Thời trang là một ngành hàng có nhiều sản phẩm “ăn theo” đại lễ, từ trang phục quần, áo tới phụ kiện như mũ, giày, tất, khăn choàng, dây buộc tóc… Bên cạnh việc giảm giá sản phẩm, các nhãn hàng lớn cũng tranh thủ “mùa vụ” này để ra mắt thị trường các sản phẩm với chủ đề yêu nước, nhắm đến nhóm đối tượng khách hàng sẵn sàng chi hầu bao cho những sản phẩm “bắt trend”.
Đơn cử, Canifa ra mắt bộ sưu tập Canifa S - mang chủ đề "Yêu nước từ trong nôi" với các sản phẩm thời trang cho mọi lứa tuổi. Hãng triển khai tặng 1 túi tote cho khách mua từ 2 sản phẩm trong bộ sưu tập này. Đồng thời giảm giá 20 - 30% khi mua từ 2 - 3 sản phẩm trở lên, áp dụng từ 26/7 đến 2/9. Tương tự, Yody cũng có chương trình “Đại lễ tự do, đồng giá chỉ từ 99k”.
![]() |
|
Nhiều chương trình khuyến mãi sâu được tung ra mừng đại lễ. |
Các hệ thống siêu thị bán lẻ lớn cũng không đứng ngoài cuộc chơi. GO! giảm đến 45% đặc sản Việt và loạt sản phẩm đa ngành hàng, áp dụng từ 21/8 - 10/9 với khách hàng mua sắm qua ứng dụng. Bên cạnh đó, hoá đơn từ 400.000 đồng (trừ sản phẩm bia, rượu, sữa bột) được tặng voucher 25.000 đồng. Một số mặt hàng khác áp dụng mua 2 tính tiền 1 hoặc quà tặng.
Trong khi đó, hệ thống siêu thị LOTTE MART triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá đến 50%, áp dụng với nhiều ngành hàng thiết yếu.
Các nhà mạng cũng đồng loạt tung khuyến mãi. Từ ngày 19/8, Viettel ra mắt gói cước 5G với giá 29.000 đồng cho 12 GB dung lượng Internet di động kèm 80 phút gọi và 80 SMS. Đây là gói cước đặc biệt để kỷ niệm 80 năm ngày lễ Quốc khánh 2/9. Khi người dùng đăng ký từ 19/8 - 2/9, dung lượng được tăng lên 24 GB.
Với dịch vụ internet cố định, nhà mạng có chương trình giảm cước phí 29.000 đồng từ 5/8 - 30/9, có thể cộng dồn cho các khách hàng trả trước một năm.
Nhà mạng VinaPhone cũng ra mắt chương trình tặng data miễn phí cho toàn bộ thuê bao. Theo đó, người dùng sẽ được tặng từ 2 - 80 GB, tuỳ theo mức tiêu dùng.
Nhà mạng MobiFone ra mắt gói cước VN80 - 80 GB dung lượng di động với giá 34.000 đồng - mang ý nghĩa kỷ niệm 80 năm Quốc khánh và 34 tỉnh/thành phố. MobiFone cũng tặng 50% giá trị thẻ nạp cho các thuê bao trả trước trong ngày 2/9, không giới hạn số lần nạp.
Ngành hàng không dự kiến đón lượng khách tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ, các hãng trong nước bên cạnh việc tăng chuyến và bổ sung chỗ cũng tung nhiều chương trình ưu đãi.
Trong đó, Vietnam Airlines triển khai chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mua vé trong các ngày 19/8, 1/9 và 2/9. Cụ thể, hành khách sẽ nhận e-voucher giảm trực tiếp 290.000 đồng khi mua vé hạng Phổ thông đặc biệt và 198.000 đồng khi mua vé hạng Phổ thông linh hoạt.
Còn với Vietjet, từ 18/8 đến 2/9, hành khách mặc áo cờ đỏ sao vàng hoặc áo chủ đề "80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9" sẽ được giảm 29% suất ăn nóng và hàng lưu niệm trên mọi chuyến bay. Song song, từ 12h ngày 18/8 đến 23h ngày 20/8, hãng mở bán 800.000 vé Eco khuyến mãi chỉ từ 0 đồng trên toàn bộ mạng bay trong nước và quốc tế.
Các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nhắm vào các sản phẩm, dịch vụ thiết thực, có tiềm năng thúc đẩy người dân chi tiêu thể hiện sự nhạy bén của các doanh nghiệp.
Trong bối cảnh nền kinh tế đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, tiêu dùng nội địa tiếp tục khẳng định vai trò là một trong những động lực then chốt. Kích cầu tiêu dùng, nâng cao nhu cầu trong nước, nhằm thúc đẩy người dân chi tiêu, tạo động lực cho sản xuất, thương mại và dịch vụ, qua đó đạt các mục tiêu kinh tế tiếp tục là giải pháp được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan và chính quyền địa phương tích cực triển khai trong giai đoạn cuối năm.
Ngày 8/8 vừa qua, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã ký ban hành Quyết định số 2269/QĐ-BCT của Bộ Công Thương về việc phê duyệt Chương trình phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2025 - 2027.
Trong đó mục tiêu năm 2025 tăng trưởng tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng đạt khoảng 10,5%, phấn đấu đạt 12%, góp phần đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt 8,3 - 8,5% theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 6425/VPCP-KTTH ngày 10/7/2025.
Bảo đảm nguồn cung các mặt hàng thiết yếu đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng, không để xảy ra tình trạng thiếu hụt hàng hóa gây tăng giá bất hợp lý, giữ thị trường bình ổn, đặc biệt trong các tháng cuối năm và Tết Nguyên đán, góp phần thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát năm 2025 do Chính phủ đề ra (dưới 4,5%).
Ít nhất 15 triệu người tiêu dùng tiếp cận các chiến dịch truyền thông, xúc tiến tiêu dùng; Hơn 50.000 doanh nghiệp tham gia chiến dịch xúc tiến, khuyến mãi.
Đỗ Kiều
