Hà Nội hối hả khắc phục hậu quả sau bão Yagi

Chủ nhật, 8/9/2024 | 14:04 GMT+7

Từ chiều tối ngày 7/9, bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra mưa lớn và gió giật mạnh, quét qua nhiều tỉnh thành phía Bắc, Việt Nam. Tại Hà Nội, hàng loạt cây cối và cột điện bị gãy đổ, làm tuyến phố trở nên ngổn ngang. Với sự chuẩn bị và tinh thần chủ động, ngay sau khi bão qua, các lực lượng chức năng đã huy động nhân lực và phương tiện để nhanh chóng khắc phục hậu quả bão gây ra.

Bão số 3 (Yagi ) đi qua khiến hàng loạt cây xanh, cột điện ở Hà Nội gãy đổ, bật gốc nằm ngổn ngang khắp các nẻo đường Hà Nội, cản trở giao thông, gây thiệt hại tài sản của người dân.

Bão số 3 (Yagi ) đi qua khiến hàng loạt cây xanh, cột điện ở Hà Nội gãy đổ, bật gốc nằm ngổn ngang khắp các nẻo đường Hà Nội, cản trở giao thông, gây thiệt hại tài sản của người dân.

Theo ghi nhận của Pv VnBusiness vào sáng 8/9, nhiều tuyến phố Hà Nội đã bị tàn phá nặng nề sau cơn bão số 3. Cây cối hai bên đường đổ gãy ngổn ngang.

Cây cối đổ ngã trên nhiều tuyến phố đã gây cản trở, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và các phương tiện giao thông.

Do cây cối đổ ngang đường, giao thông bị ách tắc trên nhiều tuyến phố, khiến việc đi lại trở nên khó khăn. Phần lớn các con đường đều xuất hiện tình trạng cây xanh bị gãy, đổ cần được dọn dẹp.

Nhiều cây cổ thụ tại các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội đã không thể chịu đựng nổi sức tàn phá mạnh mẽ của cơn bão.

Hệ thống rào tôn, biển quảng cáo tại khu đô thị Park City trên đường Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông cũng không thể chống lại sức mạnh của cơn bão.

Ngay sau khi bão qua, các cơ quan chức năng đã khẩn trương huy động lực lượng tối đa để dọn dẹp và làm sạch các tuyến phố. Tại các địa điểm cây xanh và cột điện bị gãy đổ, lực lượng địa phương đã nhanh chóng phối hợp với công ty điện lực để tiến hành khắc phục sự cố.

Tại khu vực đường gom đại lộ Thăng Long, các công nhân vệ sinh môi trường đã được điều động cùng với phương tiện để chủ động dọn dẹp những cành cây gãy đổ, nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện đang lưu thông trên tuyến.

Tại quận Hà Đông, Trung đoàn bộ binh 692 thuộc Sư đoàn bộ binh 301 - Bộ tư lệnh Thủ đô đã huy động hàng trăm chiến sĩ để cắt và vận chuyển các cành cây gãy đổ, giúp đảm bảo an toàn cho người dân và các phương tiện tham gia giao thông.

Các chiến sĩ đã sử dụng cưa máy để cắt nhỏ các cành cây lớn, sau đó vận chuyển đến nơi an toàn.

Trung úy Hà Ngọc Hiệp chia sẻ với phóng viên VnBusiness: “Chúng tôi chỉ có nhiệm vụ cắt và dọn dẹp những cây đổ nhỏ, còn những cây to hay cột điện gãy đổ thì cần đến sự chuyên môn kỹ thuật cùng các thiết bị phù hợp để vừa xử lý cây đổ vừa đảm bảo an toàn cho tài sản của người dân và người thực hiện công việc.”

Công việc khắc phục hậu quả do mưa bão được cán bộ, chiến sĩ thực hiện một cách khẩn trương, bảo đảm an toàn.

Nhiều người dân đã tự nguyện tham gia dọn dẹp, góp phần trả lại mỹ quan cho các tuyến phố. Không chỉ có tiếng máy cưa hay tiếng cành cây gãy rơi, không khí còn rộn ràng với tiếng hò reo của những người dân khi cùng nhau kéo những cành cây lớn.

Tính đến 7h ngày 8/9, trên địa bàn Thành phố có 14.660 cây đổ và cành gãy, trong đó có 14.272 cây đổ. Ngoài ra, cơn bão số 3 cũng gây tình trạng ngập úng cục bộ tại nhiều nơi. 

Thông tin từ Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) đến 17h ngày 7/9, bão Yagi đã khiến 4 người tử vong (Quảng Ninh 3, Hải Dương 1) và 78 người bị thương (Quảng Ninh 58, Hải Phòng 20).

Phạm Hòa

 

Tin khác

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Đăng ký
Qui định
Quy định về đăng ký tài khoản và nội dung "Ý kiến của bạn" trên Vnbusiness

Hình đại diện và tên đăng ký ko phản cảm, ko có các thông tin bao gồm: link web, số điện thoại, email hoặc tên riêng..mang tính quảng cáo, thương mại cho cá nhân, tổ chức hoặc mang nội dung gây hại cho các tổ chức, cá nhân khác.

Các hoạt động của User ko vi phạm pháp luật và các qui định của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nội dung bình luận ko chia sẻ link, số điện thoại, email hoặc quảng cáo cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào

Nội dung bình luận không vi phạm đạo đức, pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam

Nội dung bình luận không vu cáo, bôi nhọ, miệt thị, xuyên tạc, gây hại cho tổ chức, cá nhân

Nội dung bình luận không chửi bới, thô tục

Khi phạm qui, tài khoản sẽ bị khóa tạm thời.

Thông báo

Đăng ký thành công. Hãy kiểm tra email và kích hoạt tài khoản

Quên mật khẩu