia người Úc Patrick Brown đã giành được giải nhất trong hạng  mục Thông tin chung với bức ảnh miêu tả những người tị nạn Rohingya bị chết đuối khi chiếc thuyền chở họ trốn khỏi Myanmar đã bị lật khoảng 8km ngoài khơi bờ biển Inani, gần Cox’s Bazar, Bangladesh, ngày 27/9/2017. Khoảng 100 người trên thuyền trước khi nó bị lật và chỉ 17 người may mắn sống sót. Hình ảnh cũng đã được đề cử trong hạng mục Bức ảnh của năm.

(Ảnh: Patrick Brown / Panos Pictures / Unicef)

Giải nhất Tin tổng hợp, (hạng mục ảnh bộ)

Nhiếp ảnh gia người Ireland Ivor Prickett, làm việc cho tờ New York Times, đã được trao tặng cho tác phẩm về khung cảnh tại chiến trường Musul ở Iraq. Trong ảnh, bà Nadhira Aziz, ngồi cách ngôi nhà bị phá hủy vài mét trong một vụ đánh bom, đang chờ đợi thi thể của thân nhân được đưa ra khỏi đống đổ nát.

(Ivor Prickett / The New York Times)

Giải nhất chủ đề Dự án dài hạn 

Carla Kogelman đoạt giải thưởng Dự án Dài hạn với bức ảnh chụp cô bé Hannah ở ngôi làng năng lượng sinh học Merkenbrechts, Áo.

(Ảnh: Carla Kogelman)

Giải nhất chủ đề Khoảnh khắc thiên nhiên (hạng mục ảnh đơn)

Nhiếp ảnh gia người Mỹ Corey Arnold đã giành được giải nhất trong thể loại Khoảnh khắc thiên nhiên với bức ảnh chụp một con đại bàng hoàng đế đang ăn thịt thừa trong thùng rác của một siêu thị ở Dutch Harbor, Alaska(Mỹ).

(Ảnh: Corey Arnold)

Giải nhất chủ đề Khoảnh khắc thiên nhiên (hạng mục ảnh bộ)

Nhiếp ảnh gia người Mỹ Ami Vitale đã được vinh danh cho loạt ảnh được thực hiện cho tạp chí "Địa lý Quốc gia". Trong ảnh, một con voi con được thu thập tại Khu bảo tồn Voi Reteti, ở phía bắc Kenya.

(Nguồn: Ami Vitale cho Địa lý Quốc gia)

Giải nhất chủ đề Con người (hạng mục ảnh đơn)

Magnus Wennman đã chụp bức ảnh này ở Horndal, Thụy Điển, quê hương của ông. Djeneta (phải) đã nằm liệt giường trong hai năm rưỡi trong khi em gái của cô, Ibadeta, nằm trên giường trong 6 tháng vì “hội chứng từ bỏ”. Theo lời giới thiệu trên website World Press Photo, hội chứng này khiến con người trở nên thụ động, không thể di chuyển, không thể trò chuyện, ăn uống, không phản ứng trước những kích thích vật lý.

(Magnus Wennman)

Giải nhất chủ đề Con người (hạng mục ảnh bộ)

Nhiếp ảnh gia người Mỹ Adam Ferguson là phóng viên ảnh của tờ New York Times đã được trao tặng cho tác phẩm chụp ở Nigeria. Bức ảnh này là một phần của bộ ảnh "Boko Haram bị đánh bom tự sát". Bức ảnh chụp bé gái bị bắt cóc bởi các giáo phái ở Nigeria.

(Nguồn: Adam Ferguson / The New York Times)

Giải nhất chủ đề Thể thao (hạng mục ảnh đơn)

Nhiếp ảnh gia người Anh Oliver Scarff đã về nhất hạng mục Thể thao với bức ảnh được chụp trong trận cầu Hoàng gia Shrovetide hàng năm ở Ashbourne, Anh. Đây được xem là trận "bóng đá thời Trung cổ", mang màu sắc truyền thống huyền ảo, diễn tả những cầu thủ của hai đối thủ Up’ards và Down’ards giành bóng.

(Nguồn: Oliver Scarff / AFP)

Giải nhất chủ đề Thể thao (hạng mục ảnh bộ)

Nhiếp ảnh gia Bỉ Alain Schroeder, người sáng lập hãng báo ảnh Bỉ, đã được trao tặng cho tác phẩm “Kid Jockeys”. Nội dung ảnh miêu tả những đứa trẻ cạnh tranh trong cuộc đua ngựa Maen Jaran, trên đảo Sumbawa ở Indonesia.

 (Ảnh: Alain Schroeder / Phóng viên)

 

Tin khác

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Đăng ký
Qui định
Quy định về đăng ký tài khoản và nội dung "Ý kiến của bạn" trên Vnbusiness

Hình đại diện và tên đăng ký ko phản cảm, ko có các thông tin bao gồm: link web, số điện thoại, email hoặc tên riêng..mang tính quảng cáo, thương mại cho cá nhân, tổ chức hoặc mang nội dung gây hại cho các tổ chức, cá nhân khác.

Các hoạt động của User ko vi phạm pháp luật và các qui định của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nội dung bình luận ko chia sẻ link, số điện thoại, email hoặc quảng cáo cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào

Nội dung bình luận không vi phạm đạo đức, pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam

Nội dung bình luận không vu cáo, bôi nhọ, miệt thị, xuyên tạc, gây hại cho tổ chức, cá nhân

Nội dung bình luận không chửi bới, thô tục

Khi phạm qui, tài khoản sẽ bị khóa tạm thời.

Thông báo

Đăng ký thành công. Hãy kiểm tra email và kích hoạt tài khoản

Quên mật khẩu