Nằm song song với cầu Vĩnh Tuy, cầu Vĩnh Tuy 2 là cây cầu huyết mạch bắc qua sông Hồng (Hà Nội) kết nối với đường Vành đai 2 tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc TP Hà Nội.
Công trình xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được khởi công từ tháng 1/2021 với tổng mức đầu tư trên 2.500 tỷ đồng, đến nay đã gần hoàn tất.
Đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành những hạng mục công việc sau cùng để kịp tổ chức thông xe vào dịp Quốc khánh 2/9.
Cầu Vĩnh Tuy 2 có tổng chiều dài hơn 3,5km, mặt cắt ngang 19,3m; điểm đầu giao với đường đê Nguyễn Khoái và phố Minh Khai, điểm cuối giao với đường Long Biên - Thạch Bàn và đường Cổ Linh.
Cầu Vĩnh Tuy 2 được thiết kế gồm 53 nhịp, trong đó 44 nhịp Super T, 3 nhịp đúc hẫng và 6 nhịp dầm bản rỗng liên tục đúc trên đà giáo.
Theo thiết kế, cầu Vĩnh Tuy 1 và 2 có tổng cộng 8 làn xe, trong đó có 4 làn xe ô tô, 2 làn đường xe buýt và làn xe thô sơ. Sau khi hoàn thiện, đây sẽ là cây cầu đầu tiên tại Hà Nội có làn đường dành riêng cho xe buýt.
Cầu có làn đường dành cho xe buýt, xe máy và xe thô sơ khá rộng.
600 cột đèn chiếu sáng trang trí cũng đã được hoàn thành tại khoảng giữa 2 cầu
Do công trường xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 ngay sát cạnh cầu Vĩnh Tuy 1, nên quá trình cẩu lắp vật tư, thiết bị trên sông bị hạn chế. Tuy vậy, trong suốt 2 năm thi công, dự án luôn đảm bảo đảm an toàn.
Cầu Vĩnh Tuy 2 khi đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ xóa điểm nghẽn giao thông trên tuyến đường Vành đai 2 đoạn cầu vượt sông Hồng.
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2
cầu Vĩnh Tuy chuẩn bị thông xe
dự án trọng điểm Hà Nội
Tin liên quan
70 năm tiếp quản Thủ đô, những ‘nhân chứng lịch sử’ còn mãi với thời gian 0
Sau bão số 3 gần một tháng, hàng trăm ha phật thủ thành... củi khô 0
Nông dân xót xa thu hoạch lúa sau lũ 0
Có gì bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội trị giá hơn 1.300 tỷ đồng 0
Người trồng đào, quất cảnh Hà Nội trắng tay sau bão lũ 0
Tiểu thương làng gốm Bát Tràng thiệt hại lớn sau cơn bão số 3 0