Chỉ cần một phút để đổi mã PIN trên ngân hàng điện tử Maritime Bank
Thông thường khi khách hàng đăng ký phát hành các loại thẻ ATM nội địa, thẻ ghi nợ quốc tế và thẻ tín dụng (bao gồm cả phát hành thẻ mới và phát hành lại thẻ), khách hàng sẽ được nhận thẻ và phong bì chứa mã PIN trong vòng 3 – 5 ngày. Với trường hợp muốn cấp lại mã PIN, khách hàng phải trực tiếp đến các điểm giao dịch hoặc chờ đợi nhận mã PIN qua đường bưu điện. Tiếp theo, với cả hai trường hợp trên, khách hàng đều phải ra cây ATM để đổi mã PIN.
Thì nay, tất cả các công đoạn trên sẽ được rút ngắn chỉ trong vòng 1 phút với các thao tác đơn giản trên Internet Banking (ngân hàng điện tử) của Maritime Bank do chính khách hàng chủ động thực hiện.
Cụ thể, khi đăng ký và được ngân hàng chấp thuận mở mới thẻ (ATM, ghi nợ, tín dụng) hoặc khi quên mã PIN của thẻ, khách hàng không cần chờ ngân hàng hay ra cây ATM mà có thể trực tiếp truy cập Internet banking để chủ động tạo và đổi mã PIN theo ý muốn. Ngoài ra, để tăng tính bảo mật và kịp thời ngăn chặn rủi ro, các chủ thẻ có thể chủ động đổi mã PIN định kỳ.
Tiện ích mới này không chỉ mang lại sự thuận tiện cho các chủ thẻ mà còn giúp tiết kiệm thời gian, giảm thiểu chi phí cho cả khách hàng và ngân hàng. Đặc biệt, quy trình tạo và đổi mã PIN của Maritime Bank được khách hàng chủ động thực hiện, không thông qua bất cứ khâu trung gian nào nên đảm bảo độ bảo mật và an toàn cao theo chuẩn quốc tế. Hiện, dịch vụ này đang được Maritime Bank miễn phí cho tất cả chủ thẻ.
Trước đó, ngân hàng cũng đã cho ra mắt các tính năng hữu dụng trên Internet Banking cho khách hàng như: Có thể chủ động kích hoạt thẻ, tạm khóa/mở thẻ (thẻ ATM nội địa, thẻ ghi nợ quốc tế và thẻ tín dụng); chủ động thực hiện thanh toán dư nợ thẻ tín dụng quốc tế của chính chủ thẻ và có thể thanh toán dư nợ cho các chủ thẻ tín dụng khác của Maritime Bank.
Khánh Thy