Thứ nhất là Truyền thông phát triển thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo: Gói hỗ trợ này kéo dài đến hết năm 2020, với các hoạt động chính như tổ chức hội nghị kết nối cung cầu startup ngành logistics và phát triển thị trường cho startup thương mại điện tử. Bên cạnh đó, gói hỗ trợ truyền thông còn quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ra quốc tế, nhằm kết nối và mở rộng thị trường, thương mại hóa sản phẩm.
Các startup Việt bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 có cơ hội được tiếp cận 6 gói hỗ trợ truyền thông (Ảnh minh họa: Internet) |
Thứ hai là Truyền thông hỗ trợ startup kiểm nghiệm thị trường và thu hút đầu tư trong nước - quốc tế: Vận hành từ 1/8 - 1/9/2020, gói hỗ trợ tư vấn xây dựng kênh và sản xuất nội dung quảng cáo trên nền tảng Tiktok cho khoảng 15 - 20 startup đăng ký đầu tiên. Cụ thể, gói giúp các startup sáng tạo các nội dung giới thiệu doanh nghiệp, xu hướng khởi nghiệp, kiểm nghiệm các ý tưởng khởi nghiệp mới và hỗ trợ phát trên hệ sinh thái các kênh truyền thông của CTCP Sáng tạo Lê Minh.
Thứ ba là Truyền thông nhằm quảng bá các điển hình hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo: Gói hỗ trợ này dành cho 30 - 50 start-up, gồm 12 chương trình talkshow trên VOV1 và Truyền hình Nhân dân, với sự đồng hành của các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp. Dự án kéo dài 12 tháng tính từ thời điểm hiện tại đến tháng 6/2021. Đồng thời, May Media tham gia hỗ trợ truyền thông trên nền tảng mạng xã hội, với mục tiêu đạt 20 triệu lượt tiếp cận, 700.000 lượt tương tác, 750.000 lượt xem. Bên cạnh đó, chương trình hứa hẹn thu hút 200.000 lượt tiếp cận từ kênh báo chí truyền thống cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Thứ tư là Truyền thông nhằm quảng bá sản phẩm, mô hình kinh doanh của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tập trung ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên để kiểm nghiệm và phát triển thị trường: Triển khai từ tháng 8/2020, gói hỗ trợ dành cho 40 startup được tuyển chọn. Cụ thể, gói thực hiện các nội dung truyền thông trên báo điện tử, báo giấy, truyền hình và các kênh mạng xã hội cho các doanh nghiệp được lựa chọn, đảm bảo 40 triệu lượt tiếp cận và 1 triệu lượt tương tác.
Thứ năm là Gói hỗ trợ khởi nghiệp VietChance 2020: Gói hỗ trợ dành cho 12 - 15 startup, triển khai từ tháng 8 - 10/2020. Các doanh nghiệp được lựa chọn sẽ tham gia các hoạt động truyền thông trên kênh truyền hình VTC10. Bên cạnh đó, chương trình tạo cơ hội cho các startup trẻ tham gia các sự kiện do NetViet tổ chức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nhằm kết nối đầu tư trong nước và quốc tế.
Thứ sáu là Gói hỗ trợ Cloud Booster của Cloud Ace Vietnam: Triển khai đến hết năm 2020, gói hỗ trợ bao gồm 8 giờ technical support cùng 500 USD trong quá trình sử dụng dịch vụ trên nền tảng Google Cloud (GCP) cho mỗi doanh nghiệp startup. Bên cạnh đó, Cloud Ace còn tổ chức workshop hướng dẫn tổng quan về GCP, tặng 50 thẻ để thực hành trên Qwiklabs - nền tảng mô phỏng và cung cấp cho người dùng những hướng dẫn chi tiết để làm việc với GCP.
Ông Phạm Dũng Nam - Giám đốc Đề án 844 cho biết, trong những năm vừa qua, Đề án 844 đã dành nhiều nguồn lực và tâm huyết để phát triển truyền thông cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nhằm thúc đẩy văn hóa khởi nghiệp, khuyến khích đổi mới sáng tạo trong cộng đồng. Cụ thể, trong 5 năm triển khai Đề án, có 16 đơn vị nhận nhiệm vụ truyền thông hỗ trợ cho hơn 200 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên cả nước với những bước chuyển biến trong tư duy làm truyền thông cũng như cách tiếp cận truyền thông cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Các gói hỗ trợ được đánh giá là đa dạng về hình thức như tư vấn xây dựng kênh và sản xuất nội dung quảng cáo; hỗ trợ việc truyền thông trên báo giấy/nền tảng mạng xã hội; sản xuất các nội dung giới thiệu startup hay tổ chức các hội nghị kết nối cho các start-up được tuyển chọn hỗ trợ truyền thông... nhằm giúp cho startup quảng bá mô hình kinh doanh, đồng thời phát triển thị trường và thu hút đầu tư cho doanh nghiệp.
Đ.L