Chợ hoa Quảng An nhộn nhịp trước thềm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Thứ năm, 7/3/2024 | 12:57 GMT+7

Chợ hoa Quảng An (Phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) những ngày này tấp nập mua bán phục vụ nhu cầu hoa tươi dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3. Không chỉ có tiểu thương tới nhập hoa sỉ mà giới trẻ cũng tranh thủ đến chụp ảnh check-in, mua hoa tặng người thân.

Chợ hoa đêm Quảng An từ lâu đã trở thành địa chỉ mua hoa quen thuộc, gần gũi với người dân Thủ đô và các tỉnh, thành phố lân cận.

Chợ hoa đêm Quảng An từ lâu đã trở thành địa chỉ mua hoa quen thuộc, gần gũi với người dân Thủ đô và các tỉnh, thành phố lân cận.

Từ chập tối không khí mua bán tại đây đã trở nên sôi động, nhiều loài hoa đẹp, giá cả đa dạng đều xuất hiện tại chợ hoa này.

Chợ hoa rất đa dạng, chủng loại phong phú được đưa về từ khắp các vùng trồng hoa nổi tiếng của miền Bắc như Tây Tựu, Đông Anh, Mê Linh ... với nhiều loài hoa, màu sắc và các mức giá để người dân lựa chọn. Nhiều bó hoa được bó sẵn tiện lợi cho khách hàng với giá từ 100.000 đồng đến 600.000 đồng tùy loại.

Tại chợ đêm Quảng An, hoa chủ yếu được phân phối cho các tiểu thương bán buôn, bán lẻ. Tuy nhiên, trước thềm ngày quốc tế phụ nữ 8/3, người dân đến dạo chơi và mua hoa đông hơn, do đó sức mua cũng tăng lên nhiều so với ngày thường - chị Xuân hộ kinh doanh lâu năm tại chợ cho biết.

Từ chập tối tới quá nửa đêm là thời điểm tiểu thương và các bạn trẻ đổ về chợ hoa đêm đông nhất. Theo ghi nhận của phóng viên VnBusiness vào đêm 7 rạng sáng 8/3, tất cả loại hoa đều tăng giá so với những ngày thường.

Theo khảo sát, tại chợ hoa Quảng An, hoa hồng Mộc Châu có giá từ 250.000 đồng đến 350.000 đồng/bó 20 bông; hồng Đà Lạt khoảng 240.000 đồng/bó 30 bông, tùy kích thước và màu sắc; hoa tulip nhập khẩu có giá khoảng 200.000 đồng/bó 10 bông. Hoa hồng đỏ được bán chạy nhất với giá từ 15.000 đồng đến 17.000 đồng/bông tùy loại.

Chị Phương - Chủ cửa hàng bán hoa ở đây cho biết: "Hàng năm, cứ sau Tết là đến ngày Valentine và 8/3, nên thị trường hoa tươi vô cùng tất bật. Tôi phải chuẩn bị hàng từ rất sớm để kịp giao cho khách sỉ và khách lẻ”.

Nhiều bạn trẻ cũng lặn lội đến chợ hoa từ sớm để chọn mua hoa làm quà cho người thân. Anh Nguyễn Xuân Mạnh (bên trái) cho biết: "8/3 năm nào tôi cũng đến đây mua hoa vì ở đây có nhiều mẫu mã và giá cả bao giờ cũng rẻ hơn so với những cửa hàng hoa trên thị trường".

Càng về khuya, lượng người đổ về chợ hoa càng đông vui, náo nhiệt hơn.

Rất nhiều bạn trẻ đã tranh thủ check-in sau khi lựa chọn được bó hoa ưng ý.

Phạm Hòa

 

Tin khác

Về sông Ninh Cơ ngắm tơ Cổ Chất

Nằm ven dòng sông Ninh Cơ nổi tiếng, làng Cổ Chất (xã Phương Đình, Trực Ninh, Nam Định) có chiều dài lịch sử lên tới vài trăm năm sinh tồn ...

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Đăng ký
Qui định
Quy định về đăng ký tài khoản và nội dung "Ý kiến của bạn" trên Vnbusiness

Hình đại diện và tên đăng ký ko phản cảm, ko có các thông tin bao gồm: link web, số điện thoại, email hoặc tên riêng..mang tính quảng cáo, thương mại cho cá nhân, tổ chức hoặc mang nội dung gây hại cho các tổ chức, cá nhân khác.

Các hoạt động của User ko vi phạm pháp luật và các qui định của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nội dung bình luận ko chia sẻ link, số điện thoại, email hoặc quảng cáo cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào

Nội dung bình luận không vi phạm đạo đức, pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam

Nội dung bình luận không vu cáo, bôi nhọ, miệt thị, xuyên tạc, gây hại cho tổ chức, cá nhân

Nội dung bình luận không chửi bới, thô tục

Khi phạm qui, tài khoản sẽ bị khóa tạm thời.

Thông báo

Đăng ký thành công. Hãy kiểm tra email và kích hoạt tài khoản

Quên mật khẩu