Làng hoa Mê Linh hối hả cho mùa hoa Tết bội thu

Thứ sáu, 19/1/2024 | 08:14 GMT+7

Còn gần 01 tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024. Tuy nhiên, thời điểm này, người dân vùng hoa Mê Linh (Hà Nội) đã tất bật chuẩn bị những công đoạn chăm bón, cắt tỉa cuối cùng để hoa nở đẹp nhất đúng dịp Tết.

Những công đoạn cắt, tỉa đòi hỏi phải có kỹ thuật, có kinh nghiệm trong việc chăm sóc hoa mới có thể "ép" hoa nở theo ý. Bởi vậy, việc người nông dân thức khuya, dậy sớm để chăm sóc hoa đã trở thành một thói quen của người dân nơi đây.

Những công đoạn cắt, tỉa đòi hỏi phải có kỹ thuật, có kinh nghiệm trong việc chăm sóc hoa mới có thể "ép" hoa nở theo ý. Bởi vậy, việc người nông dân thức khuya, dậy sớm để chăm sóc hoa đã trở thành một thói quen của người dân nơi đây.

Để đảm bảo việc kịp thời cung ứng phục vụ người dân chơi hoa dịp Tết, hiện nay các nhà vườn ở huyện Mê Linh đang tất bật chuẩn bị những công đoạn cuối cùng để đưa hoa ra thị trường, phục vụ Tết.

Nhiều nhà vườn đã trang bị hệ thống tưới nước tự động nhằm tăng năng suất lao động.

Vài năm trở lại đây, người trồng hoa đã trồng thêm nhiều chủng loại hoa mới, với những mẫu mã hình thức khác nhau đáp ứng xu thế của thị trường như: hoa hồng Pháp, hoa hồng Hà Lan, hoa hồng Thái Lan… 

Thời điểm này đã có rất nhiều thương lái và khách hàng từ nhiều nơi đến xem hoa để lựa chọn nhập hàng bán Tết.

Một số chủ vườn cho biết, tuy giá hoa năm nay, nhất là hoa hồng không có biến động nhiều so với năm trước, nhưng trước Tết khoảng 2 tháng, phần lớn các nhà vườn đã có khách đến đặt cọc trước. 

Huyện Mê Linh cũng là vùng chuyên canh hoa ly với những thửa ruộng trải dài bạt ngàn. hoa Ly vụ Tết cũng được người nông dân chăm bón kỹ lưỡng, kỳ vọng một năm được mùa, được giá.

Những chậu hoa được nhà vườn chăm sóc tỉ mỉ, sẵn sàng cho thu hoạch dịp sát Tết.

Phần lớn các nhà vườn phải thực hiện dựng lều bạt tạm thời để tiện cho việc thực hiện chăm sóc, bán hàng cũng như hạn chế thấp nhất những rủi ro có thể xảy ra.

Theo ghi nhận của phóng viên Vnbusines, dọc theo quốc lộ 23B (Đoạn qua thôn 1, Hạ Lôi) các nhà vườn đã bày bán nhiều loại hoa, cây cảnh với nhiều chủng loại, kiểu dáng khác nhau.

Với diện tích vùng trồng hơn 600 ha trồng hoa các loại, huyện Mê Linh (Hà Nội) được biết đến là một trong những vựa hoa lớn nhất Thủ đô. Nơi đây chủ yếu trồng các loại hoa như hoa hồng, hoa cúc, hoa ly,...

Phạm Hòa

 

Tin khác

Về sông Ninh Cơ ngắm tơ Cổ Chất

Nằm ven dòng sông Ninh Cơ nổi tiếng, làng Cổ Chất (xã Phương Đình, Trực Ninh, Nam Định) có chiều dài lịch sử lên tới vài trăm năm sinh tồn ...

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Đăng ký
Qui định
Quy định về đăng ký tài khoản và nội dung "Ý kiến của bạn" trên Vnbusiness

Hình đại diện và tên đăng ký ko phản cảm, ko có các thông tin bao gồm: link web, số điện thoại, email hoặc tên riêng..mang tính quảng cáo, thương mại cho cá nhân, tổ chức hoặc mang nội dung gây hại cho các tổ chức, cá nhân khác.

Các hoạt động của User ko vi phạm pháp luật và các qui định của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nội dung bình luận ko chia sẻ link, số điện thoại, email hoặc quảng cáo cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào

Nội dung bình luận không vi phạm đạo đức, pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam

Nội dung bình luận không vu cáo, bôi nhọ, miệt thị, xuyên tạc, gây hại cho tổ chức, cá nhân

Nội dung bình luận không chửi bới, thô tục

Khi phạm qui, tài khoản sẽ bị khóa tạm thời.

Thông báo

Đăng ký thành công. Hãy kiểm tra email và kích hoạt tài khoản

Quên mật khẩu