Nhộn nhịp cảng cá Tân Sơn

Thứ ba, 20/7/2021 | 07:31 GMT+7

Cảng cá Tân Sơn, thuộc địa phận xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình được xây dựng trong Khu ngư nghiệp Tân Sơn, có diện tích đất và mặt nước 25 ha, đáp ứng 150 lượt tàu thuyền/ngày.

Dường như đại dịch Covid-19 ít tác động tới bà con ngư dân ở đây. Mỗi ngày vẫn có hàng chục, thậm chí hàng trăm tấn hải sản cập bến.

Dường như đại dịch Covid-19 ít tác động tới bà con ngư dân ở đây. Mỗi ngày vẫn có hàng chục, thậm chí hàng trăm tấn hải sản cập bến.

Các tàu cá với công suất từ 300 - 400 CV, thường tập trung khai thác ở khu vực cách đất liền khoảng 10 km. Trung bình một chuyến đi, mỗi tàu đánh bắt được khoảng từ 5 - 7 tấn hải sản các loại, chủ yếu là cá lanh, cá đối, cá mòi, cá khoai, tôm lớp, tôm sắt, mực trứng, mực sim, ghẹ…

Ngay sau khi tàu cập cảng cá Tân Sơn, các loại cá, tôm được thương lái và người dân thu mua tại chỗ, đưa về các chợ đầu mối hoặc chế biến để phơi. Hầu hết các mặt hàng ở đây đều được tiêu thụ hết trong ngày.

Chị Nguyễn Thị Tú đã gắn bó với cảng cá Tân Sơn được 8 năm nay. Chị cho biết, gia đình chị làm ngư nghiệp 15 năm, nhưng chưa năm nào chị thấy hàng hoá ở đây tồn đọng không bán được. Từ năm 2020, do đại dịch Covid-19, sản lượng có sụt giảm nhưng không đáng kể, hàng hoá vẫn được vận chuyển đi các tỉnh phía Bắc đều đặn hàng ngày.

Các mặt hàng hải sản tương đối rẻ: tôm lớp loại 80-100 con/kg giá 150.000 đồng/kg, mực trứng loại 5 con/kg giá 75.000 đồng/kg, ghẹ loại 10-12 con/kg giá 150-170.000 đồng/kg, tôm he loại 10-15 con/kg giá 400.000 đồng/kg. 

Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm tại cảng cá, cây lục bình phát triển mạnh đang làm khó khăn cho hoạt động ra vào neo đậu tàu thuyền tại cảng.

Đáng chú ý, đang trong mùa dịch, nhưng công tác phòng chống dịch ở đây chưa tốt, người mua - người bán hoạt động dày đặc, không có nước sát khuẩn ở khu vực chợ - cảng cá.

 

Tin khác

Về sông Ninh Cơ ngắm tơ Cổ Chất

Nằm ven dòng sông Ninh Cơ nổi tiếng, làng Cổ Chất (xã Phương Đình, Trực Ninh, Nam Định) có chiều dài lịch sử lên tới vài trăm năm sinh tồn ...

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Đăng ký
Qui định
Quy định về đăng ký tài khoản và nội dung "Ý kiến của bạn" trên Vnbusiness

Hình đại diện và tên đăng ký ko phản cảm, ko có các thông tin bao gồm: link web, số điện thoại, email hoặc tên riêng..mang tính quảng cáo, thương mại cho cá nhân, tổ chức hoặc mang nội dung gây hại cho các tổ chức, cá nhân khác.

Các hoạt động của User ko vi phạm pháp luật và các qui định của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nội dung bình luận ko chia sẻ link, số điện thoại, email hoặc quảng cáo cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào

Nội dung bình luận không vi phạm đạo đức, pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam

Nội dung bình luận không vu cáo, bôi nhọ, miệt thị, xuyên tạc, gây hại cho tổ chức, cá nhân

Nội dung bình luận không chửi bới, thô tục

Khi phạm qui, tài khoản sẽ bị khóa tạm thời.

Thông báo

Đăng ký thành công. Hãy kiểm tra email và kích hoạt tài khoản

Quên mật khẩu