|
Công ty con TSC liên tục mở rộng quy mô vốn điều lệ và tăng trưởng doanh thu
Sau khi trở thành công ty con của Công ty cổ phần đầu tư FIT, TSC liên tục đặt mục tiêu tăng trưởng “thần tốc”, riêng năm 2015 doanh thu tăng 89% và lợi nhuận tăng 82% so với năm 2014.
ĐHCĐ đã biểu quyết thông qua báo cáo kế hoạch kinh doanh năm 2015 và dự kiến các chỉ tiêu của năm 2016. Theo đó, doanh thu năm 2016 sẽ tăng trưởng 64%, đạt 2.337 tỷ đồng so với năm 2015.
Được biết, tháng 10/2015, HĐQT của TSC đã quyết định thâm nhập vào lĩnh vực hàng tiêu dùng thông qua việc góp 560 tỷ đồng vốn để thành lập Công ty CP FIT Consumer, nắm 62,22% vốn điều lệ. FIT Consumer sẽ chuyên kinh doanh các sản phẩm thực phẩm cho thị trường nội địa và xuất khẩu, các loại đồ uống, sản phẩm tiêu dùng FMCG…
Nhận định lĩnh vực tiêu dùng nhiều tiềm năng tại thị trường Việt Nam, lãnh đạo cho biết lợi thế, thế mạnh của TSC khi dấn thân vào mảng này. Đặc biệt, TSC có đội nhân sự cứng, giàu kinh nghiệp từ các tập đoàn P&G, Unilever, Masan… được kỳ vọng tạo bước đột phát cho TSC trong thời gian tới.
Để thực hiện được mục tiêu kinh doanh rất cao, lãnh đạo TSC cho biết công ty sẽ tập trung đẩy mạnh kinh doanh các mảng thực phẩm, chế biến nông sản. Trong đó, nhờ đầu tư nâng công suất kho lạnh gấp 2 lần, Công ty con Westfood có thể đem về khoảng 50% lợi nhuận cho TSC năm nay.
Về mảng nông dược, từ thua lỗ lớn, năm 2014 công ty đã bắt đầu có lãi và năm 2015 báo lãi 9,4 tỷ đồng.
Một vấn đề được cổ đông quan tâm là TSC sẽ mở room cho nhà đầu tư nước ngoài, tạo điều kiện huy động vốn, tăng nguồn lực phát triển. Theo đó, ĐHCĐ đã nhất trí thông qua chủ trương tăng tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài lên tối đa 100%.
Hải Hà