Dân số Việt Nam 90 triệu người nhưng đã có đến hơn 128 triệu thuê bao di động, 40 triệu người dùng internet, 28 triệu tài khoản mạng xã hội, trong đó chủ yếu là Facebook. Tại hội thảo Go Mobile First do Hiệp hội Mobile Marketing Toàn cầu (MMA) tổ chức, ông Paul Webster, Phụ trách các công ty công nghệ và viễn thông (Tech & Telco) của Facebook tại khu vực Đông Nam Á, cho biết thêm, 36% tổng dân số Việt Nam hiện đang truy cập internet từ các thiết bị di động.
Ông Nguyễn Hồng Thành, CEO Emeral, tiết lộ cả nước đang có những chiến dịch phủ sóng Wi-Fi miễn phí các địa điểm công cộng như công viên, trường đại học, bệnh viện... Riêng Tp.HCM, dự kiến, đến 2016 sẽ phủ sóng Wi-Fi miễn phí toàn thành phố.
"Nỗ lực này có thể ví như trang bị xương sống cho sự phát triển của các dịch vụ liên quan đến kết nối di động. Tất cả trở thành nền tảng cực lớn để DN có thể sử dụng trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ một cách hữu hiệu nhất", ông Thành nhận xét.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Điều hành Adtima, cho biết thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam đang tăng trưởng rất nhanh, chạm mốc 100%/năm.
Trong đó, phần lớn đóng góp từ các giải pháp quảng bá trên di động. Năm 2015, con số tăng trưởng của ngành sẽ là hơn 200%. Khả năng tiếp thị trên mobile đã mở ra một thị trường hoàn toàn mới.
Trung Việt