Hơn một triệu thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Thứ sáu, 28/6/2024 | 10:11 GMT+7

Từ ngày 27/6 đến hết ngày 28/6/2024, hơn một triệu thí sinh trên cả nước đã có mặt tại gần 2.300 điểm trường học để dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, có hơn 917.000 em sẽ dùng kết quả thi để vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển sinh đại học.

Với khoảng 109.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm nay, Hà Nội vẫn dẫn đầu cả nước cả về số thí sinh và lực lượng làm nhiệm vụ thi. Toàn thành phố Hà Nội có 189 điểm thi chính thức tại 30 quận, huyện, thị xã, với 4.300 phòng thi.

Với khoảng 109.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm nay, Hà Nội vẫn dẫn đầu cả nước cả về số thí sinh và lực lượng làm nhiệm vụ thi. Toàn thành phố Hà Nội có 189 điểm thi chính thức tại 30 quận, huyện, thị xã, với 4.300 phòng thi.

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông, Hà Nội), cơn mưa nặng hạt ngay trước thời điểm bắt đầu bài thi môn ngữ văn, nhưng lực lượng chức năng và thanh niên tình nguyện đã có mặt từ rất sớm để triển khai phương án phân luồng giao thông, hướng dẫn thí sinh vào thi thuận lợi, đảm bảo tránh ùn tắc giao thông, an ninh trật tự.

Khoảng 06h00, những thí sinh đầu tiên có mặt tại địa điểm trường để dự thi, 6h30 các thí sinh xuất hiện đông hơn. Đây cũng là thời điểm tiếng trống báo hiệu các thí sinh bắt đầu vào phòng thi để chuẩn bị môn thi đầu tiên.

Không giống buổi sáng, buổi chiều thời tiết nắng nhẹ. Tại điểm thi trường THCS Nam Trung Yên, lực lượng thanh niên tình nguyện cũng đã có mặt từ sớm để kịp thời “tiếp lửa” cho các thí sinh.

Nếu như trong phòng thi, các thí sinh căng thẳng làm bài thì ở bên ngoài, nhiều bậc phụ huynh cũng hồi hộp và áp lực không kém.

Bà Hoàng Bích Lan (bên trái) cho biết, đã dậy từ 4h để chuẩn bị cho con đi thi, phần vì lo lắng, phần dậy sớm để chuẩn bị đồ ăn sáng, đồ dùng cho con. "Con vào phòng thi rồi nhưng vẫn muốn chờ ở ngoài để đón con, chờ xem kết quả thi của con thế nào mới yên tâm", bà Lan chia sẻ.

Tổng Công ty điện lực Hà Nội cũng đã bố trí nhân sự thường xuyên ứng trực tại mỗi điểm thi đề phòng các sự cố về điện có thể xảy ra.

Để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra an toàn, công an TP Hà Nội đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho Công an các đơn vị, địa phương phối hợp với các điểm thi đảm bảo an toàn, an ninh trật tự; kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm liên quan đến kỳ thi.

Rời khỏi phòng thi với tâm trạng đôi chút lo lắng, em Lê Kim Phượng (bên phải) - học sinh lớp 12, Trường THPT Yên Hoà cho biết, đề thi môn toán năm nay khó. “Từ câu 40 trở về sau bắt đầu có sự phân hoá cao, tuy nhiên em kỳ vọng mình sẽ đạt 8,5 điểm”.

Cùng chung nhận định về đề thi năm nay khó hơn so với những năm trước, em Phạm Tú Anh (bên phải) - học sinh lớp 12, Trường THPT Yên Hoà (Cầu Giấy) - có tâm trạng vui vẻ sau khi hoàn thành bài thi môn Toán. “Em đã đỗ xét tuyển Đại học sớm nên em khá thoải mái”. Theo Tú Anh, đề thi năm nay tuy khó, nhưng việc đạt điểm 8-8,5 sẽ là điểm số nhiều học sinh có thể đạt được.

Năm nay, Hà Nội đã huy động gần 20.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ coi thi. Ngoài ra còn  có gần 600 thanh tra cắm chốt tại điểm thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có hơn một triệu thí sinh đăng ký, tăng hơn 45.000 so với năm 2023. Trong đó, thí sinh tự do có 46.978, chiếm 4,38%. Toàn quốc bố trí 2.323 điểm thi, tăng 51 điểm so với năm ngoái.

Phạm Hoà

 

Tin khác

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Đăng ký
Qui định
Quy định về đăng ký tài khoản và nội dung "Ý kiến của bạn" trên Vnbusiness

Hình đại diện và tên đăng ký ko phản cảm, ko có các thông tin bao gồm: link web, số điện thoại, email hoặc tên riêng..mang tính quảng cáo, thương mại cho cá nhân, tổ chức hoặc mang nội dung gây hại cho các tổ chức, cá nhân khác.

Các hoạt động của User ko vi phạm pháp luật và các qui định của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nội dung bình luận ko chia sẻ link, số điện thoại, email hoặc quảng cáo cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào

Nội dung bình luận không vi phạm đạo đức, pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam

Nội dung bình luận không vu cáo, bôi nhọ, miệt thị, xuyên tạc, gây hại cho tổ chức, cá nhân

Nội dung bình luận không chửi bới, thô tục

Khi phạm qui, tài khoản sẽ bị khóa tạm thời.

Thông báo

Đăng ký thành công. Hãy kiểm tra email và kích hoạt tài khoản

Quên mật khẩu