Ohio, bang miền Trung Tây nước Mỹ được coi là một ứng cử viên nặng ký vì Honda đã có các nhà máy sản xuất ô tô ở đó, giúp LG Energy vận chuyển pin dễ dàng hơn. Một quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra và địa điểm cuối cùng vẫn có thể thay đổi, theo một số người giấu tên vì các cuộc thảo luận là riêng tư.
Honda có kế hoạch chi 5 nghìn tỷ yên cho việc đẩy mạnh sản xuất xe điện (EV) trong thập kỷ tới như một phần của nỗ lực loại bỏ hoàn toàn các loại xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2040. ẢNH: REUTERS |
Một đại diện của LG Energy Solution cho biết công ty không thể bình luận về suy đoán này. Người phát ngôn của Honda từ chối bình luận.
Honda có kế hoạch chi 5 nghìn tỷ yên cho việc đẩy mạnh sản xuất xe điện (EV) trong thập kỷ tới như một phần của nỗ lực loại bỏ hoàn toàn các loại xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2040. Công ty có trụ sở chính tại Tokyo nổi tiếng với dòng xe Civic và mảng kinh doanh xe máy sẽ tung ra 30 mẫu xe EV vào năm 2030 với số lượng sản xuất hơn 2 triệu xe mỗi năm.
Trong khi Honda và General Motors đã hợp tác để phát triển những chiếc xe điện giá cả phải chăng chạy bằng pin Ultium của GM, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vào tháng 4 cho biết họ đang khám phá khả năng thành lập một liên doanh với một công ty khác để sản xuất pin.
Vào tháng 1, tờ Maeil Business của Hàn Quốc đưa tin Honda và LG Energy đang thảo luận để xây dựng một nhà máy 40GWh, có khả năng sản xuất pin cho 600.000 ô tô điện mỗi năm, có giá khoảng 4 nghìn tỷ won.
LG Energy, nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai thế giới sau công ty công nghệ Contemporary Amperex của Trung Quốc, đang tăng công suất thông qua quan hệ đối tác với các nhà sản xuất ô tô. Trong vòng 3 đến 4 năm tới, LG Energy có trụ sở tại Seoul có kế hoạch xây dựng 5 nhà máy pin ở Bắc Mỹ, trong đó có 3 nhà máy ở Mỹ với GM, một với Stellantis ở Canada và một nhà máy độc lập. Nó cũng đặt mục tiêu lập một nhà máy 110GWh ở Trung Quốc và một nhà máy 100GWh ở Ba Lan.
Thành An