Có gì bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội trị giá hơn 1.300 tỷ đồng

Thứ hai, 23/9/2024 | 14:39 GMT+7

Sau 3 năm triển khai dự án, Cung Thiếu nhi Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 21/9. Đây là một trong những công trình lớn chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.

Cung Thiếu nhi Thành phố Hà Nội được xây dựng tại khu công viên hồ điều hòa CV1 với tổng diện tích lên đến gần 40.000 m2, diện tích xây dựng hơn 10.000 m2, với vị trí giáp ranh thuộc địa bàn 2 quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm.

Cung Thiếu nhi Thành phố Hà Nội được xây dựng tại khu công viên hồ điều hòa CV1 với tổng diện tích lên đến gần 40.000 m2, diện tích xây dựng hơn 10.000 m2, với vị trí giáp ranh thuộc địa bàn 2 quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm.

Công trình được khởi công từ tháng 11/2021 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Văn hóa - Xã hội Hà Nội làm chủ đầu tư, với mức đầu tư là 1.376 tỷ đồng. 

Ngay cổng chính là khu vực nhạc nước để trẻ em vui chơi. Cung thiếu nhi Hà Nội là một trong những công trình lớn chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Điểm nhấn của công trình là Tháp Thiên văn với 18 tầng, cao 68m nằm gần phía đường Phạm Hùng. Theo thiết kế, Cung Thiếu nhi gồm tháp thiên văn, khu vui chơi được chia thành hai khu A và B, kết nối với nhau bằng cây cầu cách điệu mang đến một không gian rộng rãi và hiện đại.

Cây xanh, thảm cỏ được bố trí nhiều trong không gian chung của công trình, tạo nên cảnh quan xanh mát, thân thiện môi trường.

Nhà hát 800 chỗ ngồi tại khu A với hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại, có thể tự động thu gọn chỉ bằng một lần bấm nút. Tòa này còn có rạp chiếu phim 3D với 100 chỗ ngồi cùng màn hình lớn và hai nhà chiếu phim 3D và 4D

Tại tòa nhà B, bể bơi bốn mùa được thiết kế ngay dưới tầng 1, cùng với đó là khu học tập, văn phòng và khu thể thao.

Công trình còn có nhà thi đấu 500 chỗ, các phòng học chức năng và thư viện... Tất cả được đầu tư theo quy chuẩn, sở hữu nét kiến trúc hiện đại.

Giếng trời được thiết kế theo hình xoáy trôn ốc cho không gian thoáng mát, tạo điểm nhấn bên trong của công trình.

Phía sau hai tòa nhà là khu vui chơi ngoài trời dành cho trẻ em, vừa tạo không gian bên ngoài thân thiện với môi trường vừa kết hợp các khu đa chức năng bên trong hiện đại, tiện nghi.

Chia sẻ với VnBusiness, ông Dương Minh Đức, Giám đốc Cung Thiếu nhi Hà Nội cho biết “Dự án được thiết kế theo chủ đề "Ươm mầm và Phát triển" với hai tòa nhà lớn hình tròn làm trung tâm, tạo nên hình dáng tổng thể mềm mại, liền khối với nhiều ý tưởng thiết kế mới lạ, độc đáo, gần gũi với thiên nhiên để vừa phù hợp với thiếu nhi, vừa mang tính giáo dục cao”.

Cung Thiếu nhi Hà Nội là một trong những công trình trọng điểm của Thành phố Hà Nội giai đoạn 2020 - 2025 với mục tiêu xây dựng trung tâm văn hóa, thể thao, hoạt động chính trị lớn của thanh thiếu nhi Thủ đô và cả nước.


Phạm Hòa

 

Tin khác

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Đăng ký
Qui định
Quy định về đăng ký tài khoản và nội dung "Ý kiến của bạn" trên Vnbusiness

Hình đại diện và tên đăng ký ko phản cảm, ko có các thông tin bao gồm: link web, số điện thoại, email hoặc tên riêng..mang tính quảng cáo, thương mại cho cá nhân, tổ chức hoặc mang nội dung gây hại cho các tổ chức, cá nhân khác.

Các hoạt động của User ko vi phạm pháp luật và các qui định của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nội dung bình luận ko chia sẻ link, số điện thoại, email hoặc quảng cáo cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào

Nội dung bình luận không vi phạm đạo đức, pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam

Nội dung bình luận không vu cáo, bôi nhọ, miệt thị, xuyên tạc, gây hại cho tổ chức, cá nhân

Nội dung bình luận không chửi bới, thô tục

Khi phạm qui, tài khoản sẽ bị khóa tạm thời.

Thông báo

Đăng ký thành công. Hãy kiểm tra email và kích hoạt tài khoản

Quên mật khẩu